Taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam tung ảnh ra quân: giá cước từ 8.000 đồng/km, thuê tự lái 450.000 đồng/ngày
Taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức đi vào hoạt động từ đầu tháng 5.
- 22-04-2024Reviewer nổi tiếng: 'Chạy dịch vụ, Wuling Mini EV kiếm tiền tốt hơn một chiếc Toyota'
- 22-04-2024Tranh cãi ô tô điện 200 triệu, chạy 100 km phải sạc 6h có phù hợp làm taxi hay không?
- 21-04-2024Ô tô điện rẻ nhất Việt Nam bất ngờ được sử dụng để chạy taxi
Theo thông báo từ TMT Motors, dịch vụ taxi điện mini đã chính thức đi vào hoạt động từ 2/5 tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Được biết, 30 chiếc xe điện Wuling Mini EV đầu tiên, phiên bản LV2-170 km đã được Công ty Cổ phần Let’s Go An Bình chọn làm xe chạy dịch vụ để phục vụ người dân, khách du lịch tại địa phương.
Với mức giá cước 8.000 đồng/km, dịch vụ taxi Let’s Go Taxi sử dụng xe Wuling Mini EV có giá cước thấp nhất hiện nay, chỉ bằng khoảng một nửa so với giá cước taxi thông thường.
Ngoài dịch vụ taxi, Let’s Go An Bình còn có dịch vụ cho thuê xe tự lái với giá chỉ 450.000 đồng/ngày cho 170km miễn phí hoàn toàn tiền sạc điện; hoặc cho thuê xe có tài xế với chỉ 790.000 đồng/ngày để đáp ứng nhu cầu thuê xe trọn gói của khách hàng.
Đại diện TMT Motors cho biết, ngoài Công ty CP Let’s Go An Bình đã cho ra mắt xe dịch vụ sử dụng Wuling Mini EV, hiện có thêm doanh nghiệp khác tại Bắc Ninh cũng đã mua mẫu xe điện mini này để chạy xe dịch vụ tại địa phương.
Ngay khi có thông tin mẫu xe điện này được đưa vào vận hành taxi đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng người tiêu dùng.
Nhiều người cho rằng quãng đường di chuyển của xe quá ngắn, không phù hợp khi đi cao tốc hoặc ngoại thành. Đồng thời, nhà phân phối Wuling tại Việt Nam hiện vẫn chưa có hệ thống trạm sạc công cộng hay bộ sạc nhanh. Vì vậy, đây là một bất cập rất lớn cho người sử dụng trong trường hợp quên sạc hay khẩn cấp, là yếu tố bất tiện đối với hoạt động vận hành taxi.
Wuling Mini EV chỉ trang bị một motor có công suất 17,4 mã lực, tức là chỉ mạnh hơn một chút so với công suất xe máy Honda Sh150i (16,9 mã lực). Do đó xe có thể di chuyển tối đa 100km/h, nhưng trên thực tế, vận tốc tối ưu chỉ đạt khoảng 60 – 80km/h dù có phạm vi hoạt động 120km trên một lần sạc cho bản tiêu chuẩn.
Ngoài ra, các trang bị an toàn đi kèm của Wuling Mini EV rất hạn chế và chỉ dừng lại ở mức tối thiểu. Xe không được trang bị hệ thống cân bằng điện tử nên khi chạy ở tốc độ cao sẽ rất dễ mất ổn định, đặc biệt là khi phanh, đánh lái gấp.
Hiện tại, phiên bản Wuling Mini EV Lv1 (Tiêu chuẩn 1) đang được giảm giá mạnh tại các đại lý để kích thích doanh số, đặc biệt trước sự ra mắt của mẫu VinFast VF 3.
Theo thông tin từ một đại lý Wuling khu vực phía Nam, mẫu xe Mini EV đang được giảm giá sâu nhất kể từ khi ra mắt đến nay. Phiên bản tiêu chuẩn này có giá chỉ từ 189 triệu đồng. Giá niêm yết của xe là 239 triệu đồng. Mức giảm tổng cộng lên tới 50 triệu đồng.
Do đây là chính sách giảm giá riêng của từng đại lý nên không đồng nhất giữa các nơi. Một đại lý Wuling ở phía Bắc đưa ra mức giá 195 triệu đồng cho phiên bản Mini EV này. Trong khi đó, các phiên bản còn lại chỉ được giảm giá 20 triệu đồng theo đúng chính sách từ phía nhà phân phối.
Nhịp sống thị trường
Sự kiện: Có nên mua xe điện?
Xem tất cả >>- Sếp lớn VPBank, Techcombank, SSI … đồng loạt lựa chọn VinFast VF 9
- Mua VinFast VF 3 cho vợ nhưng thích quá lấy dùng ké, kỹ sư ô tô chia sẻ: ‘Thay đổi hẳn thói quen, nuôi rẻ như xe máy’
- Một linh kiện xịn xò trên EV sẽ giảm một nửa, sắp phổ cập xuống cả xe giá 500 triệu: Thời của ô tô điện 'ngon bổ rẻ' đến thật rồi
- [Trên Ghế 42] 'Mua VinFast VF 3, khách Việt không lăn tăn tiền độ, có người bỏ cả Land Cruiser vì thấy VF 3 quá tiện'
- Loạt VinFast VF 3 'thay da đổi thịt': Trần sao Rolls-Royce, 'mặt tiền' Mercedes-AMG, loa hàng hiệu, tiền "độ" dễ ngang tiền xe