Bí mật công ty gia đình
Bí mật tiền lương của người thừa kế Tân Hiệp Phát
“Lương của vị trí quản lý ở Tân Hiệp Phát là bao nhiêu thì tôi cũng y như vậy, có khi còn thấp hơn”, Trần Uyên Phương – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ.
Ông Trần Quí Thanh: Tôi không nghĩ đưa nước giải khát Tân Hiệp Phát ra toàn cầu là tham vọng!
“Tham vọng là vì mình khó thực hiện được, còn đây là những việc mình có thể làm được thì cứ đeo đuổi thôi”, Chủ tịch Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh nói về câu chuyện đưa chai nước giải khát ra ngoài Việt Nam. Dù vậy, ông khẳng định đây là hành trình dài của gia tộc, không phải chuyện một sớm, một chiều.
Định kiến làm việc ở công ty “cha truyền con nối” và sự thật trái ngược: Cơ hội thăng tiến lớn, người nhà sếp làm sai cũng phải chịu phạt!
Nhắc đến công ty gia đình, nhiều người trẻ có thể cảm thấy không nhiều cơ hội ở một doanh nghiệp “cha truyền con nối”. Tuy nhiên, văn hoá ở Tân Hiệp Phát lại cho thấy một bức tranh khác hẳn.
Dr Thanh: Từ dân chơi, du đãng đến ông chủ đế chế đồ uống tỷ đô qua lời kể của người bạn thuở thiếu thời
Trong cuốn sách chuyện nhà Dr Thanh, Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát - Trần Uyên Phương có nhắc đến một người bạn đặc biệt của gia đình, ông Nguyễn Văn Tư. Viết về “chú Tư”, Phương mô tả: “Đó là người bạn già trung thành, tử tế đã đi cùng ba tôi trong mấy chục năm trời. Cho đến mãi bây giờ, hai ông bạn già vẫn thương nhau”.
Khủng hoảng Covid-19: Quan điểm khác biệt của hai thế hệ nhà Tân Hiệp Phát?
Với Chủ tịch Trần Quí Thanh, dù trong bất cứ cuộc khủng hoảng nào, giá trị bất biến của Tân Hiệp Phát là tinh thần: “Không gì là không thể”. Đồng ý với cha, nhưng với Trần Uyên Phương nhấn mạnh đến tính “Chính trực” – đã nói là làm và phải làm đúng cách. Những giá trị này đã giúp cho doanh nghiệp gia đình 25 năm tuổi này trong quá khứ và hiện tại có thể đứng vững.
Chủ tịch Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh: Chúng tôi đánh giá nhau có phải họ Trần không, dựa trên bộ giá trị cốt lõi chứ không phải máu mủ
Ở tuổi ngoài 65, ông Trần Quí Thanh nói rằng không hiểu thế nào là khái niệm “nghỉ hưu”, thế nào là “làm”. Cuộc nói chuyện với Trí Thức Trẻ diễn ra ngay sau cuộc họp kéo dài vài tiếng mà ông chủ trì được định nghĩa chung là “đang chơi”. “Bất kỳ việc gì, hoạt động nào mà mình thấy vui là chơi. Kiếm tiền vui chớ”, ông nói.
"Hợp chủng quốc" Uniqlo và triết lý kinh doanh thời trang nhanh dị biệt của Yanai Tadashi
Liệu thương hiệu nổi tiếng nhờ sự giản dị đến từ Nhật Bản có thể chiếm lĩnh thế giới thời trang?
Đế chế Nike: Máu kinh doanh của gia đình nhà sáng lập và câu chuyện "cha nào con ấy"
Gây dựng sự nghiệp từ năm 1964, nhà đồng sáng lập Nike từng chuẩn bị tinh thần bởi con trai ông, một nhà sản xuất phim hoạt hình được đề cử giải Oscar, không mặn mà với việc kinh doanh của Nike. Tuy nhiên, ADN nhà Knight đã làm thay đổi mọi việc.
Doanh nghiệp gia đình nhiều thế hệ trong đại dịch Covid-19: Lùi lại một bước tạm nghỉ để tiến tiếp
Những thời kỳ biến động như đại dịch COVID-19 đang lan nhanh trên toàn cầu hiện nay có thể khiến các doanh nghiệp gia đình đa thế hệ có nhiều lo ngại và bất ổn. Để duy trì tiền đồ và chuẩn bị cho những sự việc có thể diễn ra, các doanh nghiệp lúc này cần phải lùi lại một bước để tạm nghỉ và hiệu chỉnh lại mục tiêu và ý nghĩa kinh doanh.
Con gái “Vua bánh mì” Kao Siêu Lực và bước ngoặt chiến lược tại ABC Bakery
Là thế hệ F2, được đào tạo ở nước ngoài, Kao Huy Minh, con gái “Vua bánh mì” Kao Siêu Lực cho biết, làm việc với những “công thần” ở ABC Bakery không có gì khó khăn. “Hiểu được những gì các cô chú lớn tuổi đang quan tâm và lo ngại nhất” chính là chìa khóa Kao Huy Minh để xóa bỏ rào cản thế hệ.