MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sắp diễn ra Ngày thẻ Việt Nam lần 2

06-04-2022 - 15:33 PM | Tài chính - ngân hàng

Sắp diễn ra Ngày thẻ Việt Nam lần 2

Ngày thẻ Việt Nam lần 2 với sự kiện tâm điểm SÓNG FESTIVAL (SVĐ Bách Khoa - Hà Nội ngày 16-17/4) sẽ có sự tham gia của hơn 20 tổ chức tài chính, ngân hàng với tư cách nhà tài trợ; Cùng hơn 100 doanh nghiệp là đối tác gian hàng trong lĩnh vực công nghệ, giáo dục, thời trang, ẩm thực dành cho giới trẻ.

Ngày 06/04/2022, tại Khách sạn Melia Hà Nội, diễn ra buổi họp báo Công bố sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 (2022). Đây là chương trình được phối hợp tổ chức giữa Báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), dưới sự chỉ đạo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, kết hợp chuyên môn với các vụ: Vụ Thanh toán, Vụ Truyền thông. Sự kiện thường niên lần 2 này có chủ đề "Tự tin mở lối". 

Chuyển đổi số là một chủ trương lớn mà nhà nước và các cấp, các ngành, trong đó có ngành ngân hàng đang nỗ lực thực hiện và đã đạt được một số kết quả. Thêm vào đó, Đại dịch COVID-19 từ năm 2020 đến 2022 đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng, đặc biệt xu hướng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt; ứng dụng thanh toán trực tuyến (online) lên ngôi. Theo đó, người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ đã làm quen và sử dụng thành thạo các phương thức thanh toán hiện đại như: Thẻ không tiếp xúc (contactless), thanh toán bằng mã QR, ví điện tử, thanh toán di động… cùng các công nghệ định danh khách hàng điện tử (eKYC). 

Ngày thẻ Việt Nam lần 2 hướng tới các mục tiêu: (i) triển khai Chỉ thị 02-CT/NHNN về việc chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, nhằm hiện thực hóa các mục tiêu Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, phát triển nền kinh tế số; cập nhật các ứng dụng số trong các dịch vụ tín dụng – thanh toán; tuyên truyền về lợi ích của thanh toán thẻ, thanh toán không dùng tiền mặt, xây dựng thói quen thanh toán không dùng tiền mặt từ đó khuyến khích khách hàng trẻ sử dụng các phương tiện thanh toán hiện đại thay thế tiền mặt; (ii) thúc đẩy người dùng chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip; (iii) đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán qua thẻ, tài khoản ngân hàng trong bối cảnh hiện nay, góp phần phục hồi các hoạt động sản xuất kinh doanh thời kỳ bình thường mới khi Việt Nam đang từng bước kiểm soát được dịch bệnh COVID -19; (iv) truyền thông về xu hướng thanh toán không tiếp xúc (contactless), mã QR, công nghệ NFC, công nghệ eKYC… các giải pháp thanh toán tối ưu trong giai đoạn Covid và hậu Covid; (v) tổ chức thực hiện hàng năm.

Phát biểu tại buổi họp báo, Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên Tập báo Tiền Phong - Trưởng BTC Chương trình, cho biết: "Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn trở thành cầu nối để khách hàng trẻ tiếp cận, trải nghiệm phương tiện thanh toán hiện đại, công nghệ mới. Đồng thời cũng là nơi giúp ngân hàng thương mại, trung gian thanh toán tiếp cận, giới thiệu dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại cho khách hàng trẻ. Cũng từ đây, bạn trẻ tiếp cận và tìm cho mình lối đi sáng tạo, tiếp thêm nội lực, đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế đất nước".

Ông Lê Anh Dũng - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thanh toán (NHNN) nhận định: ''Ngày Thẻ Việt Nam 2022 là một chuỗi các sự kiện, hoạt động truyền thông gắn với chủ trương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, tạo cầu nối, khơi nguồn cảm hứng giúp giới trẻ Việt Nam, nhất là thế hệ Gen Z am hiểu công nghệ với phong cách sống số năng động, nhu cầu cá nhân hóa cao có cơ hội nắm bắt, khám phá, trải nghiệm những công nghệ thanh toán hiện đại, tiện ích của thẻ ngân hàng nói riêng và hoạt động thanh toán số nói chung trong bối cảnh Việt Nam chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt với giai đoạn hậu Covid-19".

Với tư cách đồng tổ chức, ông Nguyễn Quang Hưng – Chủ tịch HĐQT Napas cho biết: "Việc phối hợp với báo Tiền Phong tổ chức sự kiện Ngày thẻ Việt Nam năm 2022 là một trong các hoạt động quan trọng của Napas nhằm góp phần triển khai Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ giai đoạn 2021 – 2025. Cùng với các ngân hàng và đối tác công nghệ, Napas sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thanh toán ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất dành riêng cho giới trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước. Đặc biệt, Ban tổ chức đã chuẩn bị 10.000 phần quà tặng các bạn trẻ tham dự chương trình để trực tiếp trải nghiệm các phương tiện thanh toán mới như: thanh toán bằng VietQR; Thẻ không tiếp xúc (contactless) tại sự kiến Sóng Festival."

Tại cuộc họp báo, BTC chính thức giới thiệu Đại sứ thương hiệu của Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 - Trần Khánh Vy - gương mặt trẻ thành công tuổi 20, có sức truyền cảm hứng với giới trẻ.

Ngày thẻ Việt Nam lần 2 với sự kiện tâm điểm SÓNG FESTIVAL (SVĐ Bách Khoa - Hà Nội từ 16-17/4/2022) sẽ có sự tham gia của hơn 20 tổ chức tài chính, ngân hàng với tư cách nhà tài trợ; Cùng hơn 100 doanh nghiệp là đối tác gian hàng trong lĩnh vực công nghệ, giáo dục, thời trang, ẩm thực dành cho giới trẻ.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức thông báo sẽ dành số tiền 200 triệu đồng trích từ kinh phí tổ chức sự kiện, dành tặng một điểm trường khó khăn. Ngoài ra, ngay tại sự kiện, Ban tổ chức kêu gọi đơn vị tham gia, nhà hảo tâm, bạn trẻ tham dự sử dụng chính phương thức thanh toán không tiền mặt để ủng hộ chương trình này. Trước đó, Ngày thẻ Việt Nam lần thứ nhất (năm 2020) đã dành tặng 100 triệu đồng cùng nhiều phần quà của đơn vị tham gia trao tặng Trường Trung học cơ sở liên cấp Liên Thuỷ - Lệ Thuỷ - Quảng Bình sửa chữa 20 phòng học, bổ sung tủ sách thư viện nhà trường.


https://cafef.vn/sap-dien-ra-ngay-the-viet-nam-lan-2-20220406153330834.chn

H.K - Tuệ Lâm

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên