Khó thay đổi tâm lý sính hàng ngoại của người Việt
Nhiều sản phẩm hàng hóa của Việt Nam còn đơn điệu, chưa thu hút được người tiêu dùng.
- 05-06-2014Kinh doanh đồ dùng trẻ em: Hàng ngoại lấn lướt hàng nội
- 16-12-2013Bia tết: tặng hàng ngoại, uống hàng nội
- 22-10-2013Ngân hàng ngoại tuyển nhân viên như thế nào?
- 21-10-2013Cuộc chiến giành thị phần giữa hàng nội địa và hàng ngoại nhập
- 21-04-2013“Phù phép” hàng ngoại thành hàng Việt
Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, đánh giá như trên tại hội nghị tổng kết năm năm triển khai chương trình “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” do Bộ Công Thương tổ chức ngày 3-7.
Bà Đào cho rằng qua triển khai chương trình này cho thấy nhiều doanh nghiệp trong nước còn thiếu kinh nghiệm và bất cập về năng lực, chưa đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước cả về số lượng, chất lượng, chủng loại và giá cả, chưa cạnh tranh được với hàng ngoại nhập.
Ở góc tiếp cận khác, theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, sở dĩ chương trình này còn gặp nhiều khó khăn là do tâm lý sính hàng ngoại của người Việt khó thay đổi. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp Việt chỉ chú trọng đến xuất khẩu ra thị trường nước ngoài mà ít quan tâm đến thị trường nội địa.
>> DN băn khoăn tên miền: Sính ngoại hay bảo hộ nội ?
Theo TRÀ PHƯƠNG