TikTok đóng góp hơn 1 tỷ AUD vào nền kinh tế Australia
Không gian mạng đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế khi trở thành công cụ hữu hiệu tiếp cận khách hàng. Và điều này được thể hiện rõ nét của đóng góp của TikTok vào nền kinh tế Australia.
- 14-04-2024NÓNG: Iran phát động tấn công Israel
- 14-04-2024Bùng nổ xu hướng AI viết hộ bài: Tạo ra hàng triệu bài luận mỗi năm, giáo viên bối rối vì không thể phân biệt
- 14-04-2024‘Lớp băng tưởng như bất khả xâm phạm ở Nam Cực đang tan chảy từ bên dưới’
Oxford Economics vừa công bố báo cáo cho thấy, nền tảng TikTok đóng góp 1,1 tỷ AUD vào nền kinh tế Australia trong năm 2023 thông qua các hợp đồng quảng cáo và marketing trên nền tảng này. Không chỉ vậy, TikTok cũng góp phần tạo ra 13.000 việc làm tại Australia.
Báo cáo cũng cho thấy, 38% người sử dụng TikTok, tương đương với 3,2 triệu người dân Australia trung bình 1 tháng mua 1 sản phẩm đã được nhìn thấy trên nền tảng này. Và 41%, tương đương với 3,5 triệu người sử dụng TikTok đã đến ăn tại các nhà hàng hoặc ghé thăm cửa hàng được gợi ý trên TikTok. 21%, tương đương với 1,8 triệu người mua vé nghe nhạc khi nhìn thấy quảng cáo trên TikTok…
Ông Brett Armstrong, Giám đốc điều hành TikTok tại Australia cho biết, nền tảng này giờ đây không chỉ là nơi gặp gỡ bạn bè, gia đình mà còn là địa chỉ để mọi người khám phá những sở thích chung.
Hiện tại có khoảng 8,5 triệu người dân Australia có tài khoản trên TikTok và có khoảng 350.000 doanh nghiệp có tài khoản trên nền tảng này. Độ tuổi trung bình của những người sử dụng TikTok tại Australia là từ 16 đến 44 tuổi.
Thông tin này được đưa ra khi trong dư luận Australia đang thảo luận về khả năng cấm TikTok do lo ngại về an ninh. Tuy vậy, đến nay Chính phủ Australia cho biết, không có kế hoạch cấm nền tảng này hoạt động tại nước này.
VOV