MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chịu khó đầu tư, ngân hàng sẽ "hái quả ngọt"

22-09-2014 - 12:10 PM | Tài chính - ngân hàng

Thời kì tập trung tăng trưởng nhờ tín dụng đang dần trôi qua khi nhiều ngân hàng đang tìm hướng đi riêng riêng, trong đó có đẩy mạnh đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa sản phẩm.

Các giao dịch thông qua ngân hàng đang trở thành công cụ thường xuyên và hữu hiệu của nhiều doanh nghiệp, chẳng hạn như hoạt động thuế đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, hay đơn giản doanh nghiệp cần dòng tiền linh hoạt hơn cho hoạt động sản xuất hoặc giao thương của mình. Do vậy, trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp và ngân hàng, không chỉ đơn thuần cần tiền từ ngân hàng , các doanh nghiệp còn “nhờ cậy” ngân hàng như là một người trung gian có khả năng quản lý tiền cho mình để tiết kiệm tối đa chi phí giao dịch.

Trong ngành tài chính ngân hàng, thời kì tập trung tăng trưởng nhờ tín dụng đang dần trôi qua khi nhiều ngân hàng đang tìm hướng đi riêng riêng, trong đó có đẩy mạnh đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa sản phẩm cho khách hàng doanh nghiêp. Một ví dụ điển hình trong số đó là Techcombank, được đối tác và khách hàng đánh giá là luôn chủ động đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển nền tảng công nghệ, đồng thời chú trọng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ quản lý tiền tệ & tài trợ thương mại cho các doanh nghiệp Việt Nam, nhằm hướng tới mục tiêu trở thành một ngân hàng bán buôn theo tiêu chuẩn quốc tế, mang tầm cỡ khu vực.

Đã đi quá nửa năm 2014 và "quả ngọt" đang đến với Techcombank nhờ sự tiên phong trong chiến lược này từ giai đoạn 2009. Một minh chứng gần đây nhất là trong loạt 10 giải thưởng của các tạp chí và tổ chức quốc tế trao tặng, giải thưởng ngân hàng nội địa tài trợ thương mại tốt nhất và quản lý tiền tệ tốt nhất trong năm 2014 đến từ tạp chí Corporate Treasurer đã khẳng định nỗ lực của ngân hàng này trong các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp .

Theo đại diện Corporate Treasurer, ngân hàng của Việt Nam đoạt giải là nhờ vào việc tập trung tăng thị phần nhờ chất lượng dịch vụ và được nhiều khách hàng VIP đánh giá cao, chẳng hạn như sự hợp tác với công ty Coca-Cola Việt Nam tháng 3/2013. Bên cạnh đó, dịch vụ tài trợ thương mại cũng được đánh giá cao, điển hình như dịch vụ LCs được khuyến khích sử dụng ở gần 8.000 ngân hàng và chi nhánh tại 88 quốc gia.

Điểm khác biệt của Techcombank với các ngân hàng khác, theo ông David James Edwards, đại diện Ban biên tập tờ Corporate Treasurer, đó là dự đoán được nhu cầu trước của khách hàng, dịch vụ được tùy biến theo yêu cầu riêng của từng khách hàng chứ không cứng nhắc, đồng thời khối lượng giao dịch ở ngân hàng là rất lớn.

Asian Banking & Finance cũng đánh giá Techcombank của Việt Nam là ngân hàng tài trợ thương mại của năm ở thị trường nội địa trong năm nay và đây là lần thứ 3 liên tiếp ngân hàng được tôn vinh về mảng dịch vụ này.

Theo các chuyên gia tài chính, tõ ràng, những kết quả này ghi nhận sự nỗ lực của Techcombank trong một thời gian dài và cho thấy nhà băng này đang hưởng những "quả ngọt" đầu tiên ở thị trường dịch vụ còn nhiều tiềm năng này. Hiện tại, Techcombank đang có lượng khách hàng tới hơn 87.000 doanh nghiệp tại 313 chi nhánh và phòng giao dịch khắp cả nước.

 Theo ông Đỗ Tuấn Anh, Quyền Tổng giám đốc Techcombank thì công nghệ là nền tảng cho chất lượng dịch vụ của ngân hàng và chắc chắn ngân hàng sẽ tiếp tục đầu tư vào mảng này.


P.V

hangnt

Tài chính Plus

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên