Thế giới Di động (MWG) bất ngờ mở lại cuộc chơi Vuivui.com
Sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thương mại điện tử trở thành xu hướng tất yếu và nóng hơn bao giờ hết. Không đứng ngoài cuộc, trong chia sẻ cuối năm 2021, Chủ tịch là ông Nguyễn Đức Tài cho biết đã có thích ứng và nhanh chóng chuyển đổi Website kinh doanh của Tập đoàn: Từ thuần về thông tin sản phẩm sang việc bán hàng nhiều hơn.
Ghi nhận, Website VuiVui.com của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) bất ngờ truy cập được trở lại. Giao diện màu cam đã được chuyển thành màu hồng (tương thích với các ngành hàng mới mang thương hiệu AVA) với đa dạng ngành nghề gồm mẹ và bé, hàng điện tử, cây cảnh, sức khoẻ, sắc đẹp, thể thao, sách, thực phẩm… Dự án này dự kiến hoạt động trong năm 2022.
Được biết, MWG cho ra đời trang thương mại điện tử Vuivui.com vào cuối năm 2016, lúc này cũng là giai đoạn thị trường B2C (Business to customer) bùng nổ với hàng loạt đơn vị gia nhập, MWG tuyên bố mạnh mẽ muốn trở thành số 1 tại Việt Nam. Tuy nhiên, tháng 11/2018 cũng là điểm kết cho Vuivui.com chỉ sau chưa đầy 2 năm hoạt động bởi "Công ty không muốn đốt tiền cho thương mại điện tử".
Dù vậy, sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thương mại điện tử trở thành xu hướng tất yếu và nóng hơn bao giờ hết. Không đứng ngoài cuộc, trong chia sẻ cuối năm 2021, Chủ tịch là ông Nguyễn Đức Tài cho biết đã có thích ứng và nhanh chóng chuyển đổi Website kinh doanh của Tập đoàn: Từ thuần về thông tin sản phẩm sang việc bán hàng nhiều hơn.
Chưa kể, với đa dạng các ngành hàng hiện nay, việc mở lại trang thương mại điện tử là điều cần thiết với MWG. Về kế hoạch kinh doanh, năm 2022 MWG đặt mục tiêu doanh thu 140.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 14% và 30% so với kết quả 2021. Kế hoạch kinh doanh này được đưa ra dựa trên giả định dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nhưng không dẫn đến các tác động trầm trọng hơn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh so với hai năm vừa qua.
Trong đó, chuỗi Thegioididong.com và Điện Máy Xanh vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền, thông qua khai thác thêm sản phẩm - dịch vụ mới để gia tăng doanh số trên mỗi cửa hàng hiện hữu, đồng thời nâng cao thị phần bằng cách tiếp tục mở mới Điện Máy Xanh Supermini (vận hành khoảng 1.000 cửa hàng vào cuối năm), Topzone (vận hành 200 cửa hàng vào cuối năm) và phát triển mạng lưới cộng tác viên đại lý.
Nhịp sống kinh tế