MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Sự kiện:

KINH NGHIỆM THƯƠNG TRƯỜNG

Vốn tưởng chỉ phải tranh ngôi vương với Coca Cola, nay Pepsi đánh mất vị trí thứ 2 ngành nước giải khát bởi... Tiktok

Vốn tưởng chỉ phải tranh ngôi vương với Coca Cola, nay Pepsi đánh mất vị trí thứ 2 ngành nước giải khát bởi... Tiktok

Mới đây nhất, Pepsi đã chính thức mất đi vị trí thứ hai của mình vào tay Dr Pepper, hãng nước giải khát vươn lên mạnh mẽ trong vài năm gần đây nhờ việc giới thiệu sản phẩm thông qua mạng xã hội vô cùng hiệu quả.

"Đặt lên bàn cân" 2 thương hiệu gia vị Việt DH Foods và Trí Việt Phát: Cùng lên Shark Tank, cùng tham vọng IPO vươn ra biển lớn, nhưng chiến lược kinh doanh có gì khác?

"Đặt lên bàn cân" 2 thương hiệu gia vị Việt DH Foods và Trí Việt Phát: Cùng lên Shark Tank, cùng tham vọng IPO vươn ra biển lớn, nhưng chiến lược kinh doanh có gì khác?

Khi hai startup DH Food và Trí Việt Phát cùng lên Shark Tank để gọi vốn, có thể phát hiện hai thương hiệu này có nhiều điểm chung thú vị: Bắt đầu khởi nghiệp với gia vị từ năm 2012, đều được điều hành bởi những founder dày dặn kinh nghiệm với khát vọng đưa công ty lên IPO. Tuy nhiên, chiến lược kinh doanh của 2 startup có gì khác biệt?

Founder Quán Nhậu Tự Do: “Tự Do” không chỉ là một chuỗi quán nhậu, chúng tôi muốn xây dựng một doanh nghiệp bài bản kinh doanh chuỗi nhà hàng F&B

Founder Quán Nhậu Tự Do: “Tự Do” không chỉ là một chuỗi quán nhậu, chúng tôi muốn xây dựng một doanh nghiệp bài bản kinh doanh chuỗi nhà hàng F&B

“Sau trận mưa lịch sử đêm 30 Tết, tôi chắc chắn rằng lần ăn tết này sẽ kéo dài. Tôi tập hợp mọi người lại, thông báo với nhân viên: Sắp tới chúng ta sẽ xử lý rất nhiều vấn đề. Một, tiếp tục lắng nghe thông tin. Hai, tính đến phương án điều chỉnh nhân sự. Ba, tính đến phương án đóng cửa…”

Ông chủ Dh Foods kể chuyện bị ‘cướp’

Ông chủ Dh Foods kể chuyện bị ‘cướp’

Từ câu chuyện của mình, ông Dũng đưa ra lời khuyên cho các startup đó là gặp đối tác như vậy, cứ bình tĩnh và tìm giải pháp thay thế, đừng nóng giận, và đừng ra quyết định khi nóng vội.

The Coffee House và bài học Starbucks bồi thường 2,3 tỷ đồng vì cốc cà phê nóng làm khách bị bỏng: Quan trọng không phải đúng sai mà là thái độ và cách đối mặt khủng hoảng truyền thông

The Coffee House và bài học Starbucks bồi thường 2,3 tỷ đồng vì cốc cà phê nóng làm khách bị bỏng: Quan trọng không phải đúng sai mà là thái độ và cách đối mặt khủng hoảng truyền thông

Chỉ vì quên cảnh báo khách rằng nắp đậy cốc cà phê có thể bật lên mà Starbucks phải bồi thường đến 2,3 tỷ đồng. Thậm chí đây không phải là lần đầu tiên chuỗi cà phê này bồi thường cho khách vì lý do bị bỏng. Thế nhưng Starbucks lại biết làm hài lòng khách hàng hơn là phân bua trách nhiệm thuộc về ai.

20 năm giá tô Phở tăng gấp 6, giá chiếc bánh Chocopie chỉ tăng gấp 2 và nặng thêm: Chuyện làm ăn kiếm gần 8.800 tỷ tại Việt Nam của Orion Vina

20 năm giá tô Phở tăng gấp 6, giá chiếc bánh Chocopie chỉ tăng gấp 2 và nặng thêm: Chuyện làm ăn kiếm gần 8.800 tỷ tại Việt Nam của Orion Vina

Lợi nhuận của Orion cao hơn nhiều lần so với Bibica và Hải Hà - hai công ty bánh kẹo nội địa lớn.

Đã có 3 'kỳ lân' bật bãi khỏi thị trường Việt Nam trong năm 2023, ai sẽ là người tiếp theo trong 2024?

Đã có 3 'kỳ lân' bật bãi khỏi thị trường Việt Nam trong năm 2023, ai sẽ là người tiếp theo trong 2024?

Trong năm 2023, lần lượt 3 'kỳ lân' là Zoomcar, Atome và Baemin đã phải dừng cuộc chơi ở thị trường Việt Nam vì nhiều lý do khác nhau. Với việc nền kinh tế thế giới và Việt Nam vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong năm 2024, không loại trừ khả năng sẽ có thêm 'kỳ lân' rơi rụng khỏi thị trường Việt Nam.

Cách LiveSpo bán tốt bào tử lợi khuẩn với giá đắt hơn hàng nhập khẩu: Thất bại với Marketing 360 độ, xoay chuyển bằng phương pháp tailor-made

Cách LiveSpo bán tốt bào tử lợi khuẩn với giá đắt hơn hàng nhập khẩu: Thất bại với Marketing 360 độ, xoay chuyển bằng phương pháp tailor-made

Con người thường tìm kiếm những cách làm đơn giản và thoải mái cho bản thân. Nhiều người đề xuất việc phát quảng cáo TVC mạnh vào khung giờ vàng để tiếp cận nhiều người và bán hàng nhanh hơn, nhưng đó không phải là giải pháp cho LiveSpo.

Chuyện kể trước ngày FPT Long Châu thành "viên ngọc rồng" thu hơn 15.000 tỷ/năm: Chủ tịch Nguyễn Bạch Điệp phải leo thang chất hàng lên kệ, "nhà thuốc lớn nhất Sài Gòn mà cái gì cũng viết giấy"

Chuyện kể trước ngày FPT Long Châu thành "viên ngọc rồng" thu hơn 15.000 tỷ/năm: Chủ tịch Nguyễn Bạch Điệp phải leo thang chất hàng lên kệ, "nhà thuốc lớn nhất Sài Gòn mà cái gì cũng viết giấy"

"Trời ơi! Long Châu – nhà thuốc lớn nhất Sài Gòn mà cái gì cũng viết giấy, cũng gõ bằng tay, không có bóng dáng một chiếc máy tính nào. Ông chủ giỏi quá, làm sao có thể quản trị mấy chục năm như vậy", Giám đốc Đào tạo FPT Long Châu kể lại giai đoạn đội ngũ FPT Retail mới tiếp quản chuỗi nhà thuốc lâu đời ở TP. HCM vào năm 2017.

FPT từng bỏ tiền mua 90% cổ phần một hợp tác xã may nhưng mất sạch cả vốn, phải từ bỏ lĩnh vực cốt lõi thuở đầu

FPT từng bỏ tiền mua 90% cổ phần một hợp tác xã may nhưng mất sạch cả vốn, phải từ bỏ lĩnh vực cốt lõi thuở đầu

Ông Lê Quang Tiến chia sẻ: "Vì chưa có kinh nghiệm quản trị đã vội vàng mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực mới, nên Công ty mất định hướng, cán bộ phân tán khắp nơi, tiền bạc mất mỗi chỗ một ít... Đúng là bốn phương tám hướng".

Trở lên trên