MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Tiêu thụ bia

Sabeco: Vừa lên kế hoạch thích nghi Nghị định 100 lại phải ứng phó dịch nCoV, mục tiêu 2020 sẽ ưu tiên tiết kiệm chi phí

Sabeco: Vừa lên kế hoạch thích nghi Nghị định 100 lại phải ứng phó dịch nCoV, mục tiêu 2020 sẽ ưu tiên tiết kiệm chi phí

14/02/2020 09:25

Thực tế cũng cho thấy, Sabeco (SAB) ghi nhận sản lượng tiêu thụ bia kém trong tháng 1/2020 từ các kênh ngoài cơ sở và đại lý cấp 1, do đó SAB đã phân bổ sản lượng tiêu thụ thấp hơn cho các nhà máy bia.

Giảm nhậu, giá bia Tết vẫn tăng

Giảm nhậu, giá bia Tết vẫn tăng

11/01/2020 15:08

Đang vào cao điểm nên lượng tiêu thụ rượu, bia tại nhà máy sản xuất và kênh phân phối sỉ, siêu thị vẫn tăng.

Financial Times: Người Thái đang tìm cách bán lại Sabeco cho Budweiser?

Financial Times: Người Thái đang tìm cách bán lại Sabeco cho Budweiser?

16/12/2019 10:40

Thaibev sẽ thực hiện nếu điều đó có thể tạo ra giá trị cho cổ đông. Trong khi bia lại đang là mảng tinh tuý nhất, do đó ThaiBev hoàn toàn có thể bán đi mảng này, giới phân tích cho hay.

TP HCM tiêu thụ bia bình quân đầu người hàng đầu châu Á, giá bia rẻ thứ 4 thế giới

TP HCM tiêu thụ bia bình quân đầu người hàng đầu châu Á, giá bia rẻ thứ 4 thế giới

22/07/2019 08:44

Nhìn chung, người dân ở các thành phố lớn ở châu Âu và Bắc Mỹ tiêu thụ nhiều bia hơn người dân ở các thành phố châu Á (ngoại trừ thành phố Hồ Chí Minh).

Mặc tác hại do sử dụng rượu bia gia tăng, Việt Nam vẫn là miếng bánh béo bở khiến các hãng bia cạnh tranh khốc liệt

Mặc tác hại do sử dụng rượu bia gia tăng, Việt Nam vẫn là miếng bánh béo bở khiến các hãng bia cạnh tranh khốc liệt

06/06/2019 19:49

Heineken đang nhắm vào thị trường phía nam của Sabeco, "Chúng tôi nhắm đến vị trí số 1, không chỉ về lợi nhuận mà còn về số lượng", Giám đốc điều hành Heineken Việt Nam Leo Evers nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn.

Tư duy marketing của Thaibev tại Sabeco: Chỉ "đầu tư" chứ không "tiêu tiền" và chiến lược bắn 1 mũi tên trúng 2 đích

Tư duy marketing của Thaibev tại Sabeco: Chỉ "đầu tư" chứ không "tiêu tiền" và chiến lược bắn 1 mũi tên trúng 2 đích

18/05/2019 11:19

Việt Nam có tốc độ phát triển du lịch rất nhanh, và ngày càng nhiều người nước ngoài đến tham quan, lưu trú. Thông qua kênh off-trade, lượng tiêu thụ bia của khách du lịch cũng khá cao, do đó khi Sabeco có được thương hiệu mạnh trong nước, từ đó sẽ thu hút người nước ngoài tiêu dùng trên chính lãnh thổ Việt Nam.

Người Việt uống bia nhiều hơn Thái, Singapore: 4,2 tỷ lít lùa dân nhậu

Người Việt uống bia nhiều hơn Thái, Singapore: 4,2 tỷ lít lùa dân nhậu

23/04/2019 13:42

Người Việt tiêu thụ 4,2 tỷ lít bia trong năm 2018, mức tiêu thụ này đã tăng 5% so với sản lượng thực tế 4 tỷ lít năm 2017. thu nhập thấp hơn các nước Thái Lan, Singapore nhưng người Việt uống bia nhiều hơn và sản lượgn tiêu thụ tiếp tục tăng mạnh từng năm.

Giá thực phẩm ở chợ lẻ tăng chóng mặt sáng 30 Tết

Giá thực phẩm ở chợ lẻ tăng chóng mặt sáng 30 Tết

04/02/2019 15:23

Buổi chợ sáng 30 Tết thường được xem là dành cho người nghèo, vì thời điểm này giá cả sẽ giảm đáng kể nhưng năm nay, diễn biến lại hoàn toàn trái ngược

Habeco nộp ngân sách nhà nước hơn 4.600 tỷ đồng năm 2018

Habeco nộp ngân sách nhà nước hơn 4.600 tỷ đồng năm 2018

09/01/2019 18:51

Doanh thu năm 2018 của Habeco đạt 11.098 tỷ đồng, nộp ngân sách 4.645 tỷ đồng. Năm 2019, Habeco đặt mục tiêu doanh thu 12.023 tỷ đồng.

Việt Nam thuộc Top tiêu thụ bia thế giới, song thương hiệu bia Việt đang thất thế trên sân nhà!

Việt Nam thuộc Top tiêu thụ bia thế giới, song thương hiệu bia Việt đang thất thế trên sân nhà!

26/12/2018 07:17

Các thương hiệu bia ngoại như Heineken với định vị thương hiệu ở phân khúc cao cấp đang tăng trưởng mạnh do xu thế sử dụng các sản phẩm chất lượng cao của người Việt. Việc thừa hưởng các kinh nghiệm và chiến lược marketing toàn cầu của công ty mẹ giúp các hãng bia ngoại gây được ấn tượng mạnh cho người tiêu dùng, đặc biệt trong phân khúc cao cấp.

Người Việt 'uống' 4 tỉ USD tiền bia mỗi năm

Người Việt 'uống' 4 tỉ USD tiền bia mỗi năm

09/11/2018 13:59

Năm 2017, người Việt tiêu thụ khoảng 305 triệu lít rượu - tương đương 72 triệu lít cồn và  gần 4,1 tỉ lít bia - tương đương với 161 triệu lít cồn.

Sabeco, Habeco đang tăng trưởng chậm lại – có cần quá bi quan?

Sabeco, Habeco đang tăng trưởng chậm lại – có cần quá bi quan?

13/08/2018 09:30

Cần nhấn mạnh căn cứ từ văn hóa kinh doanh trên bàn nhậu là đáng tin cậy, bởi trong bối cảnh kinh tế đi lên, giao thương mở rộng cùng văn hóa ăn sâu vào nhận thức của người Việt Nam cùng thị trường lân cận, ngành bia theo đó sẽ tăng trưởng theo.

Mỗi người Việt trên 15 tuổi uống 21 lít rượu một năm

Mỗi người Việt trên 15 tuổi uống 21 lít rượu một năm

25/07/2018 11:37

Mỗi năm một thanh niên trên 15 tuổi ở Việt Nam uống 8,3 lít cồn nguyên chất, tương đương khoảng 21 lít rượu hoặc 170 lít bia là con số được đưa ra tại cuộc họp chuyên đề trong khuôn khổ chương trình tham vấn về dự thảo Luật phòng chống tác hại của rượu, bia mới đây.

Đại gia bia bại trận, tháo chạy khỏi thị trường Việt

Đại gia bia bại trận, tháo chạy khỏi thị trường Việt

23/05/2018 07:37

Người Việt Nam chi khoảng 3,4 tỉ USD/năm để mua bia các loại.

Người Việt uống 4 tỉ lít bia là... quá ít, chưa là gì cả!

Người Việt uống 4 tỉ lít bia là... quá ít, chưa là gì cả!

19/05/2018 10:27

Bán bia vất vả lắm. Ai muốn tồn tại phải giỏi, kinh doanh tốt… Những trường hợp như Heineken hiện nay là một trong những công ty phát triển rất tốt, bia Sài Gòn, còn riêng Habeco cũng đang khó khăn.

Nhiều hãng bia ngoại tháo chạy khỏi thị trường Việt Nam

Nhiều hãng bia ngoại tháo chạy khỏi thị trường Việt Nam

18/05/2018 14:39

TS Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), cho biết như vậy tại hội thảo về phát triển ngành đồ uống Việt Nam diễn ra sáng 18-5 ở TP HCM.

Chiến thuật “Tây Du Ký” của Carlsberg: Rời bỏ Thượng Hải và Bắc Kinh, đi bán bia nơi địa hình xấu nhất cho những người nghèo nhất, trở thành bá chủ thị trường Tây Trung Quốc

Chiến thuật “Tây Du Ký” của Carlsberg: Rời bỏ Thượng Hải và Bắc Kinh, đi bán bia nơi địa hình xấu nhất cho những người nghèo nhất, trở thành bá chủ thị trường Tây Trung Quốc

17/01/2018 11:11

Trung Quốc hiện là thị trường tiêu thụ bia lớn nhất thế giới với hơn 52 tỷ lít mỗi năm. Tuy nhiên, sự thống trị của các tập đoàn Nhà nước tại đây đã khiến người tiêu dùng quá quen với các loại bia có giá “rẻ mạt”, biến cuộc cạnh tranh tại thị trường bia Trung Quốc trở nên khắt nghiệt với hàng loạt gã khổng lồ quốc tế đã phải bỏ cuộc.

Uống bia đứng thứ 3 châu Á, dân nhậu Việt sẽ phải đóng thuế nhiều hơn cho sở thích của mình!

Uống bia đứng thứ 3 châu Á, dân nhậu Việt sẽ phải đóng thuế nhiều hơn cho sở thích của mình!

02/09/2017 05:54

Đứng thứ 8 trên thế giới về sản xuất bia và xếp thứ 24 về tiêu thụ bia, Bloomberg đánh giá Việt Nam sẽ là “chiến trường” tiếp theo của các hãng bia. Ở Việt Nam, thuế TTĐB và VAT đang chiếm 35% giá bán cuối cùng trên 1 chai bia và các loại thuế này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong các năm tới theo lộ trình của Chính phủ.

Một chai bia tại Việt Nam chịu thuế ra sao?

Một chai bia tại Việt Nam chịu thuế ra sao?

29/08/2017 11:00

Thuế TTĐB và thuế VAT chiếm tới 35% giá bán và sẽ còn tiếp tục tăng trong các năm tới theo lộ trình tăng thuế TTĐB của Chính phủ.

Việt Nam dự kiến tiêu thụ 4 tỷ lít bia trong năm 2017

Việt Nam dự kiến tiêu thụ 4 tỷ lít bia trong năm 2017

18/04/2017 13:47

Việt Nam đã chính thức lọt vào Top 10 thị trường lớn nhất thế giới xét về dung lượng bia tiêu thụ. Theo tính toán, năm 2017, thị trường bia Việt Nam sẽ cán mốc tiêu thụ 4 tỷ lít.

Trở lên trên