DHL rót 13 triệu USD vào dịch vụ chuỗi cung ứng tại Việt Nam
Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ 2001, DHL Supply Chain đạt mức tăng trưởng tới 45%/năm và đang dẫn đầu thị trường bán lẻ, công nghệ và hàng tiêu dùng; đồng thời điều hành 25 trung tâm phân phối trên khắp cả nước.
DHL Supply Chain đã công bố kế hoạch đầu tư 13 triệu USD tại thị trường Việt Nam từ nay đến năm 2015 bằng kế hoạch mở rộng hệ thống quản lý kho và quản lý vận tải.
Với mức đầu tư mới này, DHL Supply Chain dự kiến sẽ tăng số lượng nhân viên hơn 170%, tạo ra 1.400 việc làm mới. Đến năm 2015, Công ty sẽ có hơn 2.200 nhân viên tại Việt Nam. “Trong 3 năm vừa qua, chúng tôi đã nhân đôi số lượng nhân viên chủ chốt tại Việt Nam lên 800 nhân viên”, ông Oscar De Bok, Giám đốc Điều hành DHL Supply Chain khu vực phía Nam và Đông Nam Á, nói.
Kế hoạch đầu tư tại Việt Nam bao gồm tăng 50% diện tích kho bãi của DHL Supply Chain, từ 91.000 m2 hiện nay lên hơn 141.000 m2 vào năm 2015. Đồng thời, Công ty có kế hoạch phát triển đội xe vận tải hơn 160%, đầu tư hơn 100 xe trong 2 năm tới.
Công ty cũng đang xây một trung tâm phân phối tại Bắc Ninh rộng 10.000 m2 được thiết kế để phù hợp với nhu cầu chuyên biệt của các khách hàng trong ngành tiêu dùng, bán lẻ và công nghệ. Dự kiến hoàn thành trong quý III năm nay, công trình này tiếp nối trung tâm phân phối hiện tại rộng 20.000 m2 tại Bắc Ninh, trong đó có một trung tâm quản lý và phân phối linh kiện thay thế cho ngành công nghiệp ôtô.
DHL Supply Chain quản lý 3 trung tâm phân phối với diện tích 14.000 m2 cho hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện dụng và kênh HORECA (khách sạn, nhà hàng và cung cấp suất ăn công nghiệp) tại Việt Nam. Mỗi tháng, Công ty phân phối hơn 6 triệu hàng hóa thành phẩm đến hơn 300 nhà phân phối thuộc kênh truyền thống và các kênh phân phối hiện đại trên toàn quốc, cung cấp cho khách hàng một loạt các dịch vụ giá trị gia tăng ngoài dịch vụ kho bãi và vận chuyển.
Thị trường di động của Việt Nam hiện có 130 triệu thuê bao trong năm 2012 với tốc độ tăng trưởng 144%. DHL Supply Chain cũng cung cấp các giải pháp chuỗi cung ứng trọn gói cho khách hàng lớn thuộc ngành công nghiệp viễn thông và lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam.
Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2001, hiện DHL Supply Chain đạt mức tăng trưởng tới 45%/năm và đang dẫn đầu thị trường bán lẻ, công nghệ và hàng tiêu dùng; đồng thời điều hành 25 trung tâm phân phối trên khắp cả nước.