Reuters: Doanh thu của Heineken tăng vượt kỳ vọng, riêng thị trường Châu Á tăng trưởng 2 chữ số
Trevor Stirling, nhà phân tích tại Bernstein, cho biết Heineken đặt kỳ vọng thấp trong bối cảnh công ty đã không đạt được mục tiêu trong những năm gần đây.
- 03-09-2024Người Việt chán bia rẻ, thích bia 'sang', Heineken áp đảo chiếm 33,7% tổng sản lượng bia cao cấp được tiêu thụ tại Việt Nam
- 02-09-2024Sabeco đánh mất thị phần: Danh mục cũ kỹ, tăng giá trong lúc đối thủ trỗi dậy quá mạnh, chạy đua quảng cáo vẫn không đấu lại Heineken?
- 06-08-2024Heineken Việt Nam “thay tướng”: Bổ nhiệm Tổng giám đốc mới từng là CEO Heineken Italy
Theo Reuters , Heineken vừa báo cáo doanh thu thuần quý 3/2024 tăng 3,3% so với cùng kỳ năm trước, vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích là tăng trưởng 3,2% .
Công ty cho biết riêng thương hiệu bia Heineken đã tăng trưởng sản lượng 8,7% trên toàn cầu. Tại châu Phi, Trung Đông và châu Á - Thái Bình Dương, mức tăng sản lượng đạt 2 chữ số. Bia không cồn và rượu táo cũng tăng 11%.
Tuy nhiên, sản lượng tiêu thụ chỉ tăng 0,7% tổng thể và giảm ở 2 trong 3 khu vực lớn hơn của Heineken.
"Hoạt động kinh doanh của chúng tôi vẫn tiếp tục theo đúng kế hoạch mặc dù một số thị trường đang phải đối mặt với những xu hướng đầy thách thức của người tiêu dùng và ngành", Tổng giám đốc Dolf van den Brink cho biết trong một tuyên bố.
Nhà sản xuất bia này hiện vẫn giữ nguyên mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 4-8% trong cả năm nay.
Trevor Stirling, nhà phân tích tại Bernstein, cho biết Heineken đặt kỳ vọng thấp trong bối cảnh công ty đã không đạt được mục tiêu trong những năm gần đây. " Công ty cần phải thiết lập lại uy tín và điều đó sẽ mất thời gian. Một quý đi đúng hướng là không đủ, sẽ cần 2, 3, 4 quý nữa" , ông cho biết.
Nhịp Sống Thị Trường