MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Start-up mỹ phẩm thiên nhiên Pơ Lang dẫn dụ thành công 3 cá mập chốt "deal"

03-09-2024 - 08:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

Start-up mỹ phẩm thiên nhiên Pơ Lang dẫn dụ thành công 3 cá mập chốt "deal"

Với sự tự tin và kiến thức vững chắc, đồng thời thể hiện niềm đam mê và khát khao nâng cao giá trị nông sản quê hương, Phạm Thị Thu Hằng – nhà sáng lập Pơ Lang đã thu hút được 3 "cá mập" tại Shark Tank Việt Nam góp vốn đầu tư.

Xuất hiện trong tập 6 của Shark Tank mùa 7, nhà sáng lập Phạm Thị Thu Hằng mang đến start-up Pơ Lang chuyên sản xuất mỹ phẩm từ bơ và nông sản ở Đắk Lắk. Chị Hằng đến chương trình để gọi số vốn 2 tỷ, đổi lấy 10% cổ phần.

Ban đầu, Shark Minh Beta và Shark Thái ra "deal" 2 tỷ cho 20% cổ phần. Sau đó, Shark Bình tham gia góp vốn chung. Màn gọi vốn khép lại khi đôi bên chấp thuận lời đề nghị 3 tỷ cho 30% cổ phần từ Shark Bình, Shark Minh Beta và Shark Thái.

Start-up mỹ phẩm thiên nhiên Pơ Lang dẫn dụ thành công 3 cá mập chốt "deal"- Ảnh 1.

Thu Hằng trình bày về Pơ Lang tại Shark Tank Việt Nam

Theo lời giới thiệu từ nhà sáng lập Thu Hằng, Pơ Lang đã nghiên cứu thành công 14 sản phẩm khác nhau, trong đó các sản phẩm chủ lực là son bơ tươi, dầu bơ tươi, dầu rửa mặt và dầu gội bơ được khách hàng rất yêu thích.

Sinh trưởng tại Đắk Lắk - thủ phủ của quả bơ, cả tuổi thơ chị Thu Hằng gắn liền với loại quả này. Năm 2016, khi giá bơ đạt đỉnh 120 nghìn/kg, ba của chị Hằng cùng nhiều nông dân bàn nhau trồng bơ.

Tuy nhiên đến năm 2019, khi cây bơ đã lớn và ra trái, giá bơ rớt xuống chỉ còn vài nghìn đồng một cân. Thương ba, thương những người nông dân vất vả mà còn bị thương lái ép giá, chị Thu Hằng quyết định nghỉ dạy để tập trung cho việc nâng giá trị quả bơ, tìm đầu ra bền vững hơn cho nông sản quê nhà. Hướng đi mà Thu Hằng nghĩ tới là biến quả bơ thành sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. 

Từ đó, Pơ Lang "chào đời" với phương châm tạo ra những sản phẩm thiên nhiên thuần khiết nhất từ chính nguồn tài nguyên nông sản bản địa Tây Nguyên. Mục tiêu xa hơn của Pơ Lang là chung tay đưa Việt Nam trở thành thiên đường mỹ phẩm thiên nhiên của thế giới.

Start-up mỹ phẩm thiên nhiên Pơ Lang dẫn dụ thành công 3 cá mập chốt "deal"- Ảnh 2.

Chị Hằng mời các Shark thưởng thức bơ theo cách nguyên bản của người Tây Nguyên.

Các Shark đánh giá cao start-up Pơ Lang. Họ nhìn thấy tiềm năng và giá trị đến từ quả bơ trong đời sống của người Việt Nam.

Loại quả xanh sạch và lành mạnh này giờ đây không chỉ mang lại giá trị dinh dưỡng mà còn gắn bó với chu trình chăm sóc sắc đẹp hàng ngày của chị em. Các shark nhận thấy việc sử dụng mỹ phẩm thuần thiên nhiên đang trở thành xu hướng của thời đại 4.0, khi mà mọi người ngày càng nhận thức rõ và cố gắng tránh xa mỹ phẩm có thành phần chủ yếu là hoá chất.

Pơ Lang cực kỳ phù hợp với hệ sinh thái của Shark Thái, người đặt ra mục tiêu từ đầu chương trình là tìm kiếm start-up trong lĩnh vực mỹ phẩm. Shark Thái là nhà đồng sáng lập kiêm Phó Chủ tịch tập đoàn Thái Hương, hiện vận hành nhà máy sản xuất mỹ phẩm hiện đại theo tiêu chuẩn CGMP – ASEAN, công suất đạt 2 triệu sản phẩm/tháng nên Shark đánh giá rất cao nguồn nguyên liệu nông sản rộng lớn và chất lượng cao nhất mà Pơ Lang đang khai thác.

Start-up mỹ phẩm thiên nhiên Pơ Lang dẫn dụ thành công 3 cá mập chốt "deal"- Ảnh 3.

Chị Thu Hằng ăn mừng chốt deal thành công cùng các Shark.

Shark Minh Beta thì nhận định thứ Pơ Lang thiếu nhất là truyền thông marketing, trong khi đó lại là thế mạnh của Shark. Vị doanh nhân 41 tuổi nắm trong tay chuỗi rạp phim hơn 600 tỷ đồng và vừa ký kết thành lập liên doanh với Aeon Entertainment để thành lập Aeon Beta Cinema. Về phía Shark Bình, Chủ tịch Nexttech Group mạnh về công nghệ và D2C, đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Có được sự trợ giúp của các cá mập, chị Thu Hằng sẽ mua thêm máy móc, dự trữ bơ tươi, xây dựng một nhà máy của Pơ Lang đạt tiêu chuẩn CGMP bên trong khu công nghiệp. Start-up mỹ phẩm thiên nhiên đang mở rộng vùng nguyên liệu, liên kết với hợp tác xã và hộ nông dân, bao tiêu đầu ra cho bà con.

Vùng nguyên liệu hiện tại của Pơ Lang rộng 20 ha, sản lượng hàng năm là 200 tấn kể cả quả tươi và chế biến. Mục tiêu trong 3 năm tới mở rộng lên 50 đến 100 ha, sản lượng từ 500 đến 1000 tấn. Pơ Lang cũng hướng đến việc xuất khẩu sản phẩm sang Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc - các nước không có quả bơ.

https://polangvietnam.com/

Tìm hiểu thêm về Pơ Lang

Fanpage: facebook.com/polangvietnam

Tiktok: tiktok.com/@hangpolang

Youtube: youtube.com/@myphamquabo

Hotline: 0917475797

Ánh Dương

Tổ Quốc

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên