Thú chơi đồng hồ lạ lùng của Giám đốc Marketing Đồng Hồ Hải Triều
Là giám đốc Marketing của chuỗi 20 cửa hàng đồng hồ sang trọng nhưng thú chơi đồng hồ của chàng CMO trẻ tuổi này sẽ khiến bạn bất ngờ.
Thú chơi đồng hồ không giống ai của vị đại gia kín tiếng
Nếu nổi tiếng trong ngành thời trang bao nhiêu thì thú chơi đồng hồ của anh Đặng Hải Triều (giám đốc Marketing của Đồng Hồ Hải Triều) lại kín tiếng bấy nhiêu.
Có bao giờ bạn tự hỏi, chủ sở hữu của 20 cửa hàng bán đồng hồ sang trọng như Ông Đặng Hải Triều thì số lượng đồng hồ mà ông sở hữu "khủng" đến mức độ nào? Cùng gặp gỡ về thú chơi đồng hồ lạ lùng của vị đại gia kín tiếng này.
"Marketing đã làm thay đổi cách chơi đồng hồ của tôi"
Ông Đặng Hải Triều chia sẻ: "Trước kia tôi ít mua đồng hồ lắm, nhưng nếu có thì sẽ mua những chiếc đồng hồ độc lạ theo đúng kiểu chơi đồng hồ. Tuy nhiên từ khi điều hành mảng Marketing, tôi đã thay đổi tư duy và nhận ra, khách hàng chính là nguồn cảm hứng bất tận."
Cụ thể, thay vì đầu tư những chiếc đồng hồ có giá trị cao hay săn được ở đâu đó, ông Đặng Hải Triều dần chuyển hướng sang dòng đồng hồ phổ thông được nhiều khách hàng sử dụng như Casio, Orient, Citizen, Tissot, Longines, Doxa,... với giá vài trăm ngàn đến dưới 300 triệu.
Việc sử dụng những thương hiệu đồng hồ phổ thông đã giúp vị giám đốc Marketing trẻ tuổi hiểu được những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, hiểu được những lý do đi đến quyết định mua một chiếc đồng hồ để từ đó, ông thay đổi trong cách vận hành, định vị sản phẩm và tối ưu các công cụ tìm kiếm.
Kết quả đạt được ban đầu rất khả quan khi kể từ lúc ông đảm nhiệm vị trí điều hành Marketing tại Đồng Hồ Hải Triều, website của công ty (https://donghohaitrieu.com) liên tục đạt thứ hạng 1 và 2 trang thương mại điện tử lớn nhất hàng hàng thời trang kể từ năm 2016. Kết quả được đo lường và công bố bởi Iprice Group - tập đoàn mua sắm trực tuyến chuyên về đo lường các trang thương mại điện tử hàng đầu tại 7 quốc gia gồm Hồng Kông, Singapore, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.
Chính vì thú chơi đồng hồ khác biệt song có mục đích rõ ràng, dân trong nghề thường gọi ông có thú chơi đồng hồ "lạ lùng", không giống ai. Ông còn không quên khoe gia tài lên đến gần trăm chiếc không khác gì một showroom Đồng Hồ Hải Triều tại gia với các thương hiệu mà ông cũng đang kinh doanh.
Thậm chí nhiều mẫu đồng hồ của ông có giá chưa đến 1 triệu. "Khi tôi khoác một sản phẩm trị giá 700.000đ ra đường, không ai nghĩ tôi chính là chủ của chuỗi cửa hàng đồng hồ lớn nhất nhì thị trường. Với bạn bè và anh em trong ngành, đôi khi tôi nói giá mà ai cũng "hết hồn", thậm chí còn không tin." Ông Đặng Hải Triều chia sẻ thêm.
Ông Đặng Hải Triều hứng thú kể về thú chơi đồng hồ lạ lùng của mình khi trên tay chiếc đồng hồ Citizen giá chỉ khoảng 3 triệu
"Ưu tiên thử nghiệm sản phẩm mới"
Bên cạnh những thương hiệu có tên tuổi như Casio, Orient, Citizen, Tissot, Longines, Doxa,... ông cũng sở hữu thêm rất nhiều chiếc đồng hồ của các thương hiệu khác.
Được biết, đây chính là những thương hiệu mới mà ông dự tính tung ra thị trường trong tương lai. Ông muốn mình phải là người thử nghiệm đầu tiên để nắm bắt chất lượng sản phẩm nhằm có những điều chỉnh kịp thời. "Khách hàng phải là người trải nghiệm chứ không phải người thử nghiệm", vị giám đốc chia sẻ.
Chính vì cách thử nghiệm này mà ông đã từ chối rất nhiều thương hiệu muốn hợp tác với Hải Triều mà không đảm bảo được chất lượng. Theo ông, muốn Marketing hiệu quả thì bước đầu tiên và cũng là cốt lõi nằm ở sản phẩm tốt.
Sản phẩm chất lượng giúp cho những chuỗi cửa hàng kinh doanh giảm được tình trạng hàng tồn kho, tăng hiệu quả về mặt chi phí Marketing Online, tăng uy tín thương hiệu và giảm tỷ lệ quay lại bảo hành, từ đó tối ưu khoản lợi nhuận.