Tàu cũ
Chính phủ 'bác' đề xuất nhập khẩu 37 toa tàu cũ của Nhật Bản
23/12/2021 11:30
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành không đồng ý nhập khẩu và khai thác 37 toa xe tàu cũ của Nhật Bản mà Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề xuất.
Nhập toa tàu cũ: Từ bài toán chi phí đến rủi ro pháp lý
27/10/2021 09:49
Dù có nhập được 37 toa tàu đã qua 40 năm sử dụng của Nhật Bản về Việt Nam thì cũng sẽ không thể đưa vào sử dụng, nếu áp dụng theo Nghị định 65 hướng dẫn thực hiện Luật Đường sắt.
Một công ty thuộc Vinafood 2 mua tàu biển “quá tuổi”, thất thoát hàng chục tỷ đồng vốn nhà nước
26/07/2016 08:36
CTCP Vận tải biển Hoa Sen đã mua 2 tàu biểu Golden Lotus và Golden Rice kinh doanh thua lỗ, gây mất vốn nhà nước hơn 23,462 tỷ đồng.
Phải có 50 tỷ đồng mới được phép nhập tàu cũ về phá dỡ
27/11/2014 08:55
Từ đầu năm 2015, doanh nghiệp nào muốn nhập khẩu tàu cũ về phá dỡ bắt buộc phải có vốn tối thiểu là 50 tỷ đồng.
Không để Việt Nam trở thành “bãi rác” tàu cũ
22/08/2014 07:36
Bộ NNPTNT bác đề xuất nhập tàu cũ: Cấp “quota” đóng tàu cho các địa phương
20/08/2014 08:36
Sau khi bác đề xuất nhập tàu vỏ thép cũ của 2 công ty, Bộ NNPTNT đã đưa ra giải pháp, đó là sẽ cấp “quota” tàu được đóng cho các địa phương.
Đại gia vay nghìn tỷ mua tàu cá đồng nát 30 năm tuổi
06/08/2014 15:37
Ông Đào Hồng Đức, Cục trưởng Khai thác và Bảo vệ Nguồn lợi Thủy sản cho biết, tàu cá cũ nhập về Việt Nam phải dưới 8 tuổi. Trong khi Cty Đức Khải xin nhập cả tàu gần 30 tuổi, sử dụng từ 1985.
Ông chủ bất động sản xin Thủ tướng cho nhập trực thăng, tàu cũ
04/08/2014 14:34
Chủ tịch HĐQT Cty Đức Khải cho hay, các tàu cá cũ làm bằng vỏ nhôm, composite tổng hợp, sợi thủy tinh hoặc sắt thép, nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ hoặc Úc.
Ông chủ bất động sản xin Thủ tướng cho nhập trực thăng, tàu cũ
04/08/2014 08:32
Chủ tịch HĐQT Cty Đức Khải cho hay, các tàu cá cũ làm bằng vỏ nhôm, composite tổng hợp, sợi thủy tinh hoặc sắt thép, nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ hoặc Úc.
"Ôm" nợ tàu biển, ngân hàng cũng… "chìm"
22/04/2014 07:47
Nhiều tàu biển được 2 công ty cho thuê tài chính thuộc Agribank (ALC1 và ALC2) tài trợ vốn đã nằm bờ từ lâu. Hàng nghìn tỷ đồng đã đổ vào mua tàu cũ, hoặc tàu đóng dở dang mà không thể khai thác