Khi Ecopark “thách thức” thị trường
“Căn hộ 5 sao” giá khởi điểm chỉ trên dưới 16 triệu đồng/m2 Vihajco – Ecopark đã tạo ra một cơn “địa chấn” trong làng BĐS HN, khiến mọi doanh nghiệp địa ốc, kể cả lĩnh vực nhà ở xã hội cũng phải giật mình…
Căn hộ hạng sang, giá “bình dân”
Trung tuần tháng 3/2016 vừa qua, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng (Vihajico), chủ đầu tư Ecopark đã chính thức giới thiệu sản phẩm căn hộ hiện đại mang tên West Bay Sky Residences thuộc phân khu Aqua Bay.
Khi tham quan thực địa Ecopark và khu nhà mẫu đồng thời biết được giá bán khởi điểm chỉ từ 688 triệu đồng cho căn hộ 45m2, nhiều khách hàng đã thốt lên rằng “Thật quá bất ngờ”.
Với thông điệp “Cuộc sống 5 sao dành cho những gia đình trẻ” West Bay Sky Residences được định vị trực tiếp vào phân khúc khách hàng độ tuổi trên dưới 30. Chính vì thế, tại tổ hợp bao gồm 4 toà tháp căn hộ tiện nghi này chủ đầu tư chỉ đưa ra 05 loại căn hộ điển hình từ 01 tới 03 phòng ngủ có diện tích thông thuỷ từ 45m2 tới 65m2 nhằm phù hợp với khả năng tài chính của đa số các gia đình trẻ.
Dù có giá bán ở mức “bình dân” nhưng chủ đầu tư cam kết phát triển West Bay Sky Residences ở chuẩn mực 5 sao, đảm bảo một không gian sống đúng với giá trị cốt lõi của một khu đô thị sinh thái cao cấp mà Ecopark đã xác lập.
Theo đó, bên cạnh việc được thụ hưởng toàn bộ hệ thống cơ sở hạ tầng và dịch vụ tiện ích đồng bộ của “thành phố xanh”; duy trì chất lượng xây dựng tốt… thì tại đây chủ đầu tư vẫn duy trì một mật độ xây dựng thấp (22%) đồng thời đặc biệt chú trọng tới thiết kế của mỗi tòa tháp cũng như từng căn hộ.
Với sự cộng tác của những nhà thiết kế danh tiếng thế giới (Kume Sekkei – Nhật Bản, SCI – Singapore…) West Bay Sky Residences, được kỳ vọng sẽ trở thành khu căn hộ có thiết kế hiện đại và thông minh bậc nhất tại Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, các căn hộ tại đây đều được bàn giao hoàn thiện gồm hệ thống trần, sàn, bếp, thiết bị vệ sinh, điều hoà nhiệt độ với chất lượng cao…
Trong thị trường BĐS Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, Ecopark là cái tên đã quá quen thuộc với uy tín thương hiệu được định hình, xếp ở top đầu những không gian sống xanh và sang bậc nhất miền Bắc.
Với bề dày chú tâm phát triển duy nhất một khu đô thị xanh tầm cỡ cùng với việc chăm lo từng tiện ích cho cư dân, dự án ngày càng thu hút sự quan tâm của khách hàng thông qua việc trải nghiệm thực tế. Không chỉ được trong nước đánh giá cao, Ecopark còn “sưu tập” cho mình những bộ giải thưởng quốc tế danh giá như Khu đô thị có thiết kế cảnh quan tốt nhất thế giới năm 2015, Khu đô thị phức hợp tốt nhất Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (thuộc hệ thống giải thưởng International Property Awards)…
Cũng chính vì thế, sản phẩm của Ecopark dù ở loại hình nào (căn hộ, nhà phố hay biệt thự) cũng đều được thị trường đón nhận nồng nhiệt, hết hàng ngay khi mở bán. Thậm chí người ta còn có thể “sang tay” những “suất nhà Ecopark” với giá cả vài trăm triệu đồng ngay cả khi thị trường chưa khởi sắc.
Chính vì vậy, việc giữa lúc thị trường bừng bừng khí thế, Ecopark lại chào bán West Bay Sky Residences với “mức giá thấp không tưởng” đã thực sự “gây sốc” khiến nhiều người “nghi ngờ”.
Theo các chuyên gia BĐS, với bề dày thương hiệu và không gian sống đã được tạo lập vững chắc như đã nói ở trên, cộng với việc phát triển West Bay Sky Residences theo phân khúc cao cấp thì chủ đầu tư hoàn toàn có thể mở bán với giá trên 25 triệu/m2 mà vẫn không phải lo ế hàng. Vậy tại sao Vihajico lại đưa ra một mức giá thấp như vậy trong khi giả thiết là chủ đầu tư cần “lấy le”, tạo ấn tượng với thị trường là có thể loại trừ?
Câu trả lời thực hư thế nào, có lẽ chỉ chủ đầu tư dự án mới biết. Chỉ có một điều chắc chắn mà ta trả lời được đó là trong giai đoạn không chịu áp lực về vốn và thị trường tiến triển tốt đẹp như hiện nay họ không thể bán… lấy lỗ.
Và nếu Ecopark có thể bán căn hộ ở phân khúc cao cấp với mức giá dưới 20 triệu/m2 mà vẫn tự tin có lãi thì cũng có nghĩa giá bán căn hộ tại thị trường Hà Nội hiện nay đang… quá cao.
Giới chuyên gia dự báo rằng, việc Vihajico – Ecopark mở bán căn hộ cao cấp West Bay Sky Residences với giá “bình dân” sẽ là “cú hích” tạo ra sự cạnh tranh mới cho thị trường BĐS Hà Nội theo hướng đưa những sản phẩm chất lượng cao về giá trị cốt lõi. Và đây, đương nhiên là một tín hiệu rất tốt, có lợi cho khách hàng và cho sự phát triển của toàn thị trường.