Malaysia Airlines mất đi 1,6 triệu USD mỗi ngày
Dựa trên một số hình ảnh được chụp bởi số ít hành khách vẫn tin tưởng vào Malaysia Airlines thì một số chuyến bay đang cất cánh với tình trạng gần như không có khách.
- 24-08-2014Máy bay Malaysia Airlines lại gặp sự cố
- 08-08-2014Malaysia Airlines chính thức hủy niêm yết trên thị trường chứng khoán
- 30-07-2014Malaysia Airlines đối mặt làn sóng hủy đặt chỗ
- 18-07-2014Malaysia Airlines: Họa vô đơn chí
Hãng Malaysia Airlines đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng sau hai thảm kịch hàng không tồi tệ nhất của năm. Dựa trên một số hình ảnh được chụp bởi số ít hành khách vẫn tin tưởng vào hãng hàng không này, thì một số chuyến bay đang cất cánh với tình trạng gần như không có khách.
Trong tháng Ba, chuyến bay số hiệu 370, dự kiến bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, đã biến mất cùng với 12 thành viên phi hành đoàn và 227 hành khách. Cho tới giờ, đây vẫn còn là một bí ẩn.
Sau đó, bi kịch lại tái diễn khi chuyến bay MH17 (diễn ra ngày 17/7) của hãng bị bắn rơi khi đang bay qua không phận Ukraine. Toàn bộ 283 hành khách và 15 thành viên phi hoành đoàn đều đã thiệt mạng.
Không thể hoàn toàn đổ lỗi cho Malaysia Airlines khi thảm kịch này xảy ra, bởi nhiều hãng vận tải lớn khác cũng thường xuyên tổ chức các chuyến bay qua những vùng có xung đột. Nhưng đối với người dân trên toàn thế giới, sự mất mát về người và của đã không may gắn chặt với tên tuổi của hãng hàng không này.
Trước đó, hãng Malaysia Airlines đã hoạt động đặc biệt tích cực trong khoảng 5 năm trước khi hai thảm kịch xảy ra. Hiện giờ, hãng vẫn tiếp tục duy trì hoạt động bất chấp những thiệt hại lớn về danh tiếng của hãng.
“Hãng hàng không Đông Nam Á này phải tiêu tốn tới gần 2,16 triệu USD tiền mặt dự trữ trong một ngày,” Oliver McGee, giáo sư đại học Howard cho biết. “Việc hoạt động của hãng đang mất đi khoảng 1,6 triệu USD một ngày.”
Theo trang tin news.com.au của Australia, hãng Malaysia Airlines đã phải tăng gấp đôi khoản hoa hồng dành cho các đại lý du lịch tại Australia, từ 6% lên tới 11%, để các đại lý này đặt vé của hãng. Hãng cũng đưa ra những chương trình giảm giá rất mạnh so với những hãng hàng không khác. Một vé máy bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh của Malaysia Airlines chỉ có giá 238 USD, trong khi một chuyến bay tương tự của các hãng hàng không khác có giá lên tới 500 USD một vé.
Tuy nhiên, những nỗ lực này vẫn không đủ để giữ chân các hành khách.
Đầu tháng này, công ty đầu tư công Khazanah Nasional của Malaysia đã công bố về một kế hoạch đại tu toàn bộ hãng hàng không Malaysia Airlines, và thông báo rằng sẽ mua lại 31% cổ phần của hãng mà công ty này chưa sở hữu.
Chi tiết về kế hoạch này vẫn chưa rõ ràng, song việc đổi tên hãng, thay đổi thương hiệu và tái cơ cấu nhân sự là hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, ngay cả sau khi thực hiện các biện pháp mạnh nhằm cải tổ Malaysia Airlines, thì hãng này vẫn khó mà vượt qua được cái bóng của hai chuyến bay thảm họa MH370 và MH17.
Hãng Malaysia Airlines vẫn chưa có bình luận gì về tình trạng máy bay không có hành khách./.
Trong tháng Ba, chuyến bay số hiệu 370, dự kiến bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, đã biến mất cùng với 12 thành viên phi hành đoàn và 227 hành khách. Cho tới giờ, đây vẫn còn là một bí ẩn.
Sau đó, bi kịch lại tái diễn khi chuyến bay MH17 (diễn ra ngày 17/7) của hãng bị bắn rơi khi đang bay qua không phận Ukraine. Toàn bộ 283 hành khách và 15 thành viên phi hoành đoàn đều đã thiệt mạng.
Không thể hoàn toàn đổ lỗi cho Malaysia Airlines khi thảm kịch này xảy ra, bởi nhiều hãng vận tải lớn khác cũng thường xuyên tổ chức các chuyến bay qua những vùng có xung đột. Nhưng đối với người dân trên toàn thế giới, sự mất mát về người và của đã không may gắn chặt với tên tuổi của hãng hàng không này.
Trước đó, hãng Malaysia Airlines đã hoạt động đặc biệt tích cực trong khoảng 5 năm trước khi hai thảm kịch xảy ra. Hiện giờ, hãng vẫn tiếp tục duy trì hoạt động bất chấp những thiệt hại lớn về danh tiếng của hãng.
“Hãng hàng không Đông Nam Á này phải tiêu tốn tới gần 2,16 triệu USD tiền mặt dự trữ trong một ngày,” Oliver McGee, giáo sư đại học Howard cho biết. “Việc hoạt động của hãng đang mất đi khoảng 1,6 triệu USD một ngày.”
Nhiều chuyến bay gần như không có khách (Nguồn: Twitter)
Theo trang tin news.com.au của Australia, hãng Malaysia Airlines đã phải tăng gấp đôi khoản hoa hồng dành cho các đại lý du lịch tại Australia, từ 6% lên tới 11%, để các đại lý này đặt vé của hãng. Hãng cũng đưa ra những chương trình giảm giá rất mạnh so với những hãng hàng không khác. Một vé máy bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh của Malaysia Airlines chỉ có giá 238 USD, trong khi một chuyến bay tương tự của các hãng hàng không khác có giá lên tới 500 USD một vé.
Tuy nhiên, những nỗ lực này vẫn không đủ để giữ chân các hành khách.
Đầu tháng này, công ty đầu tư công Khazanah Nasional của Malaysia đã công bố về một kế hoạch đại tu toàn bộ hãng hàng không Malaysia Airlines, và thông báo rằng sẽ mua lại 31% cổ phần của hãng mà công ty này chưa sở hữu.
Chi tiết về kế hoạch này vẫn chưa rõ ràng, song việc đổi tên hãng, thay đổi thương hiệu và tái cơ cấu nhân sự là hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, ngay cả sau khi thực hiện các biện pháp mạnh nhằm cải tổ Malaysia Airlines, thì hãng này vẫn khó mà vượt qua được cái bóng của hai chuyến bay thảm họa MH370 và MH17.
Hãng Malaysia Airlines vẫn chưa có bình luận gì về tình trạng máy bay không có hành khách./.
Theo My Nguyễn