Đề xuất đầu tư gần 1.500 tỷ đồng xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì
Dự án Cầu Việt Trì - Ba Vì có tổng chiều dài 9,5km, đầu tư theo 2 giai đoạn: giai đoạn 1 xây dựng 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp. Giai đoạn 2 gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 gần 1.490 tỷ đồng được thực hiện theo hình thức BOT.
- 06-02-2015[Địa ốc 24h]: 2 “tử huyệt” khiến môi giới bất động sản ngoại đổ bể; Sắp xây cầu Việt Trì-Ba Vì hơn 2.000 tỷ
- 06-02-2015Sắp xây cầu Việt Trì – Ba Vì với tổng vốn hơn 2.000 tỷ theo hình thức BOT
Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa có đề xuất lên Bộ Giao thông Vận tải đầu tư dự án xây dựng cầu Việt Trì-Ba Vì nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).
Cầu Việt Trì - Ba Vì được đầu tư xây dựng để hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, kết nối tỉnh Phú Thọ với Hà Nội và giao thông trong vùng; khai thác tiềm năng du lịch của thủ đô với các tỉnh Phú Thọ và khu vực Tây Bắc; đáp ứng nhu cầu giao lưu về kinh tế, văn hóa, tạo ra hạ tầng đồng bộ của khu vực.
Dự án có tổng chiều dài cầu và đoạn tuyến chính đường hai đầu cầu dài khoảng 9,5km. Điểm đầu dự án (phía Hà Nội) kết nối với Quốc lộ 32 tại lý trình Km59+500 tại Ba Vì, điểm cuối giao với Quốc lộ 32C tại thành phố Việt Trì (Phú Thọ).
Để đảm bảo khả năng đầu tư, Ban Quản lý dự án Thăng Long đề xuất phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn trong đó giai đoạn 1 xây dựng 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗ hợp. Giai đoạn 2 bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 gần 1.490 tỷ đồng được thực hiện theo hình thức BOT, sử dụng 100% vốn nhà đầu tư trong đó vốn chủ sở hữu là 15% và vốn vay ngân hàng là 85%. Thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án là 22 năm 1 tháng, giá thu phí năm đầu tiên công trình đưa vào khai thác bằng 2 lần giá thu phí theo Thông tư 159/2013/TT-BTC và 3 năm tăng một lần, mỗi lần tăng 18%
Nếu được Bộ Giao thông Vận tải thẩm định và phê duyệt, công trình sẽ được hoàn thành trong thời gian 18 tháng (tới quý 4/2016)./.
Theo Việt Hùng
Vietnam+