Bộ GTVT thanh tra cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký quyết thanh tra Dự án nâng cấp tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng BOT).
- 29-07-2015Bộ GTVT sẽ tinh giản tối thiểu 10% biên chế
- 15-07-2015Bộ GTVT đề xuất dừng thu phí xe máy
- 08-07-2015Xã hội hóa giao thông: Bộ GTVT có lường được hết các rủi ro?
- 07-07-2015Bộ GTVT: Xử lý nhiều vấn đề “nóng” trong 6 tháng cuối năm
Theo đó, Bộ trưởng Bộ GTVT quyết định tiến hành thanh tra việc tuân thủ quy định pháp luật của các chủ thể trong quá trình tổ chức thực hiện Dự án nâng cấp tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Đồng thời, thành lập đoàn thanh tra do ông Trần Ngọc Bảo, Phó Chánh Thanh tra Bộ Giao thông vận tải làm trưởng đoàn. Thành viên của đoàn thanh tra gồm các chuyên viên thuộc Vụ Khoa học - Công nghệ, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Viện Khoa học công nghệ GTVT.
Theo quyết định trên, đoàn thanh tra, các đơn vị được thanh tra có nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật về thanh tra. Thời gian thanh tra tại các đơn vị theo quy định của Luật Thanh tra kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.
Tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ là tuyến giao thông huyết mạch cửa ngõ phía Nam kết nối Thành phố Hà Nội với các tỉnh phía Nam và khu vực lân cận; là một phần của đường Quốc lộ 1 trùng với đường cao tốc Bắc Nam sẽ được hoàn thành đầu tư xây dựng vào năm 2018.
Tuyến đường được xây dựng và đưa vào khai thác từ năm 2002 với quy mô đường cấp I đồng bằng đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến khả năng khai thác cũng như có nguy cơ mất an toàn giao thông.
Dự án có điểm đầu tại vị trí nút giao Pháp Vân giao giữa đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 của Hà Nội, điểm cuối tại Km211+000 của tuyến cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình. Dự án đi qua địa bàn quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên - Thành phố Hà Nội; tổng chiều dài khoảng 29Km.
Dự án nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ được đầu tư theo hình thức BOT với vận tốc thiết kế 100km/giờ. Giai đoạn 1 cải tạo, nâng cấp cấp kết cấu mặt đường chính tuyến đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe cơ giới; tận dụng đường hiện tại với bề rộng nền đường 25m.
Giai đoạn 2 xây dựng mở rộng hoàn chỉnh đường cao tốc thành 6 làn xe cơ giới; bề rộng nền đường 33,5m. Xây dựng đường gom song hành hai bên với quy mô đường cấp VI đồng bằng bề rộng nền đường 6,5 m.
Dự án có tổng mức đầu tư là 6.731.770 triệu đồng, trong đó, giai đoạn 1 (gồm cả lãi vay): 1.974.027 triệu đồng. Giai đoạn 2 (gồm cả lãi vay) : 4.757.743 triệu đồng.
Về tiến độ thực hiện dự án: giai đoạn 1: khởi công: 20/7/2014; kết thúc 31/12/2015. Giai đoạn 2: hoàn thành cuối năm 2017, đầu năm 2018 đưa vào khai thác.
Infonet