Hà Nội ra tối hậu thư cho nhà thầu đường sắt đô thị Nhổn –Ga Hà Nội
Tp Hà Nội lại vừa có văn bản “thúc” tiến độ xây dựng dự án đường sắt đô thị Nhổn –Ga Hà Nội trước thức trạng dự án đang bị chậm tiến độ.
- 30-06-2014Dự án đường sắt Nhổn -ga Hà Nội: Yêu cầu xử lý nhà thầu vi phạm
- 18-06-2014Gấp rút thi công dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội
- 09-01-2014Gia hạn Hiệp định vay tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội
- 22-12-2013Hà Nội phê bình chủ đầu tư dự án đường sắt Nhổn – ga Hà Nội
Theo văn bản Phó chủ tịch TP Nguyễn Quốc Hùng vừa ký, gửi các nhà thầu, chủ dự án và các đơn vị liên quan, TP yêu cầu các nhà thầu cần đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đúng tiến độ hợp đồng đã ký, phải chịu trách nhiệm và đền bù thiệt hại nếu để chậm tiến độ…
Phó chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng đồng thời yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cùng phối hợp với các sở, ngành, Công ty tư vấn Systra, các Nhà tài trợ và các đơn vị có liên quan để tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc,
Khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục và các điều kiện để triển khai thi công các gói thầu còn lại theo tiến độ; tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc Tổng Công ty xây dựng Hà Nội và các nhà thầu thực hiện theo đúng các cam kết trong hợp đồng đã ký với chủ đầu tư về tiến độ, chất lượng và đảm bảo an toàn; Xử lý trách nhiệm nhà thầu vi phạm hợp đồng theo quy định.
Đồng thời, cần kiểm soát chặt nguồn kinh phí tạm tính, thanh toán cho các nhà thầu để đảm bảo chỉ và sử dụng kinh phí đúng mục đích, đúng quy định hiện hành của pháp luật.
Đối với Tổng Công ty xây dựng Hà Nội, Phó Chủ tịch Thành phố yêu cầu Lãnh đạo Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội tập trung chỉ đạo, điều hành để khắc phục các yếu kém trong thời gian vừa qua; phải tăng cường, tập trung nhân lực, thiết bị, máy móc, làm thêm ca, thêm giờ để đẩy nhanh tiến độ thi công Gói thầu số 5.
Phó chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu chính quyền địa phương cần quyết liệt khâu GPMB, không để ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.
Được biết, tuyến đường sắt Nhổn –Ga Hà Nội dài khoảng 12,5km có điểm đầu từ Nhổn (quận Bắc Từ Liêm) đến điểm cuối nằm trên đường Trần Hưng Đạo (phía trước ga Hà Nội. Trong đó, có 8,5km (Nhổn đến Thủ Lệ) đi trên cao và 4km đi ngầm (Thủ Lệ đến Ga Hà Nội). Dự toán tổng mức đầu tư ban đầu của dự án 783 triệu Euro, sau đó 2011 Hà Nội có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm tra mức đầu tư điều chỉnh lên 1.275 triệu Euro.
Trước những khó khăn về nguồn vốn, Ban quản lý dự án cũng đã đề xuất thành phố xem xét bổ sung nguồn vốn đối ứng trên 203 tỷ đồng năm 2014, trong đó chi cho giải phóng mặt bằng 107 tỷ đồng.
>>>Dự án đường sắt Nhổn -ga Hà Nội: Yêu cầu xử lý nhà thầu vi phạm
Bình An