Rót hơn 1.000 tỷ đồng xây tuyến giao thông nối Hà Nội - Viêng Chăn
Tuyến đường có chiều dài 67km, mang ý nghĩa quan trọng và chiến lược về kinh tế, an ninh, quốc phòng đối với Việt Nam và Lào.
- 22-06-2014600 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa)
- 20-06-2014Sắp hoàn thiện Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng 2 bên tuyến đường Nhật Tân-Nội Bài
- 20-06-2014Bộ trưởng Xây dựng: BĐS khởi sắc nhờ chính sách hợp lý
- 18-06-2014Quốc hội thông qua Luật Xây dựng (sửa đổi)
Ngân hàng BIDV và Chính phủ Lào vừa ký kết hợp đồng tín dụng giá trị 53,16 triệu USD để thực hiện Dự án giao thông từ Thà Lẩu đến Xăm Tày thuộc tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào.
Theo thiết kế, tuyến đường có chiều dài 67 km, mang ý nghĩa quan trọng và chiến lược về kinh tế, an ninh, quốc phòng đối với Việt Nam và Lào.
Tuyến đường nối đến biên giới giữa tỉnh Hủa Phăn (Lào) và tỉnh Thanh Hoá (Việt Nam), kết nối với hệ thống đường bộ của Việt Nam, nối tuyến đến cảng nước sâu Nghi Sơn – Thanh Hoá.
Dự kiến, khi tuyến đường hoàn thành sẽ kết nối huyện Sầm Tớ (Lào) với tỉnh Thanh Hóa (Việt Nam), hình thành tuyến kết nối Xiêng Khoảng - Hủa Phăn - Thanh Hóa.
Đặc biệt, sau khi hoàn thành, đây sẽ là tuyến đường bộ ngắn nhất giữa Hà Nội – Viêng Chăn, nối thủ đô của hai nước qua đó tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực.
Tổng giá trị khoản vay là 53,16 triệu USD từ ngân hàng BIDV, thời hạn cho vay 15 năm với lãi suất ưu đãi.
Trước đó, liên quan đến dự án này, hồi đầu tháng 4/2014, Bộ Giao thông vận tải Việt Nam cùng với Bộ Công chính và vận tải Lào đã ký Biên bản ghi nhớ về việc đẩy nhanh tiến độ dự án tuyến đường bộ nối thủ đô của hai nước Hà Nội – Viêng Chăn.
Theo đó, lãnh đạo hai bộ cũng đã nhất trí báo cáo Chính phủ hai nước cho phép khởi công dự án này vào cuối năm 2014.
Hiện đã có đến hơn 400 dự án của các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Lào, với giá trị cấp phép gần 6 tỷ USD và giá trị trao đổi thương mại hai chiều là 1 tỷ USD.
>> Bộ GTVT: Xây tuyến vận tải ven biển nhằm giảm tải giao thông đường bộ
Theo thiết kế, tuyến đường có chiều dài 67 km, mang ý nghĩa quan trọng và chiến lược về kinh tế, an ninh, quốc phòng đối với Việt Nam và Lào.
Tuyến đường nối đến biên giới giữa tỉnh Hủa Phăn (Lào) và tỉnh Thanh Hoá (Việt Nam), kết nối với hệ thống đường bộ của Việt Nam, nối tuyến đến cảng nước sâu Nghi Sơn – Thanh Hoá.
Dự kiến, khi tuyến đường hoàn thành sẽ kết nối huyện Sầm Tớ (Lào) với tỉnh Thanh Hóa (Việt Nam), hình thành tuyến kết nối Xiêng Khoảng - Hủa Phăn - Thanh Hóa.
Đặc biệt, sau khi hoàn thành, đây sẽ là tuyến đường bộ ngắn nhất giữa Hà Nội – Viêng Chăn, nối thủ đô của hai nước qua đó tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực.
Tổng giá trị khoản vay là 53,16 triệu USD từ ngân hàng BIDV, thời hạn cho vay 15 năm với lãi suất ưu đãi.
Trước đó, liên quan đến dự án này, hồi đầu tháng 4/2014, Bộ Giao thông vận tải Việt Nam cùng với Bộ Công chính và vận tải Lào đã ký Biên bản ghi nhớ về việc đẩy nhanh tiến độ dự án tuyến đường bộ nối thủ đô của hai nước Hà Nội – Viêng Chăn.
Theo đó, lãnh đạo hai bộ cũng đã nhất trí báo cáo Chính phủ hai nước cho phép khởi công dự án này vào cuối năm 2014.
Hiện đã có đến hơn 400 dự án của các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Lào, với giá trị cấp phép gần 6 tỷ USD và giá trị trao đổi thương mại hai chiều là 1 tỷ USD.
>> Bộ GTVT: Xây tuyến vận tải ven biển nhằm giảm tải giao thông đường bộ