MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Khách hàng “tố” Sông Đà 12 với hàng loạt sai phạm

Đã nộp đến 90% già trị hợp đồng cho Công ty CP Sông Đà 12 nhưng hơn 1 năm nay không biết nguồn tiền mà chúng tôi nộp vào đây đang đi đâu về đâu?”

Đây là một trong những nội dung quan trọng mà hầu hết khách hàng mua căn hộ chung cư BMM do Liên danh Công ty cổ phần Sông Đà 12 và Công ty BMM là chủ đầu tư có địa điểm thuộc Khu đô thị Xa La – Hà Đông – Hà Nội rất bức xúc đặt ra tại buổi gặp gỡ giữa khách hàng và chủ đầu tư sáng ngày 23/7.

Tự ý tăng 10% giá trị căn nhà


Tại buổi họp 2 bên giữa chủ đầu tư là Công ty CP Sông Đà 12 với khách hàng mua căn hộ chung cư chung cư BMM, khách hàng đã nêu ra hàng loạt những sai phạm từ phía Công ty CP Sông Đà 12, cụ thể như sau:

Hầu hết các khách hàng đã đóng tiền đến 90% giá trị hợp đồng, tuy nhiên, tiến độ giao nhà đến thời điểm đã chậm hơn 1 năm so với cam kết trong hợp đồng mua bán nhà. Và phía chủ đầu tư sau lần hứa hẹn vẫn không thực hiện và không có bất kỳ giải pháp nào khiến cho dự án chưa biết khi nào được bàn giao.

Chủ đầu tư tự ý thay đổi chủng loại vật tư, vật liệu như: Sử dụng cửa composit thay cho cửa thép vân gỗ cao cấp (theo như trong hợp đồng); cửa nhôm kính thay cho cửa nhựa lõi thép cao cấp (theo hợp đồng); sử dụng sơn giá rẻ thay cho sơn cao cấp…

“Theo thông tin mà chúng tôi có được từ phía Công ty BMM (đại diện cho liên danh), Sông Đà 12 không chuyển số tiền cam kết sang phía BMM để BMM thi công, xây dựng nên khiến cho tiến độ bị chậm vô thời hạn?” – Một đại diện ban khách hàng bức xúc nhấn mạnh.

Thời gian qua, các khách hàng chúng tôi đã liên lạc rất nhiều lần với Công ty Sông Đà 12 nhưng những người có trách nhiệm của Sông Đà 12 đều tìm mọi cách trốn tránh, đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi vào ngày 22/7/2013, sau một số lần tìm gặp được và thương thảo để thống nhất về nội dung hợp đồng mua bán nhà chính thức, phía Sông Đà 12 đã gửi nội dung dự thảo hợp đồng mua bán nhà và có công văn mời khách hàng lên sàn giao dịch để ký kết. Tuy nhiên, nội dung bản hợp đồng mua bán nhà chính thức lại khác hoàn toàn so với bản dự thảo mà chính Sông Đà 12 đã gửi cho các khách hàng. Đơn cử, hợp đồng chính thức mà Sông Đà 12 đưa ra để yêu cầu khách hàng ký tự ý đưa điều khoản tăng 10% giá trị căn nhà là điều không có trong dự thảo hợp đồng).

Chủ đầu tư hứa đến ngày 25/7 sẽ giải quyết dứt điểm?


Cuộc họp diễn ra gay gắt kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ với những nội dung liên quan đến việc xây dựng dự án chung cư BMM, phía khách hàng cũng như chủ đầu từ đi đến thống nhất các nội dung sau:

Về phía Công ty CP Sông Đà 12 sẽ giảm 12,5 triệu trong tiền ga trung tâm (sẽ trừ vào trong đợt đòng tiếp theo).

Bỏ điều khoản “Giá bán căn hộ được điều chỉnh cộng trừ 10% so với thời điểm phê duyệt tổng mức đầu tư” giá bán cố định theo giá trị hợp đồng cũ và không được điều chỉnh

Cam kết tiến độ đến quý 3/2013 công trừ 60 ngày sẽ bàn giao nhà.

Lãi suất của khách hàng khi chậm nộp tiền là như nhau (Tính theo lãi suất tiền gửi có kỳ hạn 3 tháng của ngân hàng tại thời điểm tính lãi phạt).

Về phía khách hàng cũng nhất trí với các điều khoản như: Bỏ phần tính lãi phạt do Sông Đà 12 chậm tiến độ đến thời điểm hiện tại (theo hợp đồng cũ). Đồng ý việc đã thay đổi cửa ra vào, cửa sổ, cửa sơn tường...

Cuối buổi họp, ông Lê Viết Thắng, Tổng giám đốc Công ty CP Sông Đà 12 cam kết tới ngày 25/7 sẽ có công văn trả lời kèm theo bản hợp đồng dự thảo ký 3 bên gửi tới khách hàng.

Nhưng ông Thắng cũng nói thêm, tất cả những nội dung mà công ty cam kết với khách hàng nêu trên sẽ phải trình với Hội đồng Quản trị, sau đó mới có cam kết cuối cùng với khách hàng. Như vậy, liệu tất cả những cam kết được thể hiện trong biên bản cuộc họp trên sẽ được giải quyết dứt điểm trong ngày một ngày hai tới?

Theo Nguyên Hương

ngatt

Tầm Nhìn

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên