Ra mắt Heo ăn chay và tuyên bố “chơi lớn” với mảng heo, BaF của đại gia Trương Sỹ Bá “suýt” lỗ trong quý 4/2022 trước biến động thị trường
Nhờ phát sinh khoản lợi nhuận khác cao với 18 tỷ đồng, BAF “thoát lỗ” với hơn 6,7 tỷ LNST trong quý 4. Đây là khoản lãi thanh lý, nhượng bán tài sản cố định với giá trị thu về hơn 42 tỷ đồng.
- 01-02-2023Saigon Co.op giành lại ngôi vị số 1 Việt Nam về bán lẻ siêu thị từ tay VinMart và VinMart+, duy trì doanh thu "khủng" hơn 30.000 tỷ đồng
- 01-02-2023Cập nhật BCTC quý 4 ngày 2/1: Lộ diện công ty có doanh thu âm lớn nhất thị trường và DN lỗ lớn nhất ngành thép, Sunshine Homes và Nova Consumer "tỏa sáng" trong quý 4
CTCP Nông nghiệp BaF Việt Nam (BAF) vừa công bố BCTC quý 4/2022 ghi nhận doanh thu tăng gấp đôi lên 2.159 tỷ đồng. Tuy nhiên giá vốn tăng cao khiến lợi nhuận gộp chỉ còn 62,5 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi hơn 140 tỷ.
Trong kỳ, chi phí bán hàng tăng đột biến, chi phí quản lý cũng tăng "ăn mòn" lợi nhuận thu về. Công ty theo đó lỗ thuần gần 6 tỷ từ hoạt động kinh doanh.
Ngược lại, nhờ phát sinh khoản lợi nhuận khác cao với 18 tỷ đồng, BAF “thoát lỗ” với hơn 6,7 tỷ LNST trong quý 4 - giảm đến 91% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là khoản lãi thanh lý, nhượng bán tài sản cố định với giá trị thu về hơn 42 tỷ đồng.
Trong quý 4/2022, ngành chăn nuôi gặp nhiều khó khăn liên quan đến dịch bệnh và ảnh hưởng đứt gãy nguồn chuỗi cung ứng nguồn nguyên liệu đầu vào từ diễn biến vĩ mô khó lường. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty, tác động lên cả hai chiều. Giá thành nguyên vật liệu leo thang trong khi giá heo hơi đầu ra liên tục sụt giảm trong thời gian dài.
Luỹ kế cả năm 2022, BAF ghi nhận doanh thu 7.049 tỷ đồng - giảm 32% và LNST 293 tỷ đồng - giảm 9% so với năm 2021.
Được biết, 2022 là năm BAF tuyên bố kế hoạch lớn cho mảng chăn nuôi heo. Đây cũng là năm Công ty ra mắt thương hiệu Heo ăn chay BaF, được nuôi từ công thức cám riêng.
Theo Chủ tịch là ông Nguyễn Sỹ Bá, chiến lược mảng heo của BAF là hướng tới xu hướng tiêu dùng xanh và chuỗi khép kín 3F. Bởi, trong bức tranh chung rất thử thách bởi nhiều đối thủ ngoại, BAF từng có ý định bỏ cuộc song quay lại đầu tư và chọn hướng 3F để tồn tại cũng như cạnh tranh. Dù vậy, mô hình khép kín vẫn chưa mang lại hiệu quả cho BAF trong năm 2022 khi thị trường biến động và giá bán không được như kỳ vọng.
Nhịp sống thị trường
Tin tức sự kiện về: Công ty cổ phần Cao su Việt Nam
Xem tất cả >>Sự kiện: KQKD Quý 4/2022
Xem tất cả >>- Kiếm đậm từ bán vé, phí gửi đồ và fastfood cũng thêm vài chục tỷ, Công viên nước Đầm Sen lần đầu báo lãi trăm tỷ đồng
- Doanh nghiệp BĐS: Mỗi ngày “mở mắt” phải trả hàng chục tỷ tiền lãi, riêng Novaland có chi phí lãi vay thấp "kỳ lạ"
- Trong khi nhiều doanh nghiệp gánh cả nghìn tỷ chi phí lãi vay, những DN này vẫn ung dung khi gần như không phải trả đồng nào
- Hải An (HAH) báo lãi hơn 1.000 tỷ năm 2022, sự cố va chạm của tàu Hải An City ước tính tổn thất 200 tỷ, được bồi thường 150 tỷ đồng
- Sau một năm thăng hoa nhờ Covid, doanh nghiệp sản xuất bao cao su duy nhất trên sàn chứng khoán rơi mất 30% doanh thu, lãi giảm một nửa