Thương hiệu trung quốc
Samsung đánh mất vị trí dẫn đầu tại 4 thị trường smartphone lớn tại Đông Nam Á
11/05/2021 18:26
Samsung đã chứng kiến mức tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái về doanh số bán smartphone tại Việt Nam, Indonesia, Philippines và Thái Lan. Song, thị phần của hãng đã giảm khi ngày càng nhiều sự xuất hiện của các nhà sản xuất Trung Quốc.
Forbes: Lý giải hiện tượng “bất ngờ” của điện thoại Vsmart
25/03/2020 07:34
"VinSmart có thể bắt đầu từ việc sản xuất các thiết bị tầm trung và nâng cấp lên sản xuất thiết bị cao cấp từng bước một", Matthew Xie, nhà phân tích di động của Canalys nói.
Để đáp ứng nhu cầu của Huawei, Samsung đầu tư 8 tỷ USD mở rộng nhà máy tại Trung Quốc
16/12/2019 09:06
Khi lượng xuất xưởng smartphone Huawei và các thương hiệu Trung Quốc đang tăng mạnh, Samsung quyết định mở rộng nhà máy chip nhớ tại Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu.
Báo Trung Quốc: Các ông lớn thời trang thế giới đang chọn Việt Nam để sản xuất giày dép
04/11/2019 11:25
"Theo hầu hết các dữ liệu, Trung Quốc có thể vượt Mỹ, trở thành thị trường thời trang lớn nhất thế giới vào năm 2020. Vì vậy, một số thương hiệu Trung Quốc thật ra chẳng quan tâm lắm đến những gì đang diễn ra ở Mỹ, vì nó không còn là trung tâm của toàn ngành", Weyan Lui, thuộc công ty nghiên cứu L2 nhận định.
Ô tô Trung Quốc khó hút khách Việt
13/08/2019 09:43
Đã có nhiều hãng xe hơi thương hiệu Trung Quốc sang Việt Nam nhưng thất bại vì doanh số bán hàng èo uột.
Lắp ở Việt Nam, ô tô Tàu giảm mạnh, 450 triệu 1 con SUV long lanh
02/08/2019 08:15
Nếu lắp tại Việt Nam, giá xe Trung Quốc có thể giảm khoảng 25% so với xe nhập khẩu nguyên chiếc. Khi đó, những xe Trung Quốc có giá bán từ 600-700 triệu đồng hiện nay sẽ chỉ còn 450-550 triệu đồng.
Cả thế giới quay lưng, nhưng gã khổng lồ TSMC nói họ vẫn có thể hợp tác với Huawei
24/05/2019 15:08
Trong bối cảnh cả Google, Qualcomm lẫn ARM đều cắt đứt quan hệ, có vẻ như mảng smartphone của Huawei đang trong tình thế nghìn cân treo sợi tóc. May thay, ít nhất một đối tác quan trọng của họ vẫn chưa quay lưng.
Smartphone Việt Nam đã làm được gì trong năm 2018?
31/12/2018 11:39
Năm 2018 có thể coi là năm có nhiều sự thay đổi lớn với ngành sản xuất điện thoại trong nước. Có thương hiệu mới gia nhập thị trường, có thương hiệu định vị lại sản phẩm và có hãng tiến ra nước ngoài.
Vì sao VinFast định hướng cao cấp ngay từ đầu nhưng Vsmart lại bắt đầu từ tầm trung và giá rẻ?
15/12/2018 15:27
Cùng là 2 lĩnh vực mới, cùng mở cửa công ty con trong 1 năm nhưng xe hơi Vin thì tập trung hơn vào người dùng dư dả còn smartphone Vin thì lại bán rẻ hơn cả điện thoại Trung Quốc. Vì sao có sự đối ...
[Marketing thời 4.0] Xỉa xói đối phương, tự phong “sát thủ” – Một hãng điện thoại Tàu đã gây bão toàn cầu với chiến dịch “marketing du kích” có 1-0-2
27/11/2018 17:52
Thị trường điện thoại được ví như một “biển máu” với quá nhiều cạnh tranh, nhưng OnePlus – một thương hiệu Trung Quốc đã ghi tên mình lên “bảng vàng” bằng chiến thuật “marketing du kích” có một không hai, đối với chiếc smartphone chỉ với giá 300 USD.
Xu thế ngược đời tại Trung Quốc: Người giàu dùng Huawei, Xiaomi, người nghèo dùng iPhone
22/11/2018 13:45
Ngoài ra báo cáo cũng cho thấy người dùng iPhone tại Trung Quốc thường có trình độ giáo dục thấp hơn và chưa kết hôn, trái ngược với những người dùng Huawei, Xiaomi hay các thương hiệu Trung Quốc khác.
Huawei và chiến lược "đốt tiền" để đối đầu Apple, Samsung
02/04/2017 10:28
Lợi nhuận của Huawei tăng trưởng ở mức thấp nhất trong 5 năm qua, khi hãng thiết bị viễn thông lớn nhất Trung Quốc này "đốt" tiền cho nghiên cứu và marketing để giành thị trường smartphone với Apple, Samsung.
Tại sao sản phẩm của Xiaomi có giá cực kỳ rẻ mà chất lượng lại tốt đến thế?
25/09/2016 14:18
Bí mật thật sự đằng sau các sản phẩm Xiaomi là gì?
Khách hàng hoang mang nghi Miniso là thương hiệu Trung Quốc, và đây là câu trả lời của nhà sáng lập Nhật Bản!
14/09/2016 11:28
“Miniso có cửa hàng đầu tiên tại Nhật Bản và sau đó phát triển mạnh ra các nước khu vực Châu Á”, ông Miyake cho biết.
Công thức bán điện thoại Trung Quốc tại Việt Nam
02/09/2016 08:16
3 năm tới, các thương hiệu đến từ Trung Quốc có khả năng sẽ chiếm tới 40-45% thị phần tại Việt Nam...
Mở 3 cửa hàng mỗi ngày, "thương hiệu Trung Quốc lai Nhật Bản" Miniso đặt tham vọng 6.000 cửa hàng trên toàn cầu
13/07/2016 19:08
Miniso đã có 1.110 điểm bán ở Trung Quốc, 25 cửa hàng tại Hong Kong, 4 tại Nhật và 4 tại Macau, đã xuất hiện tại Mỹ, Italy, Singapore. Hồi tháng 1, cửa hàng tại Dubai đang được xây dựng. Thị trường sắp tới của Miniso sẽ là Việt Nam, Hàn Quốc, Malaysia.
"Đại gia bán lẻ Nhật Bản" sắp có mặt tại Việt Nam bị nghi ngờ là thương hiệu Trung Quốc đội lốt
10/07/2016 15:04
Ngay sau khi thông tin một "đại gia bán lẻ Nhật Bản" sắp có mặt tại Việt Nam được lan truyền với cái tên rất lạ, nhiều nghi vấn đặt ra về tính chuẩn xác của thương hiệu này và cho rằng đây là thương hiệu Trung Quốc.
Thương hiệu "Made in China" thực sự đang đứng ở đâu?
29/05/2016 22:09
Đã qua rồi cái thời hàng Trung Quốc chỉ đồng nghĩa với giá rẻ và chất lượng thấp.
10 thương hiệu quyền lực nhất Trung Quốc
23/02/2013 09:11
Đứng đầu danh sách của 24/7 Wallst là hãng viễn thông China Mobile, theo sau là hàng loạt ngân hàng và công ty bảo hiểm lớn nhất nước này như ICBC, Bank of China hay Ping An.