SonKim Land: mô hình chiến lược “Luxury Boutique Home” và triết lý tận tâm
CBRE dự báo giá bất động sản nhà ở cao cấp sẽ tăng 150% trong 3 năm. Theo Knight Frank, số người siêu giàu sẽ tăng 170% trong 10 năm. Các nhà đầu tư sẽ có chiến lược gì để nắm bắt cơ hội tuyệt vời này.
Phóng viên đã gặp gỡ ông Andy Han Suk Jung, Giám đốc Điều hành khối dự án nhà ở của SonKim Land để tìm hiểu về những định hướng chiến lược của nhà đầu tư.
Thưa ông Andy Han, được biết SonKim Land đang rất thành công với những dự án tại Thảo Điền và mới đây là một dự án mới độc đáo tại quận 3. Là một nhà phát triển bất động sản cao cấp, xin ông chia sẻ định hướng chiến lược của SonKim Land là gì?
Chúng tôi tung ra dự án nhà ở đầu tiên năm 2015, khi đó sân chơi bất động sản cao cấp đã gần như được các nhà đầu tư ngoại và các chủ đầu tư nội địa lớn chiếm lĩnh. Để tạo chỗ đứng, chúng tôi chọn hướng đi khác biệt với mô hình “Luxury Boutique Home” hướng đến nhóm khách hàng không chỉ có thế mạnh tài chính mà còn có gu về thẩm mỹ và nghệ thuật... SonKim Land không áp dụng mô hình “sản xuất hàng loạt”, kiểu một thiết kế nhà ở cho mọi dự án.
“Luxury Boutique Home” là một khái niệm rất mới ở Việt nam, ông có thể nói rõ hơn về mô hình này?
Yếu tố tiên quyết của mô hình “Luxury Boutique Home” là quy mô có chọn lọc. Thứ hai, dự án nhất thiết phải nằm ở những vị trí trung tâm. Thứ ba là thiết kế phải có những điểm đột phá, mới lạ. Bên cạnh đó là chất lượng thi công, hoàn thiện và dịch vụ đẳng cấp.
Vậy mô hình “Luxury Boutique Home” này đã được áp dụng vào việc phát triển dự án của SonKim Land như thế nào thưa ông?
SonKim Land có một lộ trình rõ ràng để áp dụng những tiêu chuẩn trên vào phát triển các dự án nhà ở. Từ Gateway Thao Dien với 436 căn hộ đến The Nassim 238 căn và rồi Serenity chỉ duy nhất 45 căn, quy mô dự án ngày càng được chọn lọc.
Còn yếu tố “vị trí trung tâm” thì sao?
Với chúng tôi, vị trí trung tâm phải là phải là những khu vực trung tâm, nơi cơ sở vật chất hạ tầng và tiện ích cộng đồng đã phát triển, chứ không phải là những khu đất quy hoạch trên giấy.
Khi phát triển Gateway Thao Dien và The Nassim chúng tôi chọn Thảo Điền, Quận 2 nơi đã nổi tiếng với cộng đồng cư dân quốc tế và những tiện ích hiện đại. Còn với Serenity Sky Villas, chúng tôi chọn Phường 7, Quận 3, địa danh không chỉ trung tâm với đầy đủ tiện ích mà còn danh tiếng với những giá trị di sản văn hóa, kiến trúc gắn bó với giới thượng lưu Sài gòn xưa và nay.
Hiện nay hầu như nhà phát triển bất động sản nào cũng quảng cáo sản phẩm của mình là cao cấp với nhiều mô hình nhà ở khác nhau. Làm thế nào SonKim Land chứng minh “Luxury Boutique Home” là sang trọng đích thực?
Tôi cho rằng thời gian sẽ là câu trả lời tốt nhất. Bởi lẽ, giá trị đích thực sẽ không thể nhìn thấy trong thời gian ngắn. Trong vòng 3, 5 hay 10 năm tới, bạn sẽ thấy các sản phẩm của SonKim Land vẫn còn nguyên giá trị, trong khi những dự án cao cấp tự phong đang xuống cấp.
Khi vận dụng những mô hình phát triển nhà ở mới như “Luxury Boutique Home” vào thị trường Việt Nam, ông có gặp khó khăn gì không?
Khó khăn là chắc chắn. Nhưng chúng tôi lường trước được điều này. Ngoài việc nghiên cứu và học hỏi các mô hình mới từ thị trường quốc tế, chúng tôi còn mời những chuyên gia và đối tác có tiếng đến Việt Nam để cùng hợp tác và phát triển dự án. Ở SonKim Land, chúng tôi luôn tin rằng 1 cộng 1 phải bằng 3 chứ không phải bằng 2.
Gateway Thao Dien được phát triển qua sự hợp tác với Hamon Development. The Nassim là sự kết hợp với HongKong Land, thương hiệu uy tín với hơn 100 năm phát triển dự án tại khu vực châu Á. Còn tới Serenity Sky Villas, chúng tôi hợp tác cùng URBNarc, một công ty kiến trúc đã được công nhận trên toàn cầu bởi các giải pháp thiết kế sáng tạo trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Để có thể làm việc được cùng những đối tác quốc tế, hẳn là SonKim Land phải có một đội ngũ nhân sự rất chuyên nghiệp?
Đội ngũ nhân sự của SonKim Land là sự kết hợp những nhân sự ưu tú từ trong và ngoài nước, không chỉ chuyên nghiệp mà còn tận tâm với chiến lược phát triển của công ty. Điều này đã khiến SonKim Land đạt được những tiêu chuẩn khắt khe nhất trong chất lượng xây dựng và hoàn thiện.
Bản thân tôi và những lãnh đạo cấp cao của SonKim Land dù đã có nhà riêng nhưng khi công ty phát triển dự án căn hộ, chúng tôi đều quyết định chuyển đến ở tại các khu căn hộ cao cấp để trải nghiệm và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng.
Những điều ông chia sẻ thật sự rất ấn tượng khiến tôi tự hỏi điều gì khiến một nhà phát triển bất động sản trong nước thực hiện được tất cả những việc này?
Ngay từ những ngày đầu thành lập, nhiều công ty con dưới SonKim Land đã hợp tác với những đối tác quốc tế chiến lược như Itochu, GS Homeshopping, GS Retail, Pourcel…
Có được niềm tin từ những đối tác quốc tế vào triết lý kinh doanh và chiến lược phát triển của SonKim Land, chúng tôi nhận được vốn đầu tư từ những đối tác nước ngoài có tiềm lực. Tháng 5/2017, SonKim Land đã huy động được 46 triệu USD trong tổng số vốn cam kết 100 triệu USD thông qua EXS.
Kế hoạch của SonKim Land trong tương lai gần là gì sau 3 dự án mang dấu ấn trên thị trường?
Chúng tôi dự kiến phát triển một dự án khu biệt thự biệt lập tại bán đảo Thủ Thiêm. Dự án hướng tới đối tượng gia đình Việt trẻ thành công và chuyên gia nước ngoài sống tại Sài Gòn.
Chúc SonKim Land tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa cho dự án mới. Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện thú vị này.