MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

TCH: Mở rộng kênh phân phối, doanh số bán xe bật tăng trong mùa dịch

Theo thông tin mới nhất từ CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH), doanh số bán xe ô tô đầu kéo Mỹ Navistar toàn hệ thống của TCH tăng trưởng trong 3 tháng đầu năm.

Động lực đến từ việc CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HHS) đã bắt đầu tham gia vào hệ thống phân phối xe đầu kéo Navistar của TCH.

Đại hội cổ đông thường niên 2020 diễn ra hồi đầu tháng 3/2020 của HHS có quyết định HHS sẽ tham gia và trở thành đại lý phân phối cho dòng xe đầu kéo Mỹ Navistar của TCH. Nhờ hệ thống mạng lưới phân phối vốn có rộng khắp cả nước đã góp phần giúp đẩy doanh số bán xe toàn hệ thống của TCH vẫn duy trì tăng khá trong 3 tháng đầu năm dù đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng sâu sắc tới mọi lĩnh vực kinh doanh.

TCH: Mở rộng kênh phân phối, doanh số bán xe bật tăng trong mùa dịch - Ảnh 1.

Nguồn: TCH

Nhờ việc mở rộng này, doanh thu bán và lợi nhuận gộp từ bán xe của TCH trong năm tài chính 2019 (1/4/19-31/3/20) đạt lần lượt là hơn 721 và 212 tỷ đồng, tăng nhẹ với kết quả của năm tài chính 2018 (1/4/18-31/3/19).

TCH: Mở rộng kênh phân phối, doanh số bán xe bật tăng trong mùa dịch - Ảnh 2.

Từ tháng 5/2015, khi TCH chính thức trở thành đơn vị phân phối chính hãng trên toàn lãnh thổ Việt Nam của hãng xe Mỹ danh tiếng Navistar thì HHS cũng tham gia thí điểm phân phối trong một khoảng thời gian ngắn.

Tuy nhiên, do vấn đề độc quyền nên HHS không được duy trì phân phối nhiều dòng xe bởi tại thời điểm đó HHS cũng là nhà nhập khẩu và phân phối thương hiệu xe DongFeng tại Việt Nam. Hiện nay, sau thời gian khẳng định vị thế trên thị trường, các đơn vị trong hệ thống đã có thể đồng thời phân phối nhiều dòng xe giúp đa dạng hoá sản phẩm, tăng hiệu quả trong kinh doanh của TCH và đồng thời cho cả HHS.

TCH: Mở rộng kênh phân phối, doanh số bán xe bật tăng trong mùa dịch - Ảnh 4.

Trường An

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên