Tận thấy công nghệ rửa tàu tự động hiện đại của tuyến metro TPHCM
Từ ngày 10/1, việc rửa vệ sinh đoàn tàu metro số 1 TPHCM được thực hiện bằng công nghệ tự động. Trạm rửa tàu được lắp đặt tại depot Long Bình (TP. Thủ Đức), trạm rửa gồm hai khu vực chính là buồng rửa và phòng máy, với tính năng để làm sạch hai bên tàu, máng xối, đầu và đuôi tàu.
- 02-01-2025Từ ngày 2/1/2025, cách đi metro số 1 có thay đổi, người dân cần lưu ý!
- 23-12-2024Cảm nhận của người dân sau khi chính thức 'vi vu' trên metro số 1
- 23-12-2024INFOGRAPHIC: Những dấu ấn quan trọng của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên
Chiều 10/1, đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 TPHCM (HURC1, đơn vị vận hành) đã có thông tin về công nghệ rửa tàu tự động hiện đại của metro số 1 .
Theo HURC1, hệ thống rửa tàu tự động bắt đầu áp dụng từ hôm nay (10/01/2025). Đây là hệ thống được tích hợp nhiều công nghệ.
“Hệ thống đã được HURC1 đưa vào vận hành, với tần suất rửa từ 2 - 3 đoàn tàu mỗi ngày. Thời gian để làm sạch mỗi đoàn tàu là khoảng 15 phút và chỉ tiêu tốn khoảng một mét khối nước. Sau khi rửa sạch, tàu được đưa về bãi đỗ tàu, sẵn sàng cho các chuyến vận hành tiếp theo”- đơn vị vận hành tuyến cho biết.
Cũng theo HURC1, trạm rửa tàu được lắp đặt tại depot Long Bình (TP. Thủ Đức), trạm rửa gồm hai khu vực chính là buồng rửa và phòng máy, với tính năng để làm sạch hai bên tàu, máng xối, đầu và đuôi tàu.
Trạm rửa tàu gồm: buồng rửa và phòng máy. Trong đó, buồng rửa bao gồm chổi quét, vòm phun, mô-đun rửa buồng lái, đầu và đuôi tàu. Ảnh: HURC1
“Việc duy trì tàu luôn trong trạng thái sạch sẽ, ổn định và an toàn là yếu tố quan trọng, đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dân khi sử dụng hệ thống metro ”- HURC1 cho hay.
Tiền phong