Chống mất cắp hành lý cho khách đi máy bay
Dự kiến lượng khách đi lại qua cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng hơn 15% so với cao điểm Tết Nguyên đán 2015 và cao gấp đôi ngày thường.
- 26-12-2015Kiểm tra năng lực cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất
- 25-12-2015Nâng cấp nhiều dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất
- 24-12-2015“Mất cắp hành lý là lỗ hổng an ninh hàng không”
- 05-12-2015Cục Hàng không VN: “Sân bay Tân Sơn Nhất quá tải dẫn đến phục vụ kém”
- 27-10-2015Sân bay Tân Sơn Nhất mang tiếng "tệ nhất châu Á", Bộ trưởng Thăng chỉ đạo gì?
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA) cùng các đơn vị liên quan đã lên các kế hoạch phòng chống mất cắp hành lý của hành khách trong thời gian cao điểm dịp Tết Nguyên đán, đồng thời tăng cường kiểm soát mất cắp tài sản.
Ông Lại Xuân Thanh, cục trưởng Cục Hàng không VN, cho biết sẽ cho phép tăng thêm 3 chuyến bay cất/hạ cánh vào các khung giờ cao điểm dịp tết, đưa tổng số máy bay cất và hạ cánh lên mức 38 chuyến bay/giờ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán.
Tại cuộc họp với các thành viên tổ công tác liên ngành nâng cao chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chiều 25-12, ông Đặng Tuấn Tú - giám đốc TIA - cho biết dự kiến lượng khách đi lại qua TIA trong dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng hơn 15% so với cao điểm Tết Nguyên đán 2015 và cao gấp đôi ngày thường.
Tuy nhiên, các hãng hàng không đã triển khai quầy làm thủ tục tự động cho hành khách không có hành lý gửi nhằm giảm tải khu vực làm thủ tục.
Đến trước ngày 15-1 sẽ tăng cường 1.000 xe đẩy hành lý, lắp đặt thêm 800 ghế ngồi cho hành khách trong phòng chờ, gắn thêm ba vị trí cung cấp nước uống miễn phí, tăng thêm 20% kinh phí làm vệ sinh các nhà vệ sinh trong TIA.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật ghi nhận những thay đổi tích cực trong cung cấp dịch vụ tại TIA trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu thêm nhiều phương án cải thiện tình hình dịch vụ, đặc biệt trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán sắp tới.
Tuổi trẻ