Tận dụng 'cơn sốt Hanllyu', một trung tâm thương mại chỉ mất 122 ngày để doanh thu vượt 1.800 tỷ đồng
Thời kỳ hoàng kim của dân số, trung tâm mua sắm Hàn Quốc tại Việt Nam có 6 triệu người ghé thăm trong vòng 6 tháng.
- 30-04-2024Thác Nàng Tiên ở Sơn La đông nghịt, xe ôm kiếm hơn 3 triệu đồng/ngày
- 30-04-2024Tuyến đường ‘nghìn tỷ’ hơn thập kỷ vẫn dở dang ở Hà Nội
- 30-04-2024Khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt trong 4 tháng đầu năm
Mới đây, tờ Donga (Hàn Quốc) cho biết, trung tâm thương mại Lotte Mall Tây Hồ nổi lên như một địa điểm hấp dẫn dành cho thế hệ trẻ tại Việt Nam. Sau khi khai trương vào tháng 9/2023, nơi đây đã trở thành một điểm đến nổi tiếng ở Việt Nam với 6 triệu người ghé thăm trong vòng 6 tháng.
Hiện tại, mỗi ngày có trung bình có 30.000 lượt người tới trung tâm thương mại này vào ngày thường và hơn 50.000 lượt người vào cuối tuần. Đặc biệt, Lotte Mall Tây Hồ Tây chỉ mất 122 ngày để doanh thu vượt mốc 100 tỷ Won (khoảng 1.839 tỷ đồng).
Việt Nam được coi là quốc gia đang trong “độ tuổi dân số vàng” với tỷ lệ người trong độ tuổi lao động (từ 15 đến 64 tuổi) đạt 70% tổng dân số. Lotte Mall Tây Hồ là nơi quy tụ 233 thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc và nhiều nước trên thế giới.
Đáng chú ý, tận dụng ảnh hưởng từ "làn sóng văn hóa Hàn Quốc, trong đó có K-pop" (Hanllyu), Lotte Mall Tây Hồ nhanh chóng thu hút giới trẻ Việt Nam, qua đó đóng góp phần to lớn vào sự phát triển kinh tế và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Việt Nam được đánh giá là một thị trường tiêu dùng tiềm năng. Mordor Intelligence, công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, dự đoán thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 12,1% bắt đầu từ năm nay, đạt khoảng 435,6 tỷ USD vào năm 2028.
Lotte Mall Tây Hồ vào năm 2018 với tổng kinh phí đầu tư là 787 tỷ won (570 triệu USD). Tính đến cuối tháng 3/2024, tổng lượng khách đến trung tâm mua sắm đã vượt 6 triệu người. Con số này chiếm hơn 70% trong tổng dân số 8,4 triệu người của Hà Nội. Cùng với đó, số lượng đơn hàng mua tích lũy trong cùng thời gian đạt 800.000 đơn.
Theo tờ Donga, cơ cấu cửa hàng phản ánh đúng nhu cầu của người dân Hà Nội. Tầng 1 của trung tâm mua sắm có các thương hiệu thời trang toàn cầu như Zara, Uniqlo, Muji và Massimo Dutti. Trong số 233 thương hiệu tại đây, có 85 cửa hàng, tương đương khoảng 40%, là các cửa hàng chuyên doanh lần đầu tiên được giới thiệu tại Hà Nội.
Bên cạnh việc mua sắm đã thu hút người tiêu dùng đến với Lotte Mall Tây Hồ, khoảng 90 cửa hàng thực phẩm và đồ uống (F&B) mà khách hàng gia đình có thể tận hưởng, một số lượng lớn không gian trải nghiệm như thủy cung, rạp chiếu phim, sân chơi trong nhà và công viên giải trí trải nghiệm việc làm dành cho trẻ em "KidZania" đã được thiết kế để thu hút người đến tham quan.
Ông Lee Hee-seung, Giám đốc Lotte Mall Tây Hồ Hà Nội, cho biết: “Với sự thuyết phục bền bỉ của những người phụ trách, chúng tôi đã thu hút được 18 nhà hàng nổi tiếng, trong đó có quán cà phê trứng đầu tiên của Việt Nam và một quán phở nổi tiếng được khách nước ngoài ưa chuộng”.
Vào ngày khai trương trung tâm mua sắm tháng 9/2023, Phó Chủ tịch Lotte Kim Sang-hyun, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Phân phối Lotte, cho biết: "Công ty sẽ phát triển trung tâm thương mại Lotte Tây Hồ như Lotte Town ở Jamsil (Hàn Quốc), nơi các khách sạn, thủy cung và rạp chiếu phim kết hợp với nhau để tạo ra hiệu ứng tổng hợp. Và dường như mục tiêu của Lotte đang trở thành hiện thực khi dần tạo được một nền văn hóa tiêu dùng mới theo khái niệm “trung tâm mua sắm” vốn đã trở thành phổ biến ở Hàn Quốc đến Hà Nội.
Nguồn: Donga