Đà Nẵng khánh thành đường vành đai phía Nam 1.000 tỉ đồng
Đường vành đai phía Nam là công trình thuộc dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng do Sở GTGT Đà Nẵng làm chủ đầu tư.
Sáng 19/5, UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam tổ chức lễ khánh thành đường vành đai phía Nam TP Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỉ đồng từ nguồn vốn ODA của WB.
Đường vành đai phía Nam là công trình thuộc dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng do Sở GTGT Đà Nẵng làm chủ đầu tư, BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên là đơn vị điều hành. Thiết kế dự án này là nhà tư vấn quốc tế CDM Intenational Inc. (Mỹ) và Công ty The Louis Berger Group Inc. (Mỹ) là đơn vị giám sát thi công.
Khởi công tháng 6/2013, công trình gồm 2 gói thầu xây lắp chính là hai cầu Hòa Phước (dài 443m, rộng 28m), Cổ Cò (dài 90m, rộng 19m) do Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) thi công; và phần tuyến đường do Liên danh Công ty Cổ phần xây dựng công trình 545 và Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Sản xuất – Xây dựng Đông Mê Kông thi công.
Điểm đầu của công trình giao với QL1A (thuộc địa phận xã Hòa Phước huyện Hòa Vang), điểm cuối tiếp giáp đường An Nông (thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn). Chiều dài toàn tuyến là 6,79km (nếu kể cả đường An Nông hiện trạng thì tổng chiều dài là 7,28km).
Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho hay: công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng sau 23 tháng thi công, tạo nên trục GTVT chính, quan trọng, phục vụ nhu cầu phát triển KT-XH, mở rộng, phát triển đô thị về phía Nam và Đông Nam Đà Nẵng, góp phần hoàn chỉnh quy hoạch tổng thể hạ tầng giao thông của TP.
Được biết trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai dự án đường vành đai phía Tây Nam TP với điểm đầu giáp tuyến QL1A, nối với đường vành đai phía Nam, điểm cuối giáp tuyến QL14B tạo thành tuyến giao thông liên hoàn theo quy hoạch phát triển của Đà Nẵng.
Đường vành đai phía Nam là công trình thuộc dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng do Sở GTGT Đà Nẵng làm chủ đầu tư, BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên là đơn vị điều hành. Thiết kế dự án này là nhà tư vấn quốc tế CDM Intenational Inc. (Mỹ) và Công ty The Louis Berger Group Inc. (Mỹ) là đơn vị giám sát thi công.
Khởi công tháng 6/2013, công trình gồm 2 gói thầu xây lắp chính là hai cầu Hòa Phước (dài 443m, rộng 28m), Cổ Cò (dài 90m, rộng 19m) do Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) thi công; và phần tuyến đường do Liên danh Công ty Cổ phần xây dựng công trình 545 và Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Sản xuất – Xây dựng Đông Mê Kông thi công.
Điểm đầu của công trình giao với QL1A (thuộc địa phận xã Hòa Phước huyện Hòa Vang), điểm cuối tiếp giáp đường An Nông (thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn). Chiều dài toàn tuyến là 6,79km (nếu kể cả đường An Nông hiện trạng thì tổng chiều dài là 7,28km).
Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho hay: công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng sau 23 tháng thi công, tạo nên trục GTVT chính, quan trọng, phục vụ nhu cầu phát triển KT-XH, mở rộng, phát triển đô thị về phía Nam và Đông Nam Đà Nẵng, góp phần hoàn chỉnh quy hoạch tổng thể hạ tầng giao thông của TP.
Được biết trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai dự án đường vành đai phía Tây Nam TP với điểm đầu giáp tuyến QL1A, nối với đường vành đai phía Nam, điểm cuối giáp tuyến QL14B tạo thành tuyến giao thông liên hoàn theo quy hoạch phát triển của Đà Nẵng.
Theo HẢI CHÂU