Thị trường BĐS cuối năm: xuất hiện nhiều dòng căn hộ “cao cấp giá mềm” cho người trẻ
Chỉ trong tuần đầu tiên của tháng 12, thị trường bất động sản ghi nhận một sự xuất hiện lớn chưa từng có với phân khúc căn hộ “cao cấp giá mềm” dành cho giới trẻ. Thị trường sắp tới sẽ cạnh tranh gay gắt và chỉ những doanh nghiệp có hướng đi mới khác biệt mới có thể vươn tay chiếm lĩnh thị phần.
Bắt đầu một cuộc chơi mới
Gần 2.000 căn hộ West Bay có giá trên 800 triệu lần lượt được bung ra tại khu đô thị đáng sống tại Việt Nam Ecopark. Hàng loạt các dự án có mức giá trên dưới 1 tỷ khác cũng được các đại gia đồng loạt khởi động trong tháng cuối cùng của năm 2017…
Chỉ trong tuần đầu tiên của tháng 12, thị trường bất động sản tầm trung có mức giá phù hợp ghi nhận một một sự xuất hiện lớn chưa từng có; thị trường bất động sản cho giới trẻ bắt đầu trở lên hứng thú hơn, từ đó giúp thị trường trở về thế cân bằng vốn có khi có sự phát triển đồng đều giữa phân khúc căn hộ tầm trung và hạng sang.
Và một thực tế được đặt ra, thị trường nhà ở tầm trung sẽ được phân chia lại khi có sự tham gia với những chiến lược khá dài hơi của hàng loạt đại gia địa ốc. Đây là "cuộc chơi" lớn có nhiều yếu tố bất ngờ, sẽ tạo ra sự cạnh tranh rất gay gắt trong thời gian tới. Nhiều doanh nghiệp đang làm nhà ở giá cho giới trẻ phải xem lại chiến lược đầu tư của mình nếu như muốn cạnh tranh thị phần trong miếng bánh màu mỡ này.
Năm 2018 sẽ không phải là thời của dòng căn hộ giá rẻ, đó là thời điểm lên ngôi của dòng căn hộ “cao cấp giá mềm” đáp ứng được tiêu chí: giá mềm, vị trí đẹp và đặc biệt tiện ích phải “chất”
Mở ra một hướng đi mới
Tiên phong trong xu hướng phát triển căn hộ “chất” cho giới trẻ có thể kể đến dòng sản phẩm West bay của Ecopark, dòng sản phẩm này chỉ có giá từ 800 triệu, nhưng được thiết kế theo chuẩn 5 sao và được hưởng toàn bộ những tiện ích cao cấp của khu đô thị Ecopark
Sắp tới, tại thành Phố Hồ Chí Minh, Công Ty Bách Phú Thịnh (Công ty liên doanh giữa Daewon Hàn Quốc và Thủ Đức House) cũng sẽ công bố gần 600 căn hộ “resort” của dự án Centum Wealth trên cung đường đắt giá nhất khu Đông – Xa Lộ Hà Nội. Từ dự án này, thông qua tuyến Xa Lộ Hà Nội, cư dân tại dự án chỉ mất khoảng 15 -20 phút để di chuyển vào trung tâm thành phố. Ngoài ra, đây cũng là một trong những dự án tại Tp.HCM toạ lạc ngay trạm bộ hành của tuyến Metro.
Là khu phức hợp căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại và thể thao, Centum Wealth sở hữu những tiện ích cao cấp mà những dự án cùng phân khúc giá mềm khó có được như: Khu thương mại dịch vụ, khu hồ bơi, thể dục thể thao, siêu thị mini, quán cà phê, nhà trẻ, nhà hàng, khu giải trí, cắm trại, thể thao, tổ chức tiệc ngoài trời…
Ngoài ra, dự án duy trì mật độ xây dựng ở mức rất thấp khoảng 36%, gần 10.000 m2 còn lại sẽ sử dụng để phát triển các hạng mục công viên, cây xanh, tạo các hồ nước nhỏ… để giúp không khí tại khu vực dự án dịu mát hơn. Nhờ vậy Centum Wealth sở hữu một không gian xanh mát tựa resort giữa Sài Gòn.
Theo thông tin khảo sát sơ bộ từ các đơn vị tham gia phân phối dự án, nhiều khả năng chủ đầu tư Bách Phú Thịnh sẽ đưa ra mức giá trung bình khoảng trên dưới 1 tỷ 3 cho các căn hộ 2 phòng ngủ trong dự án.
Thử làm một phép tính sơ bộ nếu ngân hàng cho vay khoảng 70% như tuyệt đại đa số các dự án trên thị trường hiện tại thì khách hàng chỉ phải thanh toán khoảng 7-13 triệu/ tháng trong 10 năm là đã có thể sở hữu căn hộ tại tổ hợp cao cấp này.. Đây là mức thanh toán rất hợp lý với giới văn phòng
Cùng với Bách Phú Thịnh, những tháng cuối năm cũng hàng loạt các dự án hướng tới giới trẻ có mức giá khá cạnh tranh lần lượt được chào bán ra thị trường như: Dự án Topaz với hơn 700 căn hộ của Berjaya, dự án Samsora Riverside của Samland với hơn 1.000 căn hộ, dụ án Green Star của Hưng Lộc Phát với 1.500 căn hộ…
Tuy nhiên, không phải dễ để có thể chuyển hướng bởi dòng sản phẩm giá mềm nhưng tiện ích “chất” này biên độ lợi nhuận không cao, đòi hỏi doanh nghiệp phải có được quỹ đất rộng lớn, quy hoạch đồng bộ, hạ tầng vượt trội, đủ để cung cấp cho cư dân tương lai những dịch vụ “đạt chuẩn”, mà giá căn hộ vẫn “mềm”, phù hợp với đa số tầng lớp khách hàng trẻ.