Thêm một ‘ông trùm’ làng xe công bố khai tử xe xăng
BYD đã bắt đầu dừng sản xuất xe xăng để tập trung cho xe thuần điện và plug-in hybrid từ tháng 4. Trong tháng 3, doanh số xe sử dụng năng lượng mới của hãng tăng vọt lên mức kỷ lục.
- 29-03-2022Xe buýt hút khách khi giá xăng vẫn “neo” ở mức cao
- 27-03-2022Giá xăng tăng cao, xe điện đắt khách
- 20-03-2022Không chỉ xe mới, ô tô cũ tiết kiệm xăng cũng tăng giá chóng mặt
Hãng sản xuất xe điện lớn nhất tại Trung Quốc BYD cho biết kể từ tháng trước họ đã ngừng sản xuất xe sử dụng động cơ đốt trong và hiện chỉ sản xuất xe thuần điện và xe plug-in hybrid.
"Trong tương lai, BYD sẽ tập trung vào các dòng xe thuần điện và xe plug-in hybrid trong lĩnh vực ô tô", công ty cho biết trong một tuyên bố gửi lên Sở Giao dịch Chứng khoán Hong Kong hôm 3/4.
BYD sẽ không hoàn toàn ngừng sản xuất động cơ xăng vì các động cơ cỡ nhỏ, hiệu suất cao sẽ tiếp tục được sử dụng trong các mẫu xe plug-in hybrid.
Động thái này nhằm đáp lại cam kết của Bắc Kinh sẽ thúc đầy tiêu thụ năng lượng xanh để đưa lượng khí thải carbon lên mức đỉnh điểm vào năm 2030.
BYD nằm trong số 6 nhà sản xuất ô tô, gồm những cái tên như Volvo, Ford, General Motors, Mercedes-Benz, Jaguar Land Rover, đã đăng ký chiến dịch toàn cầu nhằm loại bỏ dần các loại xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2040.
BYD đã bán được 104.878 xe sử dụng năng lượng mới (NEV) trong tháng 3, tăng mạnh so với mức chỉ 24.218 chiếc vào một năm trước đó – đánh dấu doanh số hàng tháng cao nhất từ trước đến nay. Trong số này, BYD bán được 53.664 xe thuần điện và 50.674 xe plug-in hybrid và 540 xe thương mại.
Công ty cũng tuyên bố sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ toàn diện và phụ tùng thay thế trong suốt vòng đời cho các khách hàng hiện sử dụng xe chạy bằng nhiên liệu hoá thạch.