Sẽ xem xét chuyển đổi hình thức đầu tư cho một dự án thuộc cao tốc Bắc-Nam
Chính phủ báo cáo UBTV Quốc hội xem xét quyết định trường hợp việc đấu thầu dự án đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu không lựa chọn được nhà đầu tư.
- 13-10-2020Ngân sách Nhà nước chi gần 18.000 tỷ đồng phòng chống COVID-19
- 12-10-2020Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc: Việt Nam cần một hệ sinh thái chuẩn mực để doanh nghiệp tham gia vào những 'sân chơi' lớn
- 12-10-2020Hà Nội phấn đấu GRDP/người đạt 12.000-13.000 USD năm 2030
Theo đại diện Ban quản lý dự án 6, sau 10 ngày gia hạn thêm nhưng đến thời hạn đóng thầu, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu vẫn không có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu và dự án thành phần đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn có 01 nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.
Theo đó, liên danh nhà đầu tư tham gia dự án thành phần này gồm Công ty cổ phần FECON, Công ty cổ phần Licogi16, Công ty Trách nhiệm hữu hạn xây dựng - thương mại - dịch vụ Điền Phước và Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng FCC.
Như vậy, trong tổng số 5 dự án thành phần đầu tư theo phương thức PPP, có 4 dự án thành phần có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu (gồm các đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo); 1 dự án thành phần (đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu) không có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.
Với 4 dự án có nhà đầu tư nộp hồ sơ, bên mời thầu sẽ đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật, trình phê duyệt kết quả đánh giá đề xuất kỹ thuật; nhà đầu tư đạt điểm kỹ thuật theo yêu cầu sẽ được tiếp tục mở và đánh giá đề xuất tài chính thông qua phương pháp vốn góp nhà nước để đánh giá về tài chính - thương mại. Các thông số khác như thời gian hoàn vốn, mức giá dịch vụ,... sẽ được xác định cố định.
Nhà đầu tư có đề xuất giá trị vốn góp nhà nước thấp nhất và không vượt giá trị vốn góp tối đa của nhà nước đã quy định trong hồ sơ mời thầu sẽ được xem xét đề nghị trúng thầu. Trên cơ sở kết quả đánh giá về tài chính, bên mời thầu trình phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư; dự kiến hoàn thành việc lựa chọn nhà đầu tư trong tháng 12 tới (nếu không phát sinh tình huống đấu thầu phức tạp).
Đối với đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, theo đại diện Bộ GTVT, căn cứ quy định của luật Đấu thầu và Nghị định 25/2020/NĐ-CP ngày 28.2.2020 của Chính phủ, Bộ GTVT quyết định hủy thầu và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét chuyển đối hình thức đầu tư.
Theo quy định tại khoản 4 điều 3 Nghị quyết số 52/2017/QH14 của Quốc hội, Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét quyết định trong trường hợp việc đấu thầu các dự án thành phần không lựa chọn được nhà đầu tư.
Các nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu
Đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn: Liên danh Công ty cổ phần Licogi16 - Công ty CP FECON - Công ty cổ phần đầu tư 468 - Công ty TNHH xây dựng Điền Phước - Công ty cổ phần Hạ tầng và Phát triển đô thị FECON.
Đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt: Liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4 - Công ty TNHH đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty cổ phần xây dựng số 2; Liên danh Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam Công ty cổ phần xây dựng Tân Nam - Công ty cổ phần HCJ.
Đoạn Nha Trang - Cam Lâm: Liên danh Tổng công ty Cổ phần xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam, Công ty cổ phần đầu tư phát triển Duy Tân, Công ty Cổ phần Trường Long; Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải.
Đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Liên danh Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam - Công ty cổ phần đầu tư Horizon - Công ty cổ phần Hải Đăng - Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Công ty cổ phần Xây dựng và Lắp máy Trung Nam; Liên danh Tổng công ty cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam - Công ty cổ phần Đầu tư giáo dục phát triển công nghệ năng lượng Việt Nam - Công ty cổ phần Fecon; Liên danh Công ty Cổ phần tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Hải Thạch - Công ty cổ phần đầu tư xây dựng 194.
Diễn đàn Doanh nghiệp