Tăng trưởng bền vững giúp GREENFEED nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
Tại lễ trao giải Doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 diễn ra tối ngày 3/10/2024, GREENFEED đã được xướng tên tại ba hạng mục danh giá nhờ những nỗ lực theo đuổi tăng trưởng bền vững.
GREENFEED lần thứ 8 được vinh danh "Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á" và ông Lý Anh Duy Quang, thành viên HĐQT tiếp tục đón nhận danh hiệu "Doanh nhân xuất sắc châu Á". APEA cũng gọi tên thương hiệu thực phẩm G Kitchen của doanh nghiệp này ở hạng mục "Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á".
Là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Hiệp hội Doanh nghiệp châu Á - Enterprise Asia, APEA vinh danh những doanh nghiệp và doanh nhân tiên phong trong công cuộc bình đẳng hóa các cơ hội kinh doanh, xây dựng nền kinh tế đa dạng đồng thời hài hòa các mục tiêu phát triển xã hội và môi trường bền vững.
Sẻ chia thành quả lành cùng nhà chăn nuôi và người tiêu dùng
Trong sản xuất thức ăn chăn nuôi, GREENFEED cam kết nguồn nguyên liệu đầu vào đạt chuẩn và ổn định nhằm đảm bảo chất lượng thức ăn chăn nuôi thành phẩm. Các nghiên cứu công thức tổ hợp khẩu phần ăn theo giai đoạn phát triển của vật nuôi được xây dựng, cập nhật dựa trên phân tích dữ liệu xuyên suốt quá trình sản xuất, giúp tạo ra sản phẩm thức ăn chăn nuôi chất lượng cao và cân bằng dinh dưỡng. Các công nghệ dinh dưỡng mới như tăng cường sử dụng chiết xuất thực vật và vi sinh vật có lợi cũng được áp dụng nhằm gia tăng dinh dưỡng và thay thế kháng sinh.
Đồng thời, GREENFEED đầu tư vào hệ thống lưu trữ mẫu nguyên liệu, thành phẩm thức ăn chăn nuôi và hệ thống quản lý sản xuất thông minh cho phép truy xuất nguồn gốc từng lô hàng. Doanh nghiệp cũng hỗ trợ nhà cung cấp hoàn thiện quy trình sản xuất, chứng nhận hợp quy các nguyên liệu đáp ứng yêu cầu quy chuẩn.
Bên cạnh công nghệ dinh dưỡng ưu việt, GREENFEED xác định con giống chất lượng là yếu tố then chốt để phát triển mô hình chăn nuôi bền vững. Tháng 8 vừa qua, doanh nghiệp này đã nhập khẩu trực tiếp lô heo giống hơn 400 con cụ kỵ ông bà từ đối tác Pig Improvement Company (PIC) của Mỹ về trung tâm giống mới tại Quảng Trị nhằm phục vụ nhu cầu con giống chất lượng cao tại thị trường miền Trung, đặc biệt là khu vực Bắc Trung Bộ.
GREENFEED chú trọng nguồn con giống chất lượng, đồng hành cùng nhà chăn nuôi phát triển chăn nuôi bền vững
Heo giống GREENFEED được nuôi trong điều kiện chuồng trại tiên tiến với công nghệ tự động hóa cao và trang thiết bị hiện đại, đảm bảo năng suất và giảm thiểu tối đa rủi ro trong sản xuất. Hiện doanh nghiệp đang chuyển giao nguồn con giống heo có năng suất hàng đầu thế giới cho người chăn nuôi tại Việt Nam và một số nước trong khu vực.
Quy trình tuyển chọn con giống nghiêm ngặt và chăn nuôi hiện đại cho thành phẩm đầu ra thịt sạch an toàn, không tồn dư kháng sinh và không chất tăng trọng. Thịt mát thương hiệu G-Kitchen được pha lóc và đóng gói ở nhiệt độ 0 - 4 độ C theo chuẩn châu Âu, đồng thời cho phép truy xuất nguồn gốc tường tận từ tên con giống, nguồn gốc, lịch tiêm vaccine, thời gian đóng gói, thời gian xuất trại đến điểm bán. Thương hiệu này cũng phát triển các dòng thực phẩm chế biến sẵn phục vụ phân khúc khách hàng cao cấp.
Thực hành chăn nuôi bền vững và phát triển cộng đồng địa phương
Trong những nỗ lực chung tay xây dựng cộng đồng, GREENFEED đã bền bỉ một hành trình 15 năm cùng nhà nông cải thiện sinh kế bằng cách trao vốn vay không lãi suất, chắp cánh cho ước mơ đến trường cho hàng triệu em học sinh nghèo và trao tặng gần 3 triệu bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang trong độ tuổi ăn dặm khắp cả nước.
GREENFEED bền bỉ cam kết hỗ trợ cộng đồng địa phương với hành trình "Tiếp Sức Nhà Nông"
Bên cạnh xây dựng cộng đồng, tăng trưởng bền vững tại GREENFEED luôn song hành cùng các thực hành vì môi trường. Doanh nghiệp đã nỗ lực thúc đẩy chương trình "Quản lý tài nguyên bền vững" với các thực hành hướng đến bảo tồn tài nguyên và giảm phát thải. Tính đến năm 2023, chương trình đã đạt được những con số ấn tượng như cắt giảm 1.091 tấn nhựa nhờ hệ thống cấp thức ăn tự đồng bằng silo; cắt giảm được 9.000 tấn CO₂ ra môi trường, cũng như cung cấp hàng ngàn tấn phân bón hữu cơ cho canh tác nông nghiệp…
Trên hành trình hơn 20 năm, GREENFEED tập trung cải thiện năng suất và hoàn thiện toàn chuỗi tích hợp 3F Plus. Tiến tới, doanh nghiệp này đặt mục tiêu cạnh tranh trên sân chơi toàn cầu và thúc đẩy các thực hành phát triển nông nghiệp bền vững tại Việt Nam.
Phụ nữ số