Gia hạn Hiệp định vay tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội
Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn – Ga Hà Nội đã khởi công vào ngày 25/9/2010.
- 22-12-2013Hà Nội phê bình chủ đầu tư dự án đường sắt Nhổn – ga Hà Nội
- 24-10-2013Cuối năm 2013 giải phóng xong mặt bằng tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội
Trên cơ sở đề nghị của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý gia hạn thời gian khóa sổ khoản vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) theo Hiệp định vay cho Dự án "Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội" tới ngày 30/6/2018.
Phó Thủ tướng giao UBND thành phố Hà Nội giám sát chặt chẽ, đôn đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội hoàn thành các hoạt động của dự án theo đúng tiến độ đã thống nhất với nhà tài trợ, phù hợp với thời gian gia hạn và giải ngân tối đa nguồn vốn vay của ADB.
Đồng thời UBND TP Hà Nội nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm quản lý thực hiện Dự án; sắp xếp lại và tăng cường năng lực Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội nhằm đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ được giao; xây dựng tiến độ thực hiện dự án phù hợp với thời gian gia hạn.
Phó Thủ tướng lưu ý, trong trường hợp không sử dụng hết vốn vào thời điểm đóng dự án đã được gia hạn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với ADB rà soát và hủy phần vốn không sử dụng hết để tái phân bổ cho các chương trình dự án khác nằm trong danh mục vay vốn của ADB giai đoạn tiếp theo.
Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn – Ga Hà Nội đã khởi công vào ngày 25/9/2010. Đây là dự án vận tải hành khách công cộng lớn nhất trên địa bàn Hà Nội từ trước tới nay.
Tuyến đường sắt thí điểm đô thị có tổng chiều dài 12,5km trong đó 8,5km đi trên cao (từ Nhổn đến Thủ Lệ) và 4km phần ngầm (từ Thủ Lệ đến Ga Hà Nội).
Dự kiến năm 2015, dự án này bắt đầu đi vào khai thác với 4 toa, tốc độ tối đa của tàu là 80 km/h.
Tuyến đường sắt đi qua các quận Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm trong đó điểm đầu khởi hành là Nhổn, điểm cuối là đường Trần Hưng Đạo (Ga Hà Nội).
Phó Thủ tướng giao UBND thành phố Hà Nội giám sát chặt chẽ, đôn đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội hoàn thành các hoạt động của dự án theo đúng tiến độ đã thống nhất với nhà tài trợ, phù hợp với thời gian gia hạn và giải ngân tối đa nguồn vốn vay của ADB.
Đồng thời UBND TP Hà Nội nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm quản lý thực hiện Dự án; sắp xếp lại và tăng cường năng lực Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội nhằm đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ được giao; xây dựng tiến độ thực hiện dự án phù hợp với thời gian gia hạn.
Phó Thủ tướng lưu ý, trong trường hợp không sử dụng hết vốn vào thời điểm đóng dự án đã được gia hạn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với ADB rà soát và hủy phần vốn không sử dụng hết để tái phân bổ cho các chương trình dự án khác nằm trong danh mục vay vốn của ADB giai đoạn tiếp theo.
Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn – Ga Hà Nội đã khởi công vào ngày 25/9/2010. Đây là dự án vận tải hành khách công cộng lớn nhất trên địa bàn Hà Nội từ trước tới nay.
Tuyến đường sắt thí điểm đô thị có tổng chiều dài 12,5km trong đó 8,5km đi trên cao (từ Nhổn đến Thủ Lệ) và 4km phần ngầm (từ Thủ Lệ đến Ga Hà Nội).
Dự kiến năm 2015, dự án này bắt đầu đi vào khai thác với 4 toa, tốc độ tối đa của tàu là 80 km/h.
Tuyến đường sắt đi qua các quận Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm trong đó điểm đầu khởi hành là Nhổn, điểm cuối là đường Trần Hưng Đạo (Ga Hà Nội).
Theo Phan Hiển