‘Tiểu Hyundai Santa Fe’ bản rẻ nhất: Giá quy đổi 172 triệu đồng, bỏ gần sạch tiện nghi nhưng vẫn có 6 túi khí
Phiên bản rẻ nhất của Hyundai Exter dường như nhắm tới những khách hàng mua xe để chạy dịch vụ, taxi bởi lược bỏ rất nhiều trang bị tiện nghi.
- 23-07-2023Một quốc gia khiến xe điện “không có cửa”: Phát minh loại nhiên liệu được coi là “vàng xanh” lấn át xe chạy bằng pin, thị phần xe điện chiếm chưa đến 1%
- 23-07-2023Audi sẽ dùng khung gầm của một hãng Trung Quốc đang bán xe ở Việt Nam để rút ngắn thời gian sản xuất
- 23-07-2023Ảnh thực tế Merccedes-AMG C 43 lắp ráp giá 2,96 tỷ vừa về đại lý: Nhiều chi tiết khác bản thường, mạnh hơn Porsche 911
Hyundai Exter phiên bản tiêu chuẩn (EX) cập bến đại lý Ấn Độ với mức giá là 599.900 Rupee, quy đổi khoảng 172 triệu đồng. Phiên bản rẻ nhất của mẫu hạng A gầm cao nhà Hyundai bị lược bỏ nhiều chi tiết ở cả nội/ngoại thất và trang bị an toàn so với các bản cao cấp hơn.
Cụ thể, phần đầu xe sử dụng đèn pha halogen chóa thay vì dạng thấu kính như bản cao cấp. Khu vực đèn báo rẽ ở phía trên đèn chiếu sáng chính lược bỏ dải LED ban ngày chữ "H" ở bản EX. Ngoài ra, ốp cản trước màu bạc, lưới tản nhiệt đen bóng vẫn được giữ nguyên so với các bản còn lại.
Phần hông Exter EX là khu vực dễ thấy sự khác biệt nhất so với bản cao cấp nhờ bộ vành sắt kích thước 14 inch nhưng không có ốp bên ngoài. Trong khi bản S hơn 1 bậc dùng cùng loại nhưng có ốp họa tiết ở ngoài. Các phiên bản cao cấp hơn sử dụng vành hợp kim 15 inch hoàn thiện hai tông màu. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng tay nắm cửa và ốp gương màu đen nhám (từ bản S chuyển sang sơn đồng màu thân xe). Phần gương Exter EX gập hoặc điều chỉnh mặt gương hoàn toàn bằng tay.
Phần đuôi của Hyundai Exter EX không có sự khác biệt rõ rệt bởi vẫn được trang bị cảm biến lùi, đèn hậu có dải LED chữ "H", ốp bạc ở cản sau, ốp đen bóng nắp cốp. Chỉ có gạt mưa sau là chi tiết bị thiếu so với các phiên bản cao hơn.
Bước vào bên trong xe, có nhiều chi tiết cho thấy đây là phiên bản rẻ nhất. Đầu tiên xe không được trang bị màn hình giải trí trung tâm mà thay vào đó là một ngăn chứa đồ. Các phiên bản cao hơn dùng màn hình giải trí 8 inch có kết nối Apple Carplay/Android Auto, bản cao cấp nhất còn là màn hình độ phân giải HD. Theo tờ thông số kỹ thuật, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng không trang bị sẵn hệ thống loa ở cửa xe nên người tiêu dùng mua về sẽ phải bỏ thêm một khoản tiền để lắp đặt hệ thống giải trí.
Ngoài ra, phiên bản tiêu chuẩn chỉ sử dụng ghế nỉ toàn bộ, không có điều hòa tự động hay ga tự động, vô lăng urethane thiếu dàn phím bấm, cửa sổ hàng sau đóng/mở bằng tay, thậm chí theo tờ thông số, ngăn chứa đồ phía sau lưng hai ghế trước cũng bị loại bỏ. Ngạc nhiên thay, đồng hồ tốc độ sau vô lăng vẫn là dạng màn điện tử 4,2 inch có màu.
Động cơ của Hyundai Exter giống các phiên bản cao hơn, vẫn là loại 1.2L hút khí tự nhiên, công suất cực đại 82 mã lực và 114 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó là hộp số sàn 5 cấp. Về trang bị an toàn, Hyundai Exter EX vẫn có ABS, EBD hay 6 túi khí bảo vệ hành khách, nhưng thiếu cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống chống trơn trượt, cảm biến áp suất lốp.
Phụ nữ số
Sự kiện: Thị trường ô tô Việt
Xem tất cả >>- Ford Việt Nam bội thu doanh số nhờ Everest và Ranger
- MG5 giảm giá ‘kịch sàn’ còn 295 triệu tại đại lý: Rẻ hơn 2 chiếc SH, là xe mới nhưng khách mua phải đánh đổi một điều
- Omoda C5 chính thức chào sân thị trường Việt Nam: Đấu Kia Seltos, Hyundai Creta bằng giá từ 589 triệu
- Ưu đãi 155 triệu, Skoda Karoq quyết cạnh tranh với SUV lắp ráp trong nước
- Loạt MPV về Việt Nam năm nay đấu Xpander: Giá trên dưới 600 triệu, đủ loại xăng, hybrid, điện, 'trend' màn hình lớn, vài mẫu có ADAS