Thực hư việc "streamer ảo" tại chợ Bến Thành đã chốt hơn 900 đơn hàng?
Một công ty đã sử dụng "streamer ảo" để livestream bán hàng tại chợ Bến Thành, chốt hơn 900 đơn hàng thay vì sử dụng người có sức ảnh hưởng (KOL).
- 15-12-2023Tiểu thương chợ truyền thống lên mạng bán hàng Tết
- 09-12-2023Chợ mạng bán tràn lan pháo hoa Tết
- 04-12-2023Bưởi da xanh dội chợ
Sự kiện "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành" mới đây đã kết thúc. Theo đó, sự kiện đã có 77 phiên livestream.
Bên cạnh việc livestream bán hàng bởi những người có sức ảnh hưởng (KOL) và tiểu thương chợ Bến Thành, gian hàng của Công ty CP Aeyes Streaming Việt Nam sử dụng "streamer ảo" bởi công nghệ A.I streaming để livestream.
Sau sự kiện, các streamers ảo này đã bán hơn 900 đơn hàng với sản phẩm của thương hiệu RangFarm, Guta, Mcfood, thu về hơn 150 triệu đồng.
Dù vậy, một số người dân sau khi tham gia sự kiện phản ánh kết quả hơn 900 đơn hàng trên không chính xác do không nhìn thấy việc bán hàng.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động hôm 17-12, bà Nguyễn Thị Bích Phượng, phụ trách Truyền thông và Marketing của Aeyes Streaming Việt Nam, khẳng định rằng số đơn hàng trên hoàn toàn đúng và thậm chí là cao hơn 900 đơn.
Về việc một số người tham quan không thấy người livestream mà vẫn bán được hàng do sử dụng streamer ảo, bà Phượng cho biết công ty chỉ cần 1 hệ thống máy tính để vận hành livestream.
"Tổng số đơn hàng từ 5 kênh livestream là hơn 1.000 đơn. Cụ thể, từ 14-12 đến cuối ngày 15-12 số lượng đã bán trong phiên livestream khoảng 900 đơn. Sang buổi sáng ngày 16-12 có live tiếp 1 phiên ngắn nên đơn hàng tăng thêm 100 đơn nữa"- bà Phượng cho biết.
Theo số liệu từ TikTok, từ ngày 11 đến 15-12, sự kiện có 77 phiên livestream tại chợ Bến Thành, chốt 18.200 đơn hàng, mang về doanh thu 4,2 tỉ đồng và tiếp cận 81,6 triệu người.
Người lao động