Bảo vệ ví tiền
Mất thẻ ATM và CCCD, làm sao để rút được tiền?
Khi bị mất thẻ ATM và căn cước công dân (CCCD), khách hàng vẫn có thể rút được tiền mặt bằng cách sử dụng mã QR, dấu vân tay hoặc ủy quyền cho người khác.
Công an tìm người bị lừa đảo chuyển tiền vào 16 số tài khoản ngân hàng dưới đây
Những người bị lừa đảo chuyển tiền vào 16 số tài khoản ngân hàng này cần liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Đồn, (Bắc Kạn) để được hỗ trợ, giải quyết vụ việc.
Hà Nội: Tài khoản ngân hàng bị mất 300 triệu sau khi cài đặt một phần mềm
Sau khi thực hiện theo hướng dẫn của kẻ giả danh công an, chị P kiểm tra tài khoản ngân hàng thì phát hiện bị mất gần 300 triệu đồng.
Lạ lùng vay online phải chuyển trước 45 triệu mới rút được tiền: Chi tiết thủ đoạn lừa đảo nhiều người mắc phải
Anh H sau khi thực hiện các bước đăng ký vay tiền thì được thông báo rằng anh nhập sai số tài khoản, phải chuyển 45 triệu để sửa lỗi đó mới rút được tiền.
Từ 01/01/2025, ngừng giao dịch trên tài khoản, thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng nếu chưa xác thực sinh trắc học hoặc giấy tờ tùy thân hết hạn
Đây là các nội dung đã được quy định tại hai thông tư do Ngân hàng nhà nước mới ban hành, gồm Thông tư 17 quy định về việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán và Thông tư 18 quy định về hoạt động thẻ ngân hàng.
Nguyên nhân nào khiến rủi ro thanh toán thẻ gia tăng?
Tội phạm tài chính công nghệ đang ngày một gia tăng với các hình thức giả mạo, gian lận, lừa đảo ngày càng tinh vi, phức tạp, khó lường.
Phó Thống đốc NHNN: Rà soát chữ ký điện tử, "làm sạch" tài khoản doanh nghiệp
Để các bước tiếp theo công tác triển khai, phối hợp liên quan đến Thông tư 17, 18 và 40 được thực hiện hiệu quả hơn nữa, Phó Thống đốc yêu cầu các đơn vị thuộc NHNN theo chức năng nhiệm vụ tiếp tục rà soát việc thực hiện quy định về chữ ký điện tử, tài khoản doanh nghiệp tại các TCTD.
Bà cụ đến ngân hàng yêu cầu tất toán sổ tiết kiệm 380 triệu, nhân viên VietinBank thấy dấu hiệu bất thường lập tức báo công an
Các đối tượng lừa đảo yêu cầu bà H. đến Ngân hàng tất toán sổ tiết kiệm, mua điện thoại thông minh đăng ký dịch vụ MobileBanking rồi sau đó chuyển khoản số tiền 380 triệu đồng vào tài khoản của mình.
Khách nhờ chuyển 200 triệu vào tài khoản ở nước ngoài, chủ cửa hàng điện thoại nhất quyết từ chối và được công an trao bằng khen
Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, chủ cửa hàng điện thoại kiên quyết không hỗ trợ thực hiện giao dịch và khuyên khách hàng ngừng chuyển tiền.
Thêm nhiều ngân hàng thông báo dừng giao dịch nếu khách hàng sử dụng CMND và chưa bổ sung sinh trắc học từ ngày 1/1/2025
Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 10 ngân hàng đã phát đi thông báo khuyến nghị khách hàng về việc bổ sung giấy tờ tùy thân và hoàn thành xác thực sinh trắc học trước ngày 01/01/2025.