Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ 600.000 khách dịp lễ 2/9
Lượng hành khách dự kiến tại Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tăng khoảng 8% so với ngày thường.
- 29-08-2024Đề xuất bồi thường cho người dân, doanh nghiệp bị chậm hoàn thuế
- 29-08-2024Đoàn du khách Ấn Độ 4.500 người 'đổ bộ' vịnh Hạ Long
- 29-08-2024Thủ tướng đề nghị đẩy nhanh 'kết nối cứng' với tỉnh của Trung Quốc có giao thương 36 tỷ USD với Việt Nam
Ngày 29/8, đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết, dự kiến phục vụ khoảng 120.000 hành khách mỗi ngày của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (tính từ 30/8 đến 3/9). Tổng sản lượng hành khách dự kiến khoảng 600.000 người.
So với sản lượng 110.000 khách/ngày hiện nay, sản lượng hành khách tăng khoảng 8% vào dịp lễ. Để đáp ứng nhu cầu tăng, các hãng bay dự kiến khai thác khoảng 700 chuyến mỗi ngày. Số chuyến bay tăng 5% so với ngày thường. Đặc biệt vào ngày 30/8 và 3/9, lượng hành khách lên đến 125.000 người/ngày.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Để đảm bảo khai thác vận hành thông suốt, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ hành khách, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn.
Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất bố trí lực lượng gồm đoàn viên Đoàn thanh niên Cảng và Đoàn thanh niên Học viện Hàng không tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực an ninh soi chiếu, khu vực sảnh ga quốc nội trong khung giờ cao điểm từ 5h - 9h hằng ngày.
Để tránh các trường hợp gây bức xúc cho hành khách, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã yêu cầu đại diện các hãng hàng không phải có mặt tại quầy để xử lý, thông tin tới hành khách kịp thời trong các tình huống chuyến bay chậm, hủy chuyến.
VTV