Đưa các đơn vị mạnh nhất của ngành GTVT tham gia thi công
Về nhà thầu phụ dự án đường sắt trên cao, đại diện Bộ GTVT yêu cầu đưa các đơn vị mạnh nhất của ngành GTVT tại Việt Nam sẽ cùng tham gia vào thi công.
- 06-01-2015Tổng thầu Trung Quốc thay giám đốc điều hành
- 05-01-2015Bộ trưởng Thăng cảnh cáo Tổng thầu Trung Quốc
- 30-12-2014Vụ sập giàn giáo: “Bộ Giao thông, Bộ Xây dựng phải tự phê bình mình"
- 29-12-2014Xác định 2 nguyên nhân gây sập giàn giáo Cát Linh - Hà Đông
- 29-12-2014Sập giàn giáo ga đường sắt trên cao do nhà thầu đổ lệch bê tông
- 29-12-2014Điểm lại những sự cố của dự án tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Sau những sự cố tại dự án đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông, chiều 05/01, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường làm việc với ông Mã Giang Kiềm, Tổng Giám đốc Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc - đơn vị tổng thầu xây lắp dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Đại diện Bộ GTVT đã yêu cầu tìm kiếm đơn vị khác để thay thế nhà thầu Trung Quốc thi công 12 nhà Ga dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Cụ thể, sẽ thay Giám đốc điều hành dự án, thay đổi các nhà thầu phụ theo sự giới thiệu của Bộ GTVT. Về nhà thầu phụ, Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu đưa các đơn vị mạnh nhất của ngành Giao thông Vận tải tại Việt Nam sẽ cùng tham gia vào thi công.
Đối với những hạng mục mà Việt Nam chưa làm được, Bộ GTVT yêu cầu tư vấn giám sát phải ký hợp đồng với tư vấn giám sát trong nước ở phần xây lắp các trụ, nhà ga. Các hạng mục liên quan đến lắp ráp, vận hành tàu điện... vẫn do tư vấn giám sát Trung Quốc thực hiện.
Bộ GTVT đề nghị ông Tổng giám đốc Mã Giang Kiềm trực tiếp ký nhân sự; coi đó là lời hứa cơ bản nhất với Bộ trưởng Đinh La Thăng.
Tổng Giám đốc Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc hứa sẽ tiến hành đào tạo và kiểm tra lại tư cách của nhà thầu phụ theo yêu cầu của Bộ; lựa chọn nhà thầu phụ mới mà Bộ GTVT và Ban Quản lý dự án Đường sắt giới thiệu có đủ năng lực và trình độ chuyên môn vào thực hiện dự án.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng yêu cầu các bên nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để phê duyệt tổng mức đầu tư của dự án; chi trả nhanh cho các nhà thầu phụ ViệtNam.
Để làm rõ hơn vấn đề này, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Triệu Khắc Dũng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng công trình giao thông, Bộ GTVT.
Theo Đặng Tú