BĐS hạng sang chỉ dành cho nhà đầu tư bản lĩnh
Mặc dù biết rõ đầu tư BĐS hạng sang đặt ra thách thức rất lớn khó có thể vượt qua nhưng Tân Hoàng Minh đã chứng tỏ bản lĩnh khi kiên trì theo đuổi chiến lược trở thành nhà đầu tư dẫn đầu phân khúc.
Trong lúc nhiều doanh nghiệp tận dụng cơ hội thị trường bất động sản phát triển nóng để bứt phá bằng những dự án “khủng” ở phân khúc trung cao cấp thì Tập đoàn Tân Hoàng Minh vẫn tỏ ra “bảo thủ” với chiến lược chỉ đầu tư bất động sản hạng sang ở trung tâm thành phố.
Tiên phong dẫn dắt thị trường
Đầu tư phân khúc hạng sang không dễ. Kiếm được đất đẹp đã khó, làm thế nào để phát huy hiệu quả khu đất đó ở mức cao nhất lại càng khó hơn.
Bất động sản hạng sang vốn kén khách vì giá cao nên sản phẩm phải độc đáo và gây ấn tượng mạnh với khách hàng.
Ít doanh nghiệp “mạo hiểm” đầu tư bất động sản hạng sang mà thay vào đó, họ kinh doanh nhà ở trung cao cấp, vừa dễ xây, vừa dễ bán hơn.
Nếu đặt mình vào địa vị của Tân Hoàng Minh và nhìn doanh nghiệp bạn bứt phá, chắc chắn nhà đầu tư nào cũng sốt ruột.
Nhưng ông Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tân Hoàng Minh – lại có quan điểm khác.
Với thâm niên hơn 25 năm kinh doanh bất động sản và gặt hái nhiều thành công, đặc biệt là ở TP. Hồ Chí Minh trước khi chuyển ra Hà Nội, ông Dũng không chịu sức ép kiếm tiền bằng mọi giá.
Vì thế, ông không nóng vội. Sự nghiệp ông kiên trì theo đuổi là tạo dựng những công trình thật tốt cho xã hội, được xã hội chấp nhận.
Tân Hoàng Minh tiên phong dẫn dắt thị trường nhà ở hạng sang, còn nếu sản phẩm đưa ra mà nhu cầu thị trường chưa bắt kịp ngay thì ông hiểu là phải chờ cơ hội tới.
Cho dù thị trường biến động, Tân Hoàng Minh vẫn không bao giờ hy sinh chất lượng. Tất cả sản phẩm của Tập đoàn, từ cao cấp như D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu đến hạng sang như D’. Palais de Louis và D’. Le Roi Soleil, đều được đầu tư theo tiêu chuẩn và chất lượng cao nhất, có thể đáp ứng được nhu cầu khắt khe và vượt cả mong đợi của những khách hàng khó tính.
Ông Dũng quan niệm chất lượng là yếu tố sống còn, quyết định sự tồn vong hay thịnh vượng của doanh nghiệp.
Thương hiệu của doanh nghiệp chính là chất lượng, sản phẩm chất lượng tốt thì hình ảnh doanh nghiệp sẽ vươn xa.
Chứng kiến nhiều doanh nghiệp phải trả giá vì tư tưởng chộp giật, đầu voi đuôi chuột, ông Dũng càng quyết tâm xây dựng những dự án chất lượng cao.
Nếu hàng tiêu dùng như đôi giày chất lượng kém có thể bỏ đi nhưng một cao ốc thì không thể đập đi xây lại.
Với công nghệ hiện nay, không khó để Tân Hoàng Minh hoàn thành xây dựng cao ốc trong 2-3 năm, nhưng xây dựng phải tuân thủ quy trình chặt chẽ và càng không thể làm ẩu.
Ông Dũng khẳng định:
“Trong cuộc sống ai cũng cần tiền, đầu tư bất động sản càng cần nhiều tiền, nhưng kinh doanh phải đặt chất lượng lên hàng đầu. Tân Hoàng Minh sẽ chứng minh khả năng phát triển những khu đất ở trung tâm thành phố thành những bất động sản chất lượng tốt nhất, hoàn hảo nhất, Khách hàng của Tân Hoàng Minh chắc chắn sẽ được trải nghiệm những sản phẩm hoàn hảo nhất về thẩm mĩ cũng như sự bền vững – Đó là điều mà Tôi và các cộng sự luôn tâm huyết và đặt lên hàng đầu khi kiến tạo bất cứ 1 dự án nào”.
Bản lĩnh giữ vững tay chèo
Mặc dù có những lúc đối diện với áp lực và khó khăn do thị trường bất động sản khủng hoảng, nhưng ông Dũng tin rằng, con đường đã chọn là đúng nên quyết tâm vượt qua được mọi thách thức.
Nếu không có bản lĩnh thì đến giờ này Tân Hoàng Minh sẽ không thể giữ được những mảnh đất đắc địa sau khi trải qua giai đoạn khó khăn của thị trường.
Điều ngạc nhiên là trong bất cứ hoàn cảnh nào, Tân Hoàng Minh vẫn có những bạn đồng hành, đó là những nhà đầu tư, các tổ chức tín dụng và khách hàng.
Ông Dũng chứng minh được khả năng khác biệt là thuyết phục được bạn đồng hành cùng ngồi chung một con thuyền và giữ vững tay chèo trong lúc sóng to gió lớn.
Làm được như vậy không dễ bởi Tân Hoàng Minh đầu tư và kinh doanh bất động sản đúng lúc thị trường bất động sản rơi vào khủng hoảng, ngân hàng quay lưng với doanh nghiệp, niềm tin của người mua nhà xuống thấp chưa từng có.
Trong bối cảnh đó, ông Dũng thừa nhận không dễ gì giành được niềm tin của đối tác và khách hàng.
Nhưng ông không thuyết phục họ bằng ảo ảnh hay mỹ từ bóng bẩy, mà bằng công việc thực tế, bằng tất cả kiến thức và triết lý kinh doanh, bằng cách tổ chức điều hành và khả năng xoay chuyển tình thế.
Một mặt, không giấu diếm những thách thức mà Tân Hoàng Minh cũng như hầu hết các doanh nghiệp phải đối mặt khi thị trường tụt dốc, mặt khác ông lập luận để các đối tác và khách hàng thấy rằng, những dự án mà Tân Hoàng Minh theo đuổi chứa đựng những giá trị độc đáo hiếm có.
Câu nói kinh điển của giới kinh doanh bất động sản là “vị trí, vị trí và vị trí”, và mặc dù từng có rất nhiều cơ hội đầu tư những dự án quy mô lớn ở nơi khác nhưng Tân Hoàng Minh chỉ lựa chọn những vị trí trung tâm thành phố.
Tất cả các dự án của Tân Hoàng Minh đều là những mảnh đất vàng, có vị trí đắc địa gần công viên và hồ nước và ở khu vực có hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh.
Dự án D’. Sans Raffles tọa lạc tại ngã tư Hàng Bài – Hai Bà Trưng, dự án D’. Le Roi Soleil nằm trên bán đảo Quảng An và là dự án căn hộ cao tầng duy nhất để bán có sổ đỏ.
Ông Dũng khẳng định, đây là sự lựa chọn an toan và thông minh nhất đối với đầu tư bất động sản vì dù thị trường thăng trầm thì những khu đất này luôn giữ giá vì khan hiếm và nhu cầu cao, dù có nhiều tiền chưa chắc mua được.
Khi thị trường bất động sản phát triển thì những khu đất này sẽ trở thành “đất kim cương” cực kỳ giá trị.
Ông Dũng cho rằng, những dự án ngoài trung tâm dù giá bán thấp hơn thì cũng khó bán vì thiếu hạ tầng tiện ích mà bằng chứng là rất nhiều dự án ven đô đang bỏ hoang.
Thực tế, các ngân hàng cũng muốn cho vay các dự án ở trung tâm hơn ngoại ô vì khả năng thu hồi vốn cao hơn.
Bằng những lập luận sắc bén và thực tế diễn ra như dự đoán nên ông Dũng đã thuyết phục được các đối tác cùng đồng hành với chiến lược mà Tân Hoàng Minh đã định sẵn.
Ông Dũng khẳng định, Tân Hoàng Minh đang trong giai đoạn cất cánh. Cùng một lúc, Tập đoàn triển khai 3 dự án trọng điểm, trong đó, D’. le Pont D’or đã cất nóc, D’. Le Roi Soleil hiện đã thi công hết hầm B2, dự kiến hoàn thành sàn cốt 0.0 trong tháng 4/2016, còn D’. Palais de Louis bước vào giai đoạn hoàn thiện và chuẩn bị chào bán.
Tiếp đến, trong năm 2016, Tân Hoàng Minh dự kiến khởi công dự án D’. Sans Raffles, Eldorado1 và Eldorado2 Thị trường bất động sản đang hồi phục mạnh mẽ và Tân Hoàng Minh là doanh nghiệp duy nhất đáp ứng nhu cầu nhà ở hạng sang ở trung tâm Hà Nội.
Đó là câu trả lời xác đáng nhất mà Tân Hoàng Minh dành cho câu hỏi: Bản Lĩnh hay bảo thủ.