Geleximco trả lại dự án cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình
Đại diện công ty Geleximco cho rằng, đây là dự án trọng điểm, tuy nhiên do nguồn vốn quá lớn, kinh tế đang trong giai đoạn suy thoái vì vậy chủ đầu tư khó có thể thu xếp được dòng vốn.
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (Geleximco) vừa xin dừng triển khai Dự án đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình theo hình thức BT do không thể hoàn thành công trình theo tiến độ đã cam kết.
Gleximco được Hòa Bình bố trí cho 3 dự án đối ứng là Khu đô thị Yên Quang 150 ha, Khu đô thị Trung Minh 130 ha, sân Golf Trung Minh 36 lỗ. Dự án đối ứng trên địa bàn TP.Hà Nội dự kiến là Khu đô thị Nam Láng - Hòa Lạc có diện tích 600 ha.
Tổng mức đầu tư dự án dài khoảng 33 km vào khoảng 18.000 tỷ đồng, trong đó đoạn qua Hòa Bình cần 6.745 tỷ đồng và đoạn qua TP.Hà Nội 11.021 tỷ đồng. Hiện, Geleximco đã bỏ 360 tỷ đồng vào dự án.
Đại diện công ty Geleximco cho rằng, đây là dự án trọng điểm, tuy nhiên do nguồn vốn quá lớn, kinh tế đang trong giai đoạn suy thoái vì vậy chủ đầu tư khó có thể thu xếp được dòng vốn để triển khai dự án. Vì vậy, Gleximco xin phép dừng việc triển khai Dự án đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình và bàn giao lại dự án cho các địa phương đầu tư hoặc Bộ Giao thông - Vận tải.
Gleximco được Hòa Bình bố trí cho 3 dự án đối ứng là Khu đô thị Yên Quang 150 ha, Khu đô thị Trung Minh 130 ha, sân Golf Trung Minh 36 lỗ. Dự án đối ứng trên địa bàn TP.Hà Nội dự kiến là Khu đô thị Nam Láng - Hòa Lạc có diện tích 600 ha.
Tổng mức đầu tư dự án dài khoảng 33 km vào khoảng 18.000 tỷ đồng, trong đó đoạn qua Hòa Bình cần 6.745 tỷ đồng và đoạn qua TP.Hà Nội 11.021 tỷ đồng. Hiện, Geleximco đã bỏ 360 tỷ đồng vào dự án.
Đại diện công ty Geleximco cho rằng, đây là dự án trọng điểm, tuy nhiên do nguồn vốn quá lớn, kinh tế đang trong giai đoạn suy thoái vì vậy chủ đầu tư khó có thể thu xếp được dòng vốn để triển khai dự án. Vì vậy, Gleximco xin phép dừng việc triển khai Dự án đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình và bàn giao lại dự án cho các địa phương đầu tư hoặc Bộ Giao thông - Vận tải.
Theo Khánh An