Hà Nội: 156 tỷ làm cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch
UBND TP Hà Nội vừa có quyết định đầu tư 156 tỷ đồng để xây dựng cầu vượt dầm hộp thép tại nút giao Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch.
Dự án được triển khai trên phần đất hơn 4 nghìn m2, tổng mức đầu tư 156 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách, do Sở GTVT làm chủ đầu tư. Trong đó 122 tỷ đồng dành cho chi phí xây dựng, 20 tỷ chi phí dự phòng, còn lại là các chi phí tư vấn, quản lý…
Cầu được thực hiện bằng kết cấu thép lắp ghép dành cho 2 làn xe hỗn hợp với chiều dài 277 mét, rộng 9 mét. Cầu gồm 8 nhịp dầm hộp thép, bản mặt bê tông với bề dày tối thiểu 15 cm. Kết cấu phần dưới với mố BTCT, trụ cầu bằng thép đặt trên móng cọc khoan nhồi BTCT.
Ngoài ra công trình này cũng sẽ được xây dựng tường chắn, đường dẫn hai đầu cầu, chiếu sáng, tổ chức giao thông và một số công trình phụ trợ khác.
Theo UBND thành phố Hà Nội, thời gian thực hiện dự án được xác định theo kế hoạch bố trí vốn cho dự án, đảm bảo triển khai đồng bộ với các dự án liên quan tại nút giao Phạm Ngọc Thạch – Chùa Bộc.
Đây là cây cầu vượt bằng thép thứ 8 được Hà Nội triển khai nhằm mục đích giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các nút giao trọng điểm. Gần đây nhất là 3 công trình cầu vượt trên phố Trần Khát Chân, Láng Hạ - Thái Hà và phố Kim Mã – Liễu Giai. Trước đó, hai cây cầu vượt bằng khung dầm thép cũng đã được dựng lên tại nút giao Láng - Nguyễn Chí Thanh và Láng - Lê Văn Lương.
Tuy chỉ là giải pháp tạm thời, nhưng hệ thống cầu vượt ghép đã mang lại hiệu quả cao trong việc giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn hiện nay.
Cầu được thực hiện bằng kết cấu thép lắp ghép dành cho 2 làn xe hỗn hợp với chiều dài 277 mét, rộng 9 mét. Cầu gồm 8 nhịp dầm hộp thép, bản mặt bê tông với bề dày tối thiểu 15 cm. Kết cấu phần dưới với mố BTCT, trụ cầu bằng thép đặt trên móng cọc khoan nhồi BTCT.
Ngoài ra công trình này cũng sẽ được xây dựng tường chắn, đường dẫn hai đầu cầu, chiếu sáng, tổ chức giao thông và một số công trình phụ trợ khác.
Theo UBND thành phố Hà Nội, thời gian thực hiện dự án được xác định theo kế hoạch bố trí vốn cho dự án, đảm bảo triển khai đồng bộ với các dự án liên quan tại nút giao Phạm Ngọc Thạch – Chùa Bộc.
Đây là cây cầu vượt bằng thép thứ 8 được Hà Nội triển khai nhằm mục đích giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các nút giao trọng điểm. Gần đây nhất là 3 công trình cầu vượt trên phố Trần Khát Chân, Láng Hạ - Thái Hà và phố Kim Mã – Liễu Giai. Trước đó, hai cây cầu vượt bằng khung dầm thép cũng đã được dựng lên tại nút giao Láng - Nguyễn Chí Thanh và Láng - Lê Văn Lương.
Tuy chỉ là giải pháp tạm thời, nhưng hệ thống cầu vượt ghép đã mang lại hiệu quả cao trong việc giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn hiện nay.
Theo Thông Chí