MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thẻ ATM của Eximbank không rút được tiền: Lỗi của ngân hàng hay Banknetvn?

23-01-2016 - 18:04 PM | Tài chính - ngân hàng

Eximbank cho rằng lỗi là do Banknetvn nâng cấp hệ thống, tuy nhiên Banknetvn lại khẳng định nguyên nhân xuất phát từ hệ thống Eximbank. Dẫu vậy, đến thời điểm hiện tại, sự cố đã khắc phục hoàn toàn và thẻ Eximbank có thể giao dịch bình thường tại máy ATM trong và ngoài hệ thống Eximbank.

Sáng nay, khách hàng dùng thẻ ATM của Ngân hàng Thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) có phản hồi tới báo chí về việc không thể rút được tiền tại máy ATM của ngân hàng khác.

Sau thông tin này, chúng tôi đã liên hệ với Trung tâm thẻ của Eximbank và được ngân hàng cho biết: Nguyên nhân khách hàng không giao dịch được tại máy ATM của ngân hàng khác trong một khoảng thời gian sáng ngày 23/01/2016 (từ 10h đến 11h) là do lỗi kỹ thuật từ hệ thống Banknetvn.

Cụ thể, Banknetvn đã tiến hành nâng cấp hệ hống để phục vụ cho tần suất giao dịch tăng cao của khách hàng vào dịp Tết Nguyên Đán và tình trạng gián đoạn giao dịch này ảnh hưởng đến cục bộ một số các ngân hàng, trong đó có Eximbank, trong khoảng thời gian 45 phút.

Riêng đối với hệ thống thẻ ATM của Eximbank vẫn hoạt động bình thường và thẻ Eximbank vẫn được giao dịch bình thường  tại máy các ATM Eximbank. 

Trong khi đó, liên hệ với phía Banknetvn, đơn vị này lại cho hay, nguyên nhân ban đầu liên quan đến việc thẻ ATM của ngân hàng không rút được tiền là như khách hàng Eximbank phản ánh, lỗi xuất phát từ hệ thống của Eximbank. "Khi chủ thẻ Eximbank thực hiện rút tiền trong hệ thống ATM của Eximbank không thành công thì chắc chắn thẻ của Eximbank không thể thực hiện được giao dịch tại các máy ATM liên ngân hàng.  Việc Eximbank xác định lỗi do Banknetvn là không có cơ sở", đại diện Banknet cho biết.

Banknetvn cho biết thêm, để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu giao dịch tại ATM của khách hàng dịp tết nguyên đán, Banknetvn đã và đang giám sát chặt chẽ hệ thống, thực hiện tăng tải để đảm bảo giao dịch ATM thông suốt và nhanh chóng, không ảnh hưởng tới khách hàng và không làm gián đoạn giao dịch.

Vậy lỗi là từ phía Eximbank hay Banknetvn, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới quý độc giả. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, sự cố cũng đã được khắc phục hoàn toàn và thẻ Eximbank có thể giao dịch bình thường tại máy ATM trong và ngoài hệ thống Eximbank.

 

Tùng Lâm

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên