Đưa cảng hàng không quốc tế Cát Bi vào khai thác dân dụng
Từng bước xây dựng các cảng hàng không mới theo quy hoạch. Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi để đưa vào khai thác dân dụng.
- 13-11-2011Thông xe cao tốc chất lượng cao Pháp Vân-Cầu Giẽ
- 24-03-2011Phê duyệt Khung bồi thường dự án đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi
- 22-03-2011Vận hành đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng vào năm 2013
- 06-11-2010Hà Nội sẽ có nhiều đường cao tốc và đường vành đai
- 30-10-2010Hà Nội sẽ có 8 tuyến tàu điện và nhiều đường cao tốc
- 14-09-2010Ngắm tuyến cao tốc đạt chuẩn đầu tiên ở Việt Nam
Đối với giao thông đô thị Thủ đô Hà Nội, cải tạo, nâng cấp và mở rộng, kết hợp tăng cường công tác quản lý bảo trì để sử dụng hiệu quả kết cấu hạ tầng giao thông đô thị hiện có; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm gồm các trục chính đô thị, các trục hướng tâm, các tuyến vành đai, các tuyến vận tải bánh sắt khối lượng lớn, hệ thống giao thông tĩnh theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội mở rộng để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Phấn đấu quỹ đất dành cho giao thông đô thị đạt 16 - 26%.
Cụ thể, giai đoạn 2013-2015, ngành Giao thông vận tải sẽ hoàn thành 4 tuyến đường bộ cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, Hà Nội-Lào Cai, Hà Nội-Thái Nguyên, Hà Nội-Hải Phòng.
Nâng cấp, mở rộng các cảng hàng không hiện có đáp ứng nhu cầu trong từng thời kỳ, đồng thời từng bước xây dựng các cảng hàng không mới theo quy hoạch. Hoàn thành nhà ga T2 Nội Bài trước năm 2016. Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi để đưa vào khai thác dân dụng.
Đối với giao thông đô thị thành phố Hảì Phòng và các thành phố, thị xã khác, hoàn chỉnh quy hoạch, từng bước phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đô thị và vận tải hành khách công cộng đáp ứng nhu cầu.