MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thị trường bán lẻ Việt Nam tăng trưởng mạnh, phân khúc hàng cao cấp chiếm lĩnh thị trường

03-05-2019 - 17:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Thị trường bán lẻ Việt Nam trong những năm qua có sự tăng trưởng ấn tượng. Đáng chú ý, phân khúc hàng cao cấp đang dần chiếm ưu thế trên thị trường và sẽ được phản ánh chân thật trong Triển lãm Nguồn Cung ứng Sản phẩm Cao cấp 2019.

Những con số ấn tượng về sự tăng trưởng của thị trường bán lẻ Việt Nam

Thị trường bán lẻ Việt Nam trong năm 2018 vừa qua diễn ra tương đối sôi động với sự tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô của các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê cũng cho thấy, doanh thu bán lẻ hàng hóa năm 2018 ước tính đạt 3,3 triệu tỷ đồng, tăng 12,4% so với năm 2017. Con số này đã phần này chứng minh cho cả một năm tăng trưởng của thị trường bán lẻ.

Bên cạnh đó, doanh thu bán lẻ Việt Nam dự báo sẽ đạt tốc độ tăng trưởng 11,9% tới 2020, cao gần gấp 3 lần so với nước đứng vị trí tiếp theo tại Đông Nam Á. Năm 2018, Việt Nam xếp thứ hai thế giới về niềm tin người tiêu dùng khi ngành bán lẻ phát triển mạnh.

Qua những con số kể trên, có thể thấy tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam là rất lớn. Trong giai đoạn 2018-2021, thị trường bán lẻ được dự đoán sẽ tăng trưởng ổn định nhờ nhu cầu giải trí tăng (10%/năm), cửa hàng tạp hóa hiện đại (9%/năm) và hàng may mặc (6%/năm).

Phân khúc hàng cao cấp chiếm lĩnh thị trường bán lẻ tại Việt Nam

Bên cạnh sự tăng trưởng rõ rệt thì thị trường bán lẻ Việt Nam cũng có sự thay đổi lớn về phân khúc hàng hóa. Tính đến nay, phân khúc hàng hóa cao cấp đang chiếm ưu thế trên thị trường bán lẻ. Bằng chứng là tốc độ tăng trưởng của phân khúc cao cấp trong ngành hàng này tăng nhanh gấp đôi so với các phân khúc khác.

Có thể dễ dàng lí giải được điều này bởi sự sáng tạo, đổi mới cũng như chất lượng là các yếu tố quan trọng tạo cho những sản phẩm này có sức lôi cuốn đối với người tiêu dùng. Hơn nữa, nhờ thu nhập đang được cải thiện mạnh mẽ, người tiêu dùng Việt Nam không chỉ gia tăng tiêu dùng về số lượng để thỏa mãn các nhu cầu của mình mà còn chi tiêu cho chất lượng nhiều hơn để nâng cao giá trị cuộc sống.

Ngoài những sản phẩm cao cấp đến từ các doanh nghiệp trong nước thì người tiêu dùng Việt cũng rất quan tâm đến những mặt hàng đến từ các nước trên thế giới, đặc biệt các sản phẩm đến từ các nước trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,...

Về phía người bán, việc nhập những mặt hàng cao cấp không chỉ để đáp ứng nhu cầu của người mua mà việc này còn giúp tăng trưởng biên lợi nhuận, bởi các sản phẩm cao cấp thường có mức lợi nhuận cao hơn các sản phẩm phổ thông hay bình dân. Vậy nên, hàng cao cấp hiện đang chiếm lĩnh được thị trường bán lẻ tại Việt Nam hiện nay.

Phản ánh chân thật tình hình thị trường thông qua Triển lãm Quốc tế Nguồn Cung ứng Sản phẩm Cao cấp cho Thị trường Việt Nam VIPREMIUM 2019 từ ngày 30/5 - 2/6/2019.

Triển lãm quy tụ hơn 190 doanh nghiệp sản xuất và thương mại, cung cấp sản phẩm đến từ 5 thị trường Hàn Quốc, Việt Nam, Singapore, Đài Loan, Trung Quốc, tạo nên 280  gian hàng với các sản phẩm cao cấp. Các mặt hàng rất đa dạng, đều là những sản phẩm tiêu dùng cao cấp, có tính năng mới trong các lĩnh vực như: thực phẩm, dịch vụ ăn uống, mỹ phẩm, thời trang, phụ kiện đi kèm, đồ gia đình, quà tặng  đồ chơi, thiết bị điện tử  - công nghệ và nhiều sản phẩm khác. Có thể nói, đây chính là cơ hội "vàng" cho doanh nghiệp  Việt Nam tìm thêm nhà cung cấp các sản phẩm tiềm năng và phát triển kinh doanh trong tương lai.

Thị trường bán lẻ Việt Nam tăng trưởng mạnh, phân khúc hàng cao cấp chiếm lĩnh thị trường - Ảnh 1.

Triển lãm Quốc tế Nguồn Cung ứng Sản phẩm Cao cấp cho Thị trường Việt Nam VIPREMIUM 2019 phản ánh chân thật tình hình thị trường bán lẻ Việt Nam.

Ngoài ra, tại triển lãm VIPREMIUM, các hội thảo miễn phí giúp các nhà kinh doanh cập nhật xu hướng tiêu dùng hàng hóa cao cấp ở Việt Nam và thế giới, xu hướng kinh doanh online, nắm bắt các thủ tục hành chính mới trong ngành thương mại thực phẩm và thương mại các sản phẩm làm đẹp - chăm sóc sức khỏe.

Quan trọng hơn, Phòng Mua hàng của các siêu thị lớn, chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam sẽ luôn túc trực trong khu vực Buyer Zone tại triển lãm để gặp gỡ với các đơn vị có nhu cầu chào hàng vào kênh siêu thị.

Triển lãm Nguồn Cung ứng Sản phẩm Cao cấp tại Việt Nam

+ Thời gian triển lãm: từ ngày 30/5 - 2/6 /2019. Từ 10:00 - 17:00

+ Hội thảo: Từ ngày 30/5 - 1/6

+ Địa điểm: Trung tâm Triển lãm và Hội Nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. HCM, Việt Nam.

+ Liên hệ: Ms Nhan Liêu   E. nhann.coex@gmail.com  M. +84 9345 11953

+ Website: www.vipremium.vn

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên