MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tân Nhất Hương - Doanh nghiệp Việt phá vỡ độc quyền của tập đoàn nước ngoài

19-10-2023 - 19:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Tân Nhất Hương - Doanh nghiệp Việt phá vỡ độc quyền của tập đoàn nước ngoài

Câu chuyện "chàng tí hon" David đấu với "gã khổng lồ" Goliath giữa thương trường được viết lên bởi Tân Nhất Hương: Từ một startup vô danh đã từng bước chiếm được thị phần ngành kem làm bánh, cạnh tranh sòng phẳng với ông lớn, góp phần mở ra động lực phát triển mạnh mẽ cho ngành bánh Việt Nam.

Tân Nhất Hương - thương hiệu quen thuộc trong ngành thực phẩm, là doanh nghiệp công dân ASEAN tiên phong sản xuất thành công kem làm bánh Topping Cream - một trong những nguyên liệu khó nhất trong ngành thực phẩm. Khởi nghiệp trong một ngành có sản phẩm đặc thù, đòi hỏi công thức, công nghệ, máy móc hiện đại và nhiều chất xám; đối đầu với tập đoàn quốc gần trăm năm tuổi cùng thế mạnh về mọi mặt, bà Vũ Thị Hoài Sơn cùng cộng sự đã vượt qua mọi thách thức, lựa chọn đầu tư toàn bộ nguồn lực vào chất lượng sản phẩm, và thu về thành quả ngọt ngào.

Tân Nhất Hương - Doanh nghiệp Việt phá vỡ độc quyền của tập đoàn nước ngoài - Ảnh 1.

Bà Vũ Thị Hoài Sơn đã đưa Tân Nhất Hương viết lên câu chuyện thú vị trong ngành bánh

Gã khổng lồ quốc tế

Kem làm bánh - Một sản phẩm tưởng như bình thường nhưng lại không hề tầm thường, có vai trò rất lớn trong ngành bánh và pha chế. Trong đó, Topping Cream là loại kem phổ biến nhất. Trên thế giới nói chung và khu vực châu Á nói riêng, đây là sân chơi dành riêng cho các doanh nghiệp của châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc,... 

Chàng tí hon thuần Việt

Bước ngoặt xảy ra vào năm 2007, bà Vũ Thị Hoài Sơn cùng cộng sự thành lập nhà máy sản xuất Topping Cream. Khi mới ra đời, Tân Nhất Hương gặp vô vàn khó khăn: Kinh nghiệm sản xuất, quản trị, xây dựng doanh nghiệp còn yếu;  Topping Cream rất khó sản xuất đảm bảo chất lượng cao; tiềm lực tài chính, chuỗi cung ứng nguyên vật liệu, nhân sự, hệ thống phân phối,... 

Và câu chuyện "thần kỳ"

Nhưng Tân Nhất Hương đã lật ngược thế cờ bằng một chiến lược tưởng chừng như đơn giản: Kiên trì, quyết tâm dồn toàn lực vào tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm. Mất gần 2 năm nghiên cứu, với hàng trăm ngày làm thử nghiệm, mời hàng chục lượt chuyên gia hàng đầu về hỗ trợ,... Đầu năm 2009, những hộp Topping Cream chất lượng cao từ thương hiệu Tân Nhất Hương đã được đưa ra thị trường, nhận được sự đón nhận từ các bếp bánh.

Bà chủ Tân Nhất Hương chia sẻ, để sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe như vậy cần đảm bảo công thức phối trộn nguyên liệu chính xác, quy trình sản xuất chặt chẽ khép kín, hệ thống máy móc hiện đại và đảm bảo chất lượng nguyên liệu đầu vào.

Tự tin vào chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp này dùng chiến lược tiếp cận khách hàng và thuyết phục họ "thử mù" kem của mình với các đối thủ, và dần dần chiếm được lòng tin của rất nhiều bếp bánh.

Thành quả xứng đáng

Sau hơn 10 năm chứng minh chất lượng sản phẩm với các nhà bánh trong nước, tới nay Tân Nhất Hương tự hào cung cấp cho hàng nghìn cửa hàng bánh cùng các chuỗi trà sữa tên tuổi trong thị trường nội địa và xuất khẩu đi nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc , Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc),... Cái tên Tân Nhất Hương trở thành một thương hiệu hàng đầu trong ngành bánh kem tươi của Việt Nam cũng như vươn tầm quốc tế.

Tân Nhất Hương đã từng bước phá vỡ thế độc quyền của doanh nghiệp nước ngoài gần trăm năm tuổi, tạo ra sân chơi cạnh tranh lành mạnh với lựa chọn đa dạng và chi phí tốt cho hàng vạn bếp bánh trên khắp Việt Nam. Từ đó, góp phần tạo động lực giúp ngành bánh của Việt Nam ngày càng phát triển.

Đồng thời, Tân Nhất Hương còn xây dựng hệ sinh thái làm bánh - pha chế với kiềng 3 chân: Sản xuất kem và nguyên phụ liệu - Mở trung tâm đào tạo nghề - Và cung cấp dụng cụ, nguyên liệu. Thương hiệu Việt phát triển và chăm sóc cộng đồng khách hàng với nhiều hội thảo, workshop hướng dẫn làm bánh, pha chế hàng tháng cho hàng nghìn người.

Câu chuyện của Tân Nhất Hương có thể truyền cảm hứng cho rất nhiều doanh nghiệp của Việt Nam, đặc biệt là các công ty sản xuất nỗ lực vươn lên cạnh tranh sòng phẳng với các công ty nước ngoài.

Ánh Dương

Phụ nữ Thủ Đô

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên