Tài khoản bỗng dưng có hơn 2.000 tỷ đồng, người phụ nữ được ‘chúc mừng’ thành triệu phú: Ngân hàng lớn thứ 4 Đông Nam Á lập tức khóa tài khoản, sau 3 ngày công bố sự tình
Người phụ nữ phát hiện mình bỗng có thêm một số tiền khổng lồ nhưng tài khoản lại bị khóa bất ngờ.
- 01-12-2023Công trình 'khủng' xuyên qua dãy núi dài bậc nhất hành tinh tại Tân Cương: Kết nối Trung Quốc với Trung Á
- 01-12-2023Vượt Trung Quốc, nền kinh tế này sẽ dẫn đầu tăng trưởng trong khu vực năng động nhất thế giới
- 01-12-2023Có diện tích chỉ nhỉnh hơn đảo Phú Quốc, quốc đảo nhỏ bé này mang về cho gã khổng lồ chip của Mỹ "núi tiền" trong quý 3, gấp 5 lần cùng kỳ năm ngoái
Bloomberg đưa tin, một khách hàng của Maybank gần đây đã phát hiện ra rằng số dư trong tài khoản của cô đã tăng lên hơn 86 triệu USD (hơn 2 nghìn tỷ đồng) một cách bí ẩn. Được biết, Maybank - có trụ sở tại Kuala Lumpur là ngân hàng lớn nhất Malaysia và đứng thứ 4 Đông Nam Á.
Cụ thể, khi Hafidzah Abdullah kiểm tra tài khoản của mình vài ngày trước, cô nhận ra mình có hơn 404 triệu ringgit (86,3 triệu USD). Đó sẽ là một món quà trời cho, đặc biệt là ở đất nước mà mỗi hộ gia đình trung bình kiếm được khoảng 22.000 USD mỗi năm. Một số người khi biết tin đã “chúc mừng” cô nằm trong số 100 người giàu nhất Malaysia - ngay cả khi điều đó chỉ kéo dài trong vài ngày. “Bạn nghĩ tôi trúng số, không, đó là trục trặc. Tôi không thể trở thành triệu phú trong 1 đêm”, Hafidzah nói.
Hafidzah là giám đốc và đồng sáng lập của một công ty nhân sự. Cô cho rằng đây là một trải nghiệm vừa thích thú vừa khó chịu. Cô viết trên trang LinkedIn cá nhân: “Người ta nói tiền không thể mua được hạnh phúc nhưng Maybank biết cách khiến khách hàng mua sự thất vọng”.
Hafidzah cho biết do nhầm lẫn nên Maybank đã khóa tài khoản của cô nhưng không gọi điện, nhắn tin hay thông báo cho cô qua phương tiện khác. Cô nói: “Tài khoản cá nhân của tôi bị khóa còn tài khoản công ty thì không thể sử dụng được…”. Cô đã phải đến chi nhánh Maybank gần nhất để mở khóa tài khoản của mình và nói “việc này mất rất nhiều thời gian”.
Khi biết về sự việc, Shaikh Munir Ahmad, người đứng đầu bộ phận quản lý trải nghiệm khách hàng của Maybank, đã đề nghị Hafidzah cung cấp số liên lạc của mình để đội ngũ của ông có thể liên hệ và giải quyết vấn đề. “Chắc chắn chúng tôi sẽ kiểm tra và giải quyết vấn đề này cho bạn”, ông nói.
Theo thông tin mới nhất được đưa vào ngày 1/12 (sau 3 ngày), ngân hàng Maybank cho biết sự việc xảy ra do lỗi hệ thống và vấn đề đã được giải quyết, đồng thời không có dữ liệu nào của khách hàng bị xâm phạm.
Tham khảo Bloomberg, The Strait Times
Nhịp Sống Thị Trường