Thuế tiêu thụ
VinGroup đề xuất giãn thuế tiêu thụ đặc biệt, miễn tiền thuê đất năm 2020 với cơ sở lưu trú
16/04/2020 18:10
Đại diện Tập đoàn Vingroup cũng nêu khó khăn trong chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy dẫn đến thiếu linh kiện để sản xuất sản phẩm ô tô, xe máy... Về du lịch, dịch làm ảnh hưởng việc làm của hơn 18.000 cán bộ nhân viên tại các khu nghỉ dưỡng
Năm 2016, Việt Nam sản xuất 3,8 tỷ lít bia, tăng hơn 9%
28/02/2017 14:41
Toàn ngành bia, rượu và nước giải khát đã đóng góp cho ngân sách Nhà nước 40.000 tỷ đồng. Trong đó 2 doanh nghiệp bia lớn là Habeco và Sabeco đã đóng góp hơn 14.000 tỷ đồng. Số liệu được đưa ra tại hội nghị tổng kết năm 2016 của ngành bia, rượu, nước giải khát diễn ra sáng 28/2.
Bốn tháng đầu năm 2016, VN sản xuất trên 1 tỉ lít bia
10/05/2016 16:16
Theo số liệu của Bộ Công thương, sản xuất bia của Việt Nam trong bốn tháng qua vẫn tăng gần 6% dù một số ngành khác gặp khó khăn, tồn kho tăng cao.
Doanh nghiệp ô tô "kêu" khó khi tính thuế mới
07/05/2016 16:54
Các nhà nhập khẩu ô tô được ủy quyền chính hãng tại Việt Nam kiến nghị Bộ Tài chính duy trì phương thức tính thuế hiện tại theo quy định của Nghị định 108. Đồng thời tạm hoãn áp dụng phương thức tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới cho đến khi xác định cụ thể tỷ lệ để so sánh với giá bán bình quân.
Đánh thuế mạnh, hàng loạt “ông lớn” bị ảnh hưởng
15/12/2015 07:52
“Tác động của các đề xuất và quyết định tăng thuế không quá lớn và rơi vào một số công ty nhất định thuộc các ngành sữa, bia-rượu-nước giải khát, khai khoáng và lắp ráp ô tô”, HSC nhận định.
Vào mùa Tết: ôtô tăng giá hàng ngàn USD
12/12/2015 11:20
Ngoại trừ một số mẫu xe sang giá tăng cao, còn lại hầu hết các mẫu xe nhập khẩu đều có mức tăng giá khoảng 20-30 triệu đồng, thậm chí có mẫu vẫn giảm giá. Thị trường xe nhập khẩu không có biến động mạnh trong nửa đầu năm 2016, các DN cho biết.
8 doanh nghiệp nhập khẩu ô tô lại "than trời" vì cách tính thuế
19/11/2015 17:28
Đại diện 8 nhà nhập khẩu ô tô chính hãng tại Việt Nam cho rằng do cách tính thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt (TTĐB) của Chính phủ Việt Nam liên tục thay đổi khiến doanh nghiệp không có thời gian “hiểu đúng cách tính thuế, áp dụng và lập kế hoạch hoạt động”.
Bộ Công Thương đề xuất tăng mạnh thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô trên 2.0
29/09/2015 20:47
Bộ Công Thương đề suất mức thuế suất tiêu thụ đặc biệt với ô tô trên 2.0 tăng từ 20 điểm % tới 90 điểm %.
Nhật Bản bị hạ xếp hạng tín nhiệm xuống A+
17/09/2015 10:30
Ngày 16/9, Standard & Poor’s hạ xếp hạng tín nhiệm của Nhật Bản xuống một bậc do những lo ngại xung quanh triển vọng tăng trưởng kinh tế với chính sách Abenomics.
5 năm tăng thuế 20%, Hiệp hội Bia Rượu kiến nghị giữ nguyên cách tính thuế TTĐB
01/09/2015 15:39
Ngành bia rượu Việt Nam đang đứng top 20 nước có thuế tiêu thụ đặc biệt cao, từ năm 2013 đến năm 2018 sẽ tăng 20%. Các doanh nghiệp vẫn cố gắng nộp nhưng tăng liên tục, tăng kép thì không khả quan.
Bộ Tài chính bịt lỗ hổng lách thuế
29/08/2015 12:11
Để khắc phục việc chuyển giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) qua công ty con hoặc công ty con trong cùng công ty mẹ, Bộ Tài chính vừa đưa ra phương án sửa đổi Luật Thuế TTĐB nhằm bịt lỗ hổng chính sách.
Nếu áp thuế tiêu thụ đặc biệt mới: “Giá ôtô do cung, cầu quyết định”
19/05/2015 16:53
Khẳng định giá ôtô nhập khẩu nếu áp dụng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới chưa chắc sẽ tăng, đại diện Bộ Tài chính cho rằng, điều này sẽ do thị trường quyết định và doanh nghiệp phải tự tiết giảm chi phí, nâng cao năng lực, quy trình quản trị để đảm bảo lợi nhuận.
“Vỡ mộng” giảm giá ôtô
19/05/2015 14:59
Nếu đề xuất thay đổi giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt được thực hiện thì xem như giấc mộng giảm giá ôtô bắt đầu tiêu tan...
Từ 2017, ô tô dưới 1.5L giảm giá mạnh?
28/01/2015 07:58
Mới đây, Bộ Công thương đã đưa ra đề xuất về thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho ô tô con. Theo đó, với ô tô từ 9 chỗ trở xuống, loại xe có dung tích xi lanh dưới 1.5L sẽ có mức thuế 30%, thay cho 45% như hiện nay, loại xe có dung tích xi lanh từ 2.0L đến 1.5L sẽ giữ nguyên mức 45%.
Việt Nam từ bỏ ôtô cá nhân: Đừng mơ giá rẻ?
07/01/2014 08:40
Nếu các ưu đãi không hấp dẫn, chính sách không thuận lợi, sản xuất, lắp ráp trong nước không cạnh tranh với xe nhập khẩu thì không thể tiếp tục đầu tư vào sản xuất xe cá nhân tại Việt Nam, các DN nhấn mạnh.