3 cuốn sách thay đổi cách nhìn của bạn về bán hàng
Bên cạnh việc học từ những chuyên gia đào tạo hay các cuộc hội thảo, bạn có thể nâng cao kĩ năng bán hàng của mình bằng nhiều cách đơn giản hơn, chẳng hạn như đọc sách.
- 12-08-2014[Sách hay] The Black Swan: Xác suất cực nhỏ, tác động cực lớn
- 05-08-2014[Sách hay] Dấn thân: Bí quyết thành công của phụ nữ
- 29-07-2014[Sách hay] Đừng ra vẻ ta đây giàu có và sống như một triệu phú đích thực
Để bắt tay vào kinh doanh thì bạn cần học hỏi rất nhiều thứ về bán hàng. Bên cạnh việc học từ những chuyên gia đào tạo hay các cuộc hội thảo, bạn có thể nâng cao kĩ năng bán hàng của mình bằng nhiều cách đơn giản hơn, chẳng hạn như đọc sách.
3 cuốn sách dưới đây sẽ giúp bạn học hỏi và yêu thích công việc bán hàng
1. To Sell Is Human - Daniel Pink (Tạm dịch: Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng)
Tác giả cung cấp cho người đọc những tri thức về tâm lý, khoa học và nghệ thuật bán hàng. Một vài người kiếm sống bằng nghề bán hàng chuyên nghiệp, nhưng thực tế tất cả chúng ta đều tự bán bản thân một cách vô thức.
Chúng ta tìm cách thuyết phục và tác động những người khác, khiến họ từ bỏ một thứ gì đó để trao đổi với thứ khác của chúng ta.
Cuốn sách này không chỉ giúp thư giãn mà còn đưa ra những công cụ mang tính thực tiễn và khả thi bạn có thể dùng để đạt được thành công trong kinh doanh.
2. The 21.5 Unbreakable Laws Of Selling - Jeffrey Gitomer (Tạm dịch: 21,5 điều luật không thể phá vỡ trong bán hàng)
Tác giả Jeffrey Gitomer là một chuyên gia đào tạo bán hàng nổi tiếng và có không ít sách hay về kinh doanh. Tuy nhiên, cuốn sách mới nhất của ông sẽ khiến bạn có cảm giác như chính mình đang sở hữu một chuyên gia đào tạo bán hàng riêng sẵn sàng đưa ra lời khuyên bất cứ lúc nào.
Nhiều điều luật nghe có vẻ hiển nhiên nhưng lại thường xuyên bị phá vỡ, chẳng hạn như luật số 10 quy định rằng bạn cần truyền đạt việc bán hàng theo quan điểm của chúng chứ không phải theo quan điểm cá nhân. Một số khác lại khiến bạn kinh ngạc như điều số 4 – luôn luôn hài hước.
Với cuốn sách này, bạn sẽ thay đổi quan điểm và nắm rõ cách tiếp cận nghề bán hàng.
3. Built to Sell: Creating a Business That Can Thrive Without You - John Warrillow (Tạm dịch: Xây để bán: Tạo một doanh nghiệp có thể tự vận hành)
Cuốn sách sẽ giúp bạn khám phá ra cách để tự động hóa, tăng quy mô và bán doanh nghiệp của mình trước cả khi lập website cho công ty.
Qua cuốn sách, bạn sẽ tìm ra quy trình tự động hóa kinh doanh để thoát khỏi việc ngày nào cũng phải bán hàng, cũng như tạo lập một doanh nghiệp mà sau này có thể bán trên thị trường. Cả hai đều là những chiến lược kinh doanh hữu ích cần tìm hiểu và khám phá.
>> Những cuốn sách nhà đầu tư nên đọc
Thu Thảo