Thay đổi của iPhone 16 cho thấy Apple đang muốn "quyết chiến" với Samsung ngay tại quê nhà Hàn Quốc
Apple sẽ có một chiến lược bán hàng mới với dòng iPhone 16.
- 07-08-2024CEO Lôi Quân chia sẻ về Xiaomi: "Cho tôi 1.000 tỷ USD, tôi cũng có thể vượt mặt Apple và Huawei"
- 06-08-2024CEO Apple hé lộ tính năng đáng trông đợi nhất trên iPhone 16
- 04-08-2024Chậm chân tới gần 10 năm, Apple sẽ sớm ra mắt 2 thiết bị gập vào năm 2026
- 03-08-2024Apple "đẻ nhiều rồi lại bỏ": Sẽ có thêm một chiếc iPhone nhiều người yêu thích biến mất vào năm sau?
- 03-08-2024Thái tử Samsung tức giận vì sản phẩm bị tố sao chép Apple: Không khí nội bộ "rất căng thẳng"
Theo tờ Korea Times, Apple đang cân nhắc ra mắt dòng iPhone 16 tại Hàn Quốc sớm hơn thường lệ do nhu cầu tại Trung Quốc suy giảm.
Nếu thông tin này chính xác, đây sẽ là một bước ngoặt lớn đối với Apple, vì Hàn Quốc không nằm trong danh sách các quốc gia phát hành iPhone đầu tiên kể từ iPhone 3GS năm 2009. Apple dự kiến ra mắt dòng iPhone 16 vào giữa tháng 9, với ngày 10/9 là khả năng cao nhất dựa trên lịch sử ra mắt sản phẩm của công ty. Các nguồn tin cho biết Apple đang chuẩn bị cho việc phát hành sớm tại Hàn Quốc.
Mặc dù iPhone chiếm thị phần mạnh tại Hàn Quốc nhưng các mẫu mới thường được phát hành tại đây vài tuần sau khi ra mắt ở các thị trường khác. Điều này một phần do chính sách bảo mật nghiêm ngặt của Apple và hệ thống chứng nhận khắt khe của Hàn Quốc.
Tất cả các thiết bị điện tử tại Hàn Quốc phải được chứng nhận bởi Cơ quan Nghiên cứu Vô tuyến Quốc gia và thông tin về các thiết bị này được công bố trên trang web của cơ quan, có thể dẫn đến rò rỉ thông tin sớm về thông số kỹ thuật của iPhone mới.
Bất chấp những thách thức này, Apple dường như đang xem xét lại chiến lược cho thị trường Hàn Quốc, dựa trên nhu cầu ổn định của nước này và tiềm năng doanh số bán hàng ban đầu tích cực. Dữ liệu từ Canalys cho thấy thị phần của Apple tại Trung Quốc giảm xuống còn 14% trong quý II năm nay, giảm từ mức 16% một năm trước đó.
Sự sụt giảm này đẩy Apple ra khỏi top 5 nhà cung cấp điện thoại thông minh tại Trung Quốc, tạo cơ hội để phân bổ hàng tồn kho sang các thị trường khác như Hàn Quốc.
Đời sống và Pháp luật